(Patricia's POV)
Hala!!
OH MYGOSH!!!!!
This DAY!!!!
IS...
is....
is....
WEDDING DAY!!!!
-
Mamayang hapon pa naman ey!!!
OMG!!
Mamahayang hapon na!!!
Kinakabahan na ako!!!
-
Sa West lang naman kami ikakasal eyyy!!
Kaya magdeDRESS nalang ako!!!!
Magpapa-ayos nalang rin ako kay mama!!!
Makaligo na nga!!
~
Matapos kong maligo...
"MA!!!!!"
Antagal ni mama!!
Sabi niya after 1hour andito na siya
"ano ba ang ingay mo nandito lang ako!!" sabi niya sabay kuha sa suklay at mga Make-ups!!
"ma pakibilisan kasi maya-maya lang at aalis na daw tayo sabi ni papa!!!"
Umupo ako sa harap ng salamin namin. Grabe ang ganda ko talaga, wala nang masgaganda pa sa DYOSA kong mukha!!
"Baby nagdaDAY DREAMING ka na naman!!" mama talaga at nilakas pa ang pagsabi ng Daydreaming." Ma piniFEEL ko lang ang kagandahan ko!!! anong masama dun???" sabay harap ulit sa salamin.
~
Hayy nako salamat at natapos na ang pag-aayos ni mama. Nakabagsak lang ang buhok ko pero kinulot ni mama ang dulo ng buhok ko. At ang make-up ko?? umm..... okay lang naman joke!! Ang ganda ko talaga kahit light lang ang make-up ko!!
"Ma asan na si papa ?? Susunduin tayo ni papa diba??"
"Ahh malapit na daw siya"
~tok tok
"Bukas yan!!" siagaw ko
"PRINCESS!!!!! You're so BEAUTIFUL!!!" sabay yakap sakin
"PA?? Wag mo nang ipagsigawan!! Dati ko pa alam na maganda ako!!" sabay hawak sa buhok ko at beautiful eyes!! "Ang galing talagang magpatawa ng PRINCESS ko!!" sabay tawa.
"Lika na pa!!"
Umalis na kami sa bahay
~
(Daniel's POV)
" Patricia! do you take Daniel as your husband??"
"I do"
Hayy na ko ang Boring!! Si tanda kasi ang bata pa namin pero kasal agad!!
"Daniel do you take Patricia as you wife??"
Napaisip ako sa tanong nung pare!!
~10 minutes later
"Daniel !! do you??"
Anong isasagot ko??
.
.
.
.
"I do!!"
"Okay you may now kiss your BRIDE!!"
"WHAT!!" sabay naming sigaw!
"Anong Problema??" tanong ng pare..
" Pero we're too YOUNG!!" sabi ko sa pare
Napatingin ako kay lolo!!
Nakatititg siya sakin!! Yung para bang sinasabi niya na JUST DO IT OR ELSE..!!!
"Okay I'll do it!!" wala na akong magagawa kungdi halikan ang babaeng kinaiinisan ko!
*tsup
Nakita kong namula si Patricia...
Lumapit ako malapit sa tainga niya at bumulong
"Isa pa??" bulong ko sa kanya.Lalo siyang namula dahil sa ginawa ko
"Baliw!!" sabi niya sabay takbo palayo sakin....
~
Nasa bahay kami ni lolo ngayon... CELEBRATION daw dahil Finally meron na daw ibang mag-aalaga sakin!! Si Tanda talaga!! Kailan ba niya ako inalagaan haissttt.....
Nakita ko si Patricia!! Ayun parang Patay-Gutom!! Wala man lang TABLE MANNERS!!!!
"Ui Daniel!!! Kain ka ansarap nito oh!!!!" sabay nguya sa pagkain niya!!
"Tsk. ..." makaalis na nga lang dito
"Hoy DANIEL GONSALES!!! Bumalik ka dito !!!"
"Tsk."
Kahit kailan talaga walang Manners!!
...........
BINABASA MO ANG
I THINK I'M FALLIN, IN LOVE WITH YOU
Teen FictionPano kaya kung malaman mo na ikakasal ka na pala?? At sa hindi mo pa kilala!! So! ganun Arrange Marriage ?? Hayy nako buhay nga naman kailangan mo talagang mag sakripisyo para sa pamilya mo Ayun nga ikakasal ako sa isang MAYAMAN $_$ na magmamana ng...