CHAPTER 8: I'LL TAKE CARE OF HER.

38.4K 634 48
                                    

~~~~>   CAMPUS COUPLE ~ ♡

CHAPTER 8: I'LL TAKE CARE OF HER.

WHAT?! Hindi sya makahinga? Bakit?

Kiseop: Teka, may asthma ka ba?

Hindi sya sumagot, hirap pa ring huminga. SHIT! Pinaupo ko sya sa malapit na bench.

Suzy: Kis-eop. N-nasa bag ko yung huh inhaler k-ko. Bilis!

Kinuha ko agad ang bag nya at madaling nahanap ang inhaler. Kinuha nya agad ito sa akin at ginamit iyon para makahinga sya. 

Unti-unti na syang nakakahinga ng maluwag. Habang ginagamot nya ang kanyang sarili ay nakatitig lamang ako sa kanya. Nakikita ko sa kanya ang ate ko, may asthma rin yun at laging ako ang tumutulong sa kanya kunin ang kanyang inhaler, lagi kasi nya itong iniiwan. Nakakainis nga eh kasi mahal na mahal ko ang ate ko kung kaya't ayaw kong makita syang nahihirapan sa sakit nyang asthma, kagaya ni Suzy active rin sya kaya lang hindi pwedeng mapagod. Mahal ko ang ate ko kasi sya ang nagturo sa akin ng lahat-lahat, lagi akong pinoprotektahan at binabasahan ng mga story nung bata pa ako. Sa ngayon ay nasa Seoul, Korea sya kasama ang asawa nya at nag-iisang anak na si Jun.

Bumalik ulit sa normal ang paghinga ni Suzy kaya lang pale pa rin ang mukha nya. Binalik nya sa kanyang bag ang inhaler at nahihiyang humarap sa akin.

Suzy: Uhm, t-thank you nga pala at sorry kung uhm inatake ako ng asthma actua-

Kiseop: Bakit hindi mo sa akin sinabi?!

Malakas ang boses ko pagkasabi ko nun, hindi ko alam kung bakit pero feeling ko ay nag-aalala lang naman ako.

Suzy: Hindi naman mahalaga yun eh-

Campus Couple ~ ♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon