Atwe jaide.... pwease atwe jaide don't yeave me atwe.....umiiyak na sabi ko Kay ate jaide A-atwe j-jaide I'm sowi po I..I..I..I didn't mean sniff to dwo that sowi na pwo atwe kwo iyak lang ako ng iyak dahil nakikita ko mismo ang ate jaide ko na naliligo na sa sariling dugo at halos maghingalo na.
J..je...je...jewel nanghihina na sabi ni ate sakin sabay hawak sa pisngi ko.
I..I..it's..o..ok..ay......a..te..w..will.....be..fi...ne..pl...ease...do...n't...cry na...huh sa puntong Ito talagang maghingalo na si ate jaidelumapit naman sakin Yung nurse na nagaasikaso sakin
Ahhhmmm baby tara na dun na Muna layo sa labas maghintay ahhhmmm....tara na baby akmang hihilain na ako ng nurse nung tinulak ko sya kaya tumilapon sya sa kaharap Lang namin na pader at nawalan ng malay.Nwo dwito Lang pwo akwo sa swide ni atwe kwo ,don't touch mwe!!! Sigaw ko sa nurse na walang malay .Gulat Naman akong napatingin sa bumuhat sakin bigla,
Papwa kwo si...si atwe jaide po papwa kwo iyak ng iyak na sumbong ko kay papa
Shhh taha na jewel magiging maayos din ang lahat,kaya tumigil kana sa pag iyak okay,sa ngayon umuwi na na muna tayo sa bahay para makapagpahinga ka naluluhang sabi naman ni papa sabay lakad palabas ng hospitalNo papwa kwo ditwo Lang pwo akwo kay atwe jaide
I donn't wanna gwo home kwung hindwi kasamwa swi atwe jaide
Pagdadabog ko Naman Kay papa pero patuloy parin sya sa paglalakad natila walang naririnigAtwe jaide!!!!!!! sigaw ko
Atwe jaide !!!!!
Atwe jaide!!!!
Ate jaide!!! Biglaang sigaw ko matapos mapabalikwas ng bangon mula sa pagkakatulog
Pa-panaginip lang naghahabol hingingang Sabi koNapaniginipan ko na naman Yung nangyari noon ,hayys lagi nalang
Pagtingin ko sa paligid madilim na kaya tinignan ko Yung oras 7:30 na ng gabi ,kaya tyak na meron nang pagkain kaya naghilamos muna ako ng mukha bago tignan kung may pagkain na bang binigay sa akin.Habang kumakain ay bigla ko nalang naisip yung panaginip ko kanina.
Bakit ba.... Bakit ba sa lahat ng tao ako pa yung nagkatoon ng kapangyarihan , bakit - ako pa yung nakaranas ng ganito haaayss....Ano kayang pakiramdam ng...normal Lang katulad ng iba? tanong ko sa sarili ko habang kumakain .
Kung magawa ko Lang Sana na makatakas dito matagal ko nang ginawa haayyys bakit ba kasi kahit Ang gawin ko hindi talaga tumatalab yung kapangyarihan ko sa pader.
Kung ano mang ginamit sa paggawa nitong lungga ko , iba ehh Hindi Basta Basta .
Talagang ginawa ito para lang sa akin , na nakakasiguro silang hindi ko talaga mawawasak yung mga pinaghirapan nila .
Well Hindi ko naman sila masisisi na planado talaga ang pagkakagawa dito sa naging tirahan ko, sa lakas ko ba namang to.... "Evil laugh"Hindi sa pagmamayabang.... Pero ihave 12 powers na nadiskubri ko sa m loob ng 15 years......bukod sa dalawang kapangyarihan ko nung bata pa ako , mayroon akong nadiskubre na sampu pang kapangyarihan na hindi alam ng mga magulang ko. So bale I have 13 powers all in all wahahahaha
Okay!okay! Sasabihin ko na sa inyo Yung mga kapangyarihan ko.
So these are my 13 powers:
1. Laser eyes
2.super strength
3. telepathy
4. Invisibility
5. Fire manipulator ( nakakapag labas ako ng apoy sa kamay, kahit sa buong katawan )
6 ice manipulator ( parang ganun din sa power of fire pwera Lang dun sa lumalabas buong katawan )
7. Earth or nature( Kaya kong magpalindol , ginamit ko na yan para makatakas kaso matibay talaga ehh)
8. immortality ( i think immortality ang tawag dito kasi naramdaman kong nag stop yung pag tanda ko nung nag 16 years old ako kaya mukha akong minor na may mature na features)( hindi na nagbago ang itsura ko nung 16 ako, well eh mukha naman akong hindi minor kaya okay na din)
9. Air manipulator ( kaya kong kontrolin yung air)
10. Speed ( like yung hero na si flash)
11. Kaya kong kontrolin ang panahon ( weather)
12. Nakakapag palutang ako ng mga bagay bagay.( Telekinesis)
13. Nag hi heal ng kusa yung mga sugat ko ( napansin ko ito nung natisod ako sa kadena ko then nag karoon ako ng gas gas then nagulat ako nung nag heal yung wounds ko sa tuhod )
And oh water manipulator din pala akoOh diba ang gaganda ng mga kapangyarihan ko , Yun nga lang Hindi ko naman magamit sa pagtakas ko dito
Pero napa isip din ako kung.....ano pa nga ba ang halaga ng pagtakas ko kung makakasakit Naman ako ng tao.
Natatakot kasi ako na.....na kapag nakalabas na ako dito ng tuluyan eh ang maging kapalit naman .....ay yung kapahamakan ng mga tao diba ,
Na....na kapag nakalaya ako dito at makapunta sa mataong lugar ay katakutan nila ako dahil sa anyo ko.Ganito kasi yan,
Ahhhmmm paano ko ba ieexplain to
Sobrang pale kasi nung balat ko ,kasi yung skin ko is as white as snow daw sa sobrang kaputian and I have red na medyo curly but silky hair tapos mag kaiba pa yung kulay ng mga mata ko, may pag ka cyan Yung isa tapos violet naman sa kabila . but, pag tinigigan mo ng malayuan ay may pagka blue yung kulay ng mga mata ko .
Kaya for me it's creepy but classic.Pero Ang kinatatakutan ko talaga ay yung bigla ko nalang nakalabas Yung powers ko like Yung bigla ka nalang luluyang sa ere or mag yeyelo Yung inaapakan mo.
I admit it na hindi ko pa nakokontrol ng lubusan yung mga kapangyarihan ko ,why? Kasi kapag nasosobrahan ako ng paggamit ng mga kapangyarihan ko ay nanghihina ako.
One time nung nag try akong kontrolin ang kapangyarihan ko at nasobrahan sa paggamit, ayun!! Ang ending ehh nahimatay ako.
Kaya hindi na muna ako ng try ulit na kontrolin ang kapangyarihan ko at saka baka mabisto din ako na may mga ibang kapangyarihan ako.
Lagot ako nito kapag nangyari yun , una sa lahat baka madagdagan pa yung mga protection laban sa kapangyarihan ko , at baka ilipat na nila dito yung the great Wall of China Kung sakali.Haaayyyysss dami ko na bang nakwento "yawn"
Medyo bored na kasi ako Kaya napakwento ako ng di oras.Aaaiiissshhh another boring day para bukas.
YOU ARE READING
PRISONER (On Going)
FantasyThis is a fantasy action story with a twist of romance. Paano kung sa loob ng ilang taon na pagkakakulong ng isang dalagita na may kakaibang kakayahan sa isang lugar na nasa gitna ng kagubatan, kung saan walang nakapasok na tao maliban na lamang sa...