CHAPTER 5

4 0 0
                                    

Jewel's pov

Sa isang kurap mata ay nandito na kami sa harap ng isang magandang bahay, isang modernong bahay sa gitna ng kagubatan.

Hey!! Ang daya mo, diba you told me kanina na hindi ko pwede kamiyin yung kapangyarihan ko, tapos ikaw...you used your powers.
Bulyaw ko sa kanya.

Tss, gumamit ako ng teleportation  kasi baka mah- napatigil sya sa pagsasalita nevermind.

Teka nga, where are we?

Nandito tayo sa tutuluyan natin,
Dito da rin ang iyong magiging training ground.

Really!! Dito tayo tutuloy? Nanlalaking matang tanong ko

Tss.  Sabi niya sabay pasok ng bahay.

Sumunod naman ako sa kanya.

Pagkapasok ko palang sa bahay na tutuluyan namin ay hindi ko na napigilang mamangha sa design nito,
Modern na yung design nung bahay kaya mamangha ka talaga.

Woow ang ganda naman ani ko .

Tss, sa kanan nga pala ang kwart mo sa kaliwa naman ako, umakyat kana sa kwarto mo at maligo,
Maghahanda Lang ako ng dinner natin.

Oo nga pala inabot nga pala kami ng gabi sa haba ng byahe Kaya Hindi na kami nakapag lunch.

Akmang tatalikod na siya patungong kitchen ng mag tanong ako.
Wait,may mga damit na ba sa kwarto ko?

Yes meron na

Tumango nalang ako tsaka tumungo na sa kwarto ko, nang nabuksan ko na ang pinto ng kwarto ko ay bumungad sa akin ang isang plain white na kwarto, as in lahat ng nakikita ko ay puro puti, and it's beautiful.

Maganda na itong kwarto para sakin Hindi katulad nung tirahan ko noon eh pagbangon mo ay tatambad agad sa akin ang lamesa.

Pagkatapos ko maligo ay nag suot nalang ako ng oversized t-shirt at padjama tapos lumabas na ako ng kwarto para pumuntang kitchen, naabutan ko na nakahain na ang pagkain sa lamesa kaya umupo na ako sa katapat na upuan nu Aurde.

I think nalaman na nila mama na tumakas ako dun sa tirahan ko.
Pagbasag ko ng katahimikan.

Don't worry nag summon ako clone mo para hindi nila malaman na itinakas kita.

Napanganga naman ako sa sinabi niya. Wow, Kaya mong mag summon ? Ang astig Naman namamanghang ani ko

Tss

*Silence*

Patapos na kong kumain ng magsalita siya.
Tommorow at 4am we'll start your training

What!! 4am ang aga naman nun!!
Nanlalaking matang sabi ko.

Mag t-training ka sa ayaw mo at sa gusto .

Nanlumo nalang sa sinabi niya kaya padabog akong pumuntang kwarto

Pagkahiga ko ng kama ko ay nagtakip ako ng unan saka sumigaw.
Aaarrrrggghhh bakit ang aga ng training ko !!!!! Sigaw ko

Nakailang sigaw na ako bago ko mapagdesisyonang matulog na, syempre nag alarm na ako para magising ako sa oras.

*******

Magising ako sa tunog ng alarm clock kaya agad akong tumayo at tumungong banyo para maligo.
Pagkatapos kong maligo ay nagsuot na ako ng outfit for training

PRISONER (On Going)Where stories live. Discover now