"Yezi gising na kung ayaw mong ma late sa first day ng senior High school grade 12". Pang gigising ni kuya Zach.
"Ah ayaw mong gumising edi sige di tayo kakain ng pork kada umaga at mag gugulay tayo in the rest of our life" ani nito.
"Joke lang kuya gising na ako nag iistretch lang ako ng mata ko" dagdag ko pa.
"ayan buti naman,Baba muna ako at mag luluto na ng kakainin natin" sambit niya habang papalabas ng kwarto ko.
Aish! Kung gulay talaga ulam namin forever jusmiyo mamatay ako! Aishhh kakainis!
-----After A Few Minutes-----
"Oh sakay na" ani ni kuya Zach.
"Kuya kaya ko na toh ako na bahala sa sarili ko dont worry!" sambit ko na may confident dapat ganern nohh.
"Ako na first day mo pa naman sisiguraduhin ko muna na wala ka na namang gagawing kalokohan this first semester" sambit nito.
"Wala kang inspiration sa pagsusulat noh?" tanong ko.
"Oo nga ehh" pag sasang ayon niya habang napa kamot sa batok.
Nagpapatuloy si kuya sa pag ba-bike ng-
"Kuya tigil mo yung bike may nakikita akong masamang enerhiya galing sa kabilang daan." ani ko at may nakikitang itim na kapangyarihan.
"Oh si Lad pala atsaka wala namang itim na kapangyarihan pinag-iimagine mo na naman!" sambit ni kuya.
At nag patuloy na kami sa aming daan- teka bat kami sinusundan ni Liam wait same ba kami ng school?!!
Di ko keri mama since kinder pa tong heop na toh sobrang strikto pati ba naman sa school susundan niya ako?!Please Lord! Sana di kami same ng school ni Liam nakakairita siya since birth ayoko na talaga siyang makasama!- at pag dilat ko ay poof wala na siya!
Salamat Lord at pina alis mo na ang malas sa akin! At masaya na ako sa whole semester ko WUAHAHAHAHAHHAHAHAHAHA!
Gosh ang saya ko!!"Kuya dito nalang ako na mag papatuloy sa gate salamat!" pagpapasalamat ko.
"Oh sige mag ingat ka!" pag papaalam niya.
Okay Yasmine kaya mo toh wala na si Liam(Lad) kaya maganda ang pag aaral mo take it easy madali lang ang pag aaral kaya mo toh-
"AY SHUTA 6MAL!" nagulat ako sa aking nakikita.
HUHU bat nandito toh si Liam akala ko ba sa ibang paaralan to nag aaral nag iba na destiny mo Yasmine di na masaya whole semester mo!
"Oh bat nandito ka?! Diba sa ibang direksyon ka dumaan at saka bat suot mo uniform ng school namin?!" galit na tanong ko.
"Yasmine,First of all umiba ako ng direksyon kanina kasi kinuha ko yung uniform na dahil nag kalagnat ako and second who said that Im not allowed to study in this school?" nag eenglish na naman kakairita si liam!
"Wala naman akong sinabi na wag ka mag aral sa paaralan na ito ang sakin naman bat di ka doon sa special section eh ang talino mo sinusundan mo ba talaga ako pati sa section level ko!" pag eexplain ko.
"Wag kang O.A I miss one exam paper its because Im sick" pag eexplain niya at nag basa ulit ng libro
"Lagnat ng lagnat ba't di pa kasi namatay" bulong ko.
*Bell Rings*
"Good morning Class! I am your teacher Sir Garrix but I prefer Mr.Garrix and thats enough of my information!" pag babati ng teacher namin.
"Good Morning Sir!" sambit naming lahat.
"Ok kindly introduce yourself to the class!" ani ni sir.
"I am Hannah Devera I like painting"
"We are Kurt and Kevin Guzman handang tumulong sa ano mang laban!" ani ng dalawa- wao kambal china oil!
"I am Shane Yap and I love horoscoping" ani ng babaeng naka salamin.
"I am Diane Solidad!" sambit ng babaeng parang galit, galit ata to sa kapwa niya.
"I am Felix Fuente" ani ng lalaking may bangs medj cute.
"I am William De Leon and I hope you can vote me as a monitor I have been a monitor since kindergarten" sambit ni Lad.
"No wag niyong iboto..HAHA...wag talaga..I am Yasmine Ramirez!" ani ko.-----After Introducing-----
"Ok class so now you know each other let us vote for our monitor, any representatives here in the class?" tanong ni sir.
Nang biglang may nag taas ng kamay-
Aba si Liam!Nag dradrawing ako ngayon.
*Yasmine's Mind*
"Ok Mr.Dinasour what should we do about the monitor basta yun!" ani ko
"Siguro wonder girl yezi dapat hayaan nalang natin si Liam" ani ni Mr.dinosaur.
"Di ako papayag since bata pa kami we are a childhood sweet....I mean we are enemy since childhood atsaka palagi niya akong under control!!" iritang sambit ko.
"Siguro dapat ka ring tumakbo bilang monitor wonder girl yezi!" ani ni Mr.Kabayo.
"Oo dapat para matalo mo si Liam!" dagdag ni mr. Dinosaur.
Tama nga may point sila.
*Back to real world*
"Ok si Mr. De Leon lang? Welp ok he will-" pinutol ko na ang pagsasalita ni sir at tumaas ako ng kamay.
Anong akala nitong Liam na toh di ako lalaban over this 16 years na pag over power sa akin di ako papayag hanggang ngayon ganong pa din ang mangyayari sa akin nohh!
"Oh ok so we have Ms.Ramirez!" pag cocongratulate nito at bahagya akong tumingin kay Liam at nginisian ko ng sarscatika.
At tumingin ito pabalik at gamit ang kaniyang mata may gustong iparating na itigil ko like ew no way di ko gustong sirain niya high school life ko!
"So prepare your speech for tomorrow" dagdag ni sir
YOU ARE READING
The Big Boss
RandomThis is a story that I copy from a chinese drama which is The big boss actually I just copy this and yeah nakakabitin ang chi-drama na yun pero panoorin niyo and also nag dagdag po ako ng chapter nung pinanood ko hanggang ep 24 lang ata yun so di ma...