Đôi Chân và Con Tim (End)

2.4K 277 22
                                    

"Nếu có một ngày chị thực sự yêu em, chị hãy đến ngăn kéo thứ 3 của tủ trang điểm, lấy cái hộp ở đó và tự tìm mật mã. Chị sẽ có được tất cả cuộc đời em."

Tôi chậm rãi nhớ lại điều em từng nói với tôi, giờ thì không thể nghe thấy giọng em nữa, em mất rồi, em rời xa tôi thật rồi. Chỉ còn lại nấm mộ nhỏ ở đây thôi, tôi đưa tay vuốt ve tâm bia như thể đang vuốt ve đôi má bầu bĩnh của em. Tôi nhớ em đến mơ hồ.

Em lừa tôi, hôn lễ chỉ là giả, giấy kết hôn cũng là giả, em sợ tôi chịu thiệt thòi, em dàn dựng mọi thứ chỉ để thỏa mãn tâm nguyện cuối đời. Em trả cho tôi tự do, em nghĩ tôi không yêu em và tôi cũng nghĩ vậy... nhưng! Thật sai lầm.

Tôi yêu em! Chỉ là... tôi tự che mắt bản thân, tự bao biện bằng mọi lý do và tôi vô tình tổn thương tấm chân tình của em. Tôi hiện tại có hối hận cũng đã muộn rồi, một kẻ ngu ngốc đang phải trả giá.

Em bảo tôi tự tìm mật mã, nhưng nó lại đơn giản vô cùng, chỉ là ngày tôi cầu hôn em thôi. Một quyển nhật ký, trên trang bìa có ghi ngày bắt đầu là năm em tròn 16 tuổi và ngày kết thúc thì vẫn còn để trống.

Tôi lật mở từng trang để xem đoạn ký ức của em mà tôi chưa từng biết.

Em thôi học vì bị kỳ thị.
Em đau khổ khi bố em qua đời.
Em tự sát lần 1 rồi lần 2.
Em cô độc đếm chờ ngày bản thân được giải thoát.
Sáu năm viết nhật ký chỉ toàn là đau thương và tuyệt vọng, em viết hết những điều em phải chịu từ bé đến lớn.

Tôi đọc mà nước mắt lăn dài, tôi ước bản thân có thể đến sớm hơn một chút, bớt ngu ngốc đi một chút thì có lẽ mọi chuyện bây giờ đã khác.

Đoạn nhật ký vẫn còn ba tháng cuối, là khoảng thời gian tôi xuất hiện, tôi chần chừng không dám xem tiếp. Tôi sợ tim tôi sẽ không chịu đựng nổi khi hồi tưởng lại theo từng dòng ký ức vui vẻ của cả hai.

Tôi nhấp một ngụm rượu cay xé cổ họng để lấy chút can đảm. Giấy từng trang nhật ký trong ba tháng gần đây được đổi thành giấy màu hồng, thay vì màu ngà vàng như đoạn trước. Em đang ám chỉ cuộc sống của em hóa hồng khi có tôi bên bên cạnh? Tôi lại thấy lòng thắt lại, nhói vô cùng.

"Jisoo khen tôi đẹp khi cười, tim tôi lại đập nhanh đến phát đau, nhưng sao tôi lại cảm thấy thấy vui? Chị ấy thật dịu dàng."

"Tôi cũng làm được việc này, tôi không phải kẻ vô dụng. Hái dâu cùng Jisoo, chị còn chọc tôi cười, chị thật đáng yêu."

"Jisoo cõng tôi đi chơi, tôi được ngắm thế giới, tôi yêu Jisoo, thật tốt nếu chị cũng yêu tôi."

"Ngày nào tôi cũng nói yêu Jisoo, nhưng dường như chị chỉ xem tôi là em gái, thật muốn nghe lời nói yêu từ chị. Tôi có đi xa cũng thấy mãn nguyện."

"Tôi mạo muội xin chị cưới tôi, chị bảo chị cần thời gian. Tôi không còn nhiều thời gian, thôi thì làm em gái. Nhưng sao thật muốn khóc."

"Jisoo về thành phố rồi, mong chị đừng quên kẻ tật nguyền này, tôi nhớ chị quá, mong chị trở lại thật nhanh, để tôi tặng chị bức chân dung thế giới của tôi."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 03, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[JENSOO] [THREESHOT] Đôi Chân Và Con Tim [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ