Chapter 4

10 0 0
                                    

Habang nasa trabaho si Theo ay Kinausap sya ng Daddy ni Isabelle. "Theo Nasabi na sakin ni Isabelle na Hindi mo na daw balak kumuha ng Board Exam? Theo Hindi naman habang buhay dito ka sa Kompanya mag tatrabaho." Sabi ni Havier ang daddy ni Isabelle. "Tito mas balak ko pa kasi munang mag masteral degree bago kumuha ng board exam." Paliwanag ni Theo. "Pinapatagal mo lang ang pag aaral mo." Sagot ni Havier. iniwan na ni havier si Theo sa opisina nito. Si Theo naman ayn napatingin na lang sa malayo. "Theo Theo Ano pa bang dapat mong patunayan." sabi nito sa sarili. 

Break Time naman nila Nikki sa Opisina. "Nikki tara na kain na tayo." Yaya ni bella sa kanya. "Ah hindi bell mauna na kayo ni Yen may kikitain pa kasi ako yung isa nating cliente dun na lang din siguro ko kakain." sagot ni Nikki. "Osige ingat ka na lang." Nagpunta na si Nikki sa Restaurant na sinabi ng Cliente nila. Pagdating nya dun ay naghintay sya. Lumipas na ang isang oras pero wala pa rin ang Cliente nya. "Antagal naman nun masyadong Vip ah!." Maya maya ay nag ring ang Cellphone nya. At agad nya namang sinagot.  "Hello po Ma'am andito na po ako sa Restaurant na tinext nyo." "Naku Nikki pasensya ka na ah may emergency kasi ako pinuntahan kaya di ako makakapunta buti pa iresched na lang natin. I will email you later the details. Pasensya ka na talaga." Paliwanag ng Cliente. "No ma'am its okay sige po hihintayin ko na lang yung email nyo." Sagot ni Nikki. Pagkababa nito ng telepono ay halatang inis to. "Hay buti na lang tubig lang ang inorder ko walang bayad." Umalis na si Nikki sa Restaurant naghanap ng kakainan. 

Si Theo naman ay nagpasya na magpalamig muna kaya umalis muna ng opisina. Pumunta to sa Favorite Milktea shop nya para magpalamig. Pagkadating ni Theo sa EC ay umkayat to sa taas para doon pumwesto. Pero nagulat to sa nakita nya.  "Si Nikki yun ah anong gingawa nya dito.?" Tanong nito sa sarili. Agad nyang nilapitan si Nikki. "Ma'am your oreder please?" Biro nito. "AH isa pong." pagkalingat ni Nikki ay si Theo ang nakita nya. "Theo? Anong gingawa mo dito? Dito ka nagtatrabaho?" Tanong nito Naupo si Theo sa isang bakateng upuan. "Grabe ka naman hindi ako dito nagtatrabaho diba nga sa Kompanya nila Isabelle ako. Dito kasi ako pumupunnta kapag gusto ko magapalamig eh ikaw?" Tanong nito.  "Wala napadaan lang ako may pinuntahan lang ako kaya naisip ko na dito na kumain na miss ko din kasi to eh." Habang nag uusap ang dalawa ay bigla namang dumating ang waitress. "Ma'am sir Ano pong order nyo?" at sabay sinabi ng dalawa. "Pearlmilktea!" 

Nagkatinginan naman ang dalawa at natawa. "Oo kuya pearl tea at saka 2 waffle." sabi ni Nikki. "Ulitin ko lang po ah 2 Pearl tea and 2 waffle? Serve ko na lang po." sagot ng waitress. "Treat ko na to Theo bawi ko lang!" "Wow ah nanlilibre ka na pala." Biro ni Theo. "Oo naman lagi ka ba dito? pansin ko kasi eh ?" tanong ni Nikki kay Theo. "ah oo pag ka uwi ko galing states dito agad ako pumunta at inaraw araw ko na i mean kapag mainit ang ulo." paliwanag ni Theo. "AHH ako nga ngayon ko na lang ulit napuntahan to eh nakakamiss nga parang dati noh? nadala mo na ba si isabelle dito?" Tanong ni Nikki. "Si Isabelle? Hindi nya kasi hilig yung mga ganitong kainan mas gusto nya yung mga desserts." Habang nag uusap ang dalawa ay sinerve na ang pagkain.  "Ibang iba pa rin yung Lasa nito kesa sa iba!." sabi ni Nikki. "Sinabi mo pa." sagot ni Theo. at nagpatuloy na nga sila sa pagkain. Pagkatapos kumain ay niyaya ni theo si Nikki na ihatid na sya. 

"Nik hahatid na kita para naman makabawi ako sa paglibre mo." yaya ni Theo. "Naku Theo wag na ako na lang baka may gagawin ka pa eh." sagot nito. "Ano ka ba ayos lang yun sige na pumayag ka na." Pangungulit nito. "Osige na para di ka na mangulit ano HAPPY?" "HAPPY! tara na!." Sumakay na ang dalawa sa Kotse at hinatid na ni Theo si Nikki. Habang nasa Sasakayan sila ay di naiwasang mag tanong ni Theo. "Nik nagkaroon ka na ba ulit ng Bf? after ni Lance?" napayuko naman si Nikki sa tanong ni theo. "Hindi eh may isang tao kasi ako hinintay pero hindi naman ako gusto nung taong yun." Napatingin si Theo kay Nikki. "Nik bakit?" tanong nito. "Ah wala sige theo dito na lang ako salamat ah ayan nga pala yung opisina salamat." Sabay baba. si Theo naman ay hinayaan na lang si Nikki. Nagpatuloy na si Theo sa pag dadrive. 

Fallen In loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon