The Dark League
Tatsuya's POV
Nakatutok ako sa salamin habang tinitignan ko ang tatlong tao na nasa back seat, pinagmamasdan sila.
Sino ba ang mga to? What do they want from us?
"Stop looking at us, it's uncomfortable" Sabi nung lalake na mukhang may galit sa mundo.
"Sino ba kayo? Anong kailangan niyo samin?" Tanong ni Azumi sakanila.
"My name is Ellanie, and we need your car" Sabi niya at ngumiti.
"I'm sorry but we need this car as well" Seryosong sabi ni Azumi.
"So di niyo ibibigay? Okay. I'll just kill you two then" Sabi ni Ellanie at sasaksakin sana si Azumi ng dagger niya pero pinigilan siya nung lalaki at sinamaan ng tingin.
"Behave" Aniya.
Tinutukan ko naman sila ng baril "I don't know what are your intentions but I won't let you guys harm me nor this girl beside me"
Tinaas naman nila ang mga kamay nila "Whoa chill"
"I can't give this car either, I need it for some reasons" Sabi ko sakanya.
"Okay. Can you do us a favor then?" Tanong niya sakin.
"Depends on the favor" Sabi ko at binaba ang baril "And that is?"
"Help us get some food and supplies" Aniya.
Nagtitigan kami ni Azumi ng ilang segundo at wala kaming choice kundi pumayag sa sinabi ng lalake.
"So...who are you?" Tanong ni Azumi dun sa lalaki.
"The name is Calyxous and that moron right there-" Tinuro niya yung lalaking tulog na tulog sa gilid "is Ivanov"
Napatango nalang si Azumi "I'm Azumi and he's Tatsuya"
"Okay" Aniya.
Habang nagdadrive ako, nagsalita si Calyxous.
"Do you guys have...spare guns or weapons?"
"Yeah, at the back of the car" Sabi ko sakanya "Need some?"
"Yeah"
"Okay then"Nag park ako sa harap ng nahanap kong convenience store at bumaba kami.
"Iiwan ba natin si Ivanov?" Tanong ni Azumi habang nakatingin sa natutulog na si Ivanov.
"Yeah"
"Pero-"
"No worries. Para naman may bantay rin yung kotse"Nagbabantay ba tawag dun? Tulog nga eh.
Hinayaan lang namin na matulog si Ivanov habang tahimik kaming pumasok sa store.
Naghiwalay agad si Ellanie at Calyxous.
Si Ellanie kumuha ng maraming canned goods at cup noodles at kung ano pang makakain. Si Calyxous naman pumunta sa may mga gamot at tubig.
BINABASA MO ANG
The Apocalyptic Eclipse
AcciónA Professor named Kin, tried to make a drug that can bring the dead back to life, a resurrection drug. While he is experimenting, he accidentally added a substance that shouldn't be added on his experiment which cause a huge explosion in his lab. Th...