CHAPTER 9

46 28 12
                                    

Love

"W-what d-did you just s-say?" naistatwa at gulat na napatitig nalang ako sa sinabi niya.

"Zeianna, don't pretend na wala kang narinig, I'm extremely tired and disgusted with your attitude."  Naka pamulsa at seryoso na  nakatingin sa akin.

"Ganun lang kadali Caleb? Just because of my attitude? What kind of shit reason is that? Are you that dumb and immature! Tatakbuhan mo lang ako pagkatapos  ng lahat ng ginawa ko sayo? why don't you listen to me first? How can you understand me, mas naniniwala ka sa opinyon ng iba!" Napasigaw  ako dahil sa inis kong nadarama.

"Zeianna, I'm not dumb. I'm just telling the truth, hindi kaba nandidiri sa sarili mo? Pagkatapos kumalat ng scandal mo na gagawa mo pang lumapit sakin? Hindi mo sinabi sa akin na yung pala yung gusto mo." He said, smirking..Sa inis ko ay hindi ko na magawang sumagot, sa halip ay na sampal ko nalang siya.

"Wtf Zeianna! Did you just slap me! Siguro mali talagang pinili kita, dapat una palang iniwan na kita, kung ginawa ko sana yun edi sana matagal na kaming masaya ni Isabelle."

Sabi niya at naglakad na paalis sa harap ko, bago siya tuluyang lumabas ay hinila ko ang kamay niya paharap sa akin at sinipa ang pinakamaselang parte ng katawan niya, nag pahiga nalang siya dahil sa sakit.

"Remember this Caleb, dadating yung araw na ikaw na mismo ang makakikita. Gamit yang sarili mong mga mata. Makikita mo yung tunay na kulay ng babaeng ipinalit mo sa akin. I'm tired of you, maybe this is the right time para magising na ako sa katotohanan, I'm not really meant for you."

" This is a farewell, Goodbye and fuck you Caleb." Sinampal ko muna siya bago tuluyang mag lakad paalis.

"Bumalik ka dito Zeianna! I'm not yet done with you!" I just flip my hair and smiled sweetly at him bago tuluyang lumabas sa kwarto.

Ngunit nagulat nalang ako sa dami ng camera na nakatapat sa akin pagkalabas ko ng pinto.

Ms.Zeianna, totoo po ba yung sinabi ng boyfriend niyo?
Kayo parin po ba?
Totoo po bang ipinagpalit niyo siya sa naka one night stand niyo?
Zeianna Collins, anong masasabi mo sa scandal na lumabas ukol sayo?
Itutuloy mo pa ba ang showbiz carer mo?

Napangiwi  ako at nagtakip ng mukha dahil sa sinasabi ng mga reporters dito hindi na ako nagulat.

When you choose to become an artist dapat sanay ka na sa mga sasabihin ng tao sayo, they would easily judge you kahit hindi nila alam ang totoong nangyari sayo.

It's sad to say pero yung totoo. Nagmamadali akong naglalakad pero nagulat nalang ako ng humila sa braso ko.

"Tsk,sabi ko kasi sayo wag ka na munang lumabas,bakit ba kasi ang kulit mo?"

"Amelia, I'm okay, masyado ka na namang Oa." Sabi ko,napa irap muna ako bago tuluyang umalis sa harap niya.

"So anong gagawin natin dito?" Sabi ko habang naka upo sa hagdanan, hindi naman siya sumagot bagkos ay hinila nalang ako.

"Amelia, what's your plan ba? Nakakapagod kaya umakyat, hinihingal na kaya ako 'no."Saad ko habang hinihingal at pilit na hinihila yung kamay niya para matigil na kami sa paglalakad.

"Wag ka ngang maarte malapit na tayo!"  Aba, naninigaw pa

Napanganga nalang ako dahil sa ganda ng tanawin sa rooftop ng hospital na ito, dahan dahan akong naglakad papunta sa dulo ng building at umupo dito.

"Look, it's nice diba." Saad ni amelia naupo sa tabi ko.

"No It's not, It's perfect." I shouted to relieve the stress inside my body

Unwritten fateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon