Khổng Tiếu Ngâm và Tôn Nhuế học cùng một trường trung học. Lúc mà Khổng Tiếu Ngâm học lớp 12, Tôn Nhuế cũng đang học lớp 10.
Cũng không biết tại sao Tôn Nhuế quen biết với Ngô Triết Hàm học lớp bên cạnh. Người bạn đầu tiên mà Khổng Tiếu Ngâm quen biết chính là Tiền Bội Đình , hai người sau đó cùng được cả trường biết đến là đàn em lâu la của Ngô Triết Hàm.
Tôn Nhuế và Tiền Bội Đình không có người lớn quản nghiêm ngặt, lúc nào cũng ngang nhiên cố ý mặc quần jeans rách tươm để đi học . Ngô Triết Hàm chính là đầu gấu của trường, nhưng trước mặt ba mẹ mình lại ra vẻ vô cùng ngoan ngoãn đàng hoàng. Không giống như bọn họ, Khổng Tiếu Ngâm chính là một học sinh vô cùng xuất sắc từ học lực cho tới hạnh kiểm.
Ngô Triết Hàm có một cái bệnh, luôn thích phá phách từng học sinh từng học sinh một. Một ngày Khổng Tiếu Ngâm trở thành mục tiêu bị phá, Ngô Triết Hàm, Tiền Bội Đình cùng Tôn Nhuế đứng ở trước cửa nhà Khổng Tiếu Ngâm, chỉ chỉ cửa sổ lầu một. Tôn Nhuế, cậu ốm nhất. Cậu leo đi.
Tôn Nhuế nhắm mắt leo tường lên phía cửa sổ. Kéo cửa, từ bệ cửa sổ nhảy xuống liền nhìn thấy vẻ mặt hoảng sợ của người ngồi làm bài tập - Khổng Tiếu Ngâm. Ở bên ngoài Ngô Triết Hàm cùng Tiều Bội Đình yên lặng lắng nghe tiếng thét chói tai từ bên trong truyền ra, cảm thấy Tôn Nhuế hình như đã chọc phá thành công rồi.
Tôn Nhuế nghe Khổng Tiếu Ngâm la hét liền lúng túng đoạt lấy xấp giấy bài làm của cô ấy, cuống quít chạy ra bằng cửa chính nhà Khổng Tiếu Ngâm.
"Chạy lẹ đi" Tôn Nhuế ốm xấp giấy giấu trong lòng ngực hướng 2 người nọ kêu. Ba người vừa chạy vừa cười, có cảm giác hưng phấn như vừa cướp ngân hàng được vậy.
Mà Khổng Tiếu Ngâm vẫn ngồi trong nhà không động tĩnh, cô không biết cái chuyện gì đang xảy ra nữa. Một nữ sinh có ngoại hình gầy yếu từ cửa sổ nhảy xuống, mơ hồ nhìn cô mấy giây, sau đó liền lấy đi xấp giấy bài làm môn hóa học của cô, từ cửa chính chạy ra ngoài ...
Ngày hôm đó, nhà Khổng Tiếu Ngâm không có ai, cô cũng không đem chuyện này nói cho bất kì ai biết, Tôn Nhuế cũng không có. Chỉ có 2 người mới rõ trong thời gian cực kì ngắn ngủi ở bên trong căn phòng đó xảy ra chuyện gì.
Khổng Tiếu Ngâm vẫn như bình thường, là kiểu người không quan tâm gì cả, từ nhà tới trường, từ trường về nhà. Không có để ý tới chị đại Đới Manh cùng 2 tên lâu la. Nhưng bất quá vẫn bị hành động của 3 người này đập vào trong mắt, ba người hai chiếc xe đạp, lúc thì lạn lách tranh tài trước cổng trường. Có lúc thì dừng xe bên đường, giống hệt lưu manh hướng nữ sinh mà chọc ghẹo rồi còn hôn gió huýt sáo. Có lúc thì chặn đầu những học sinh hiền lành mới vào trường đòi thu tiền bảo kê. Nếu Khổng Tiếu Ngâm có vô tình đụng phải 3 người cũng sẽ không nhìn, trực tiếp bỏ qua mà đi tiếp.Ngô Triết Hàm không dám chọc ghẹo Khổng Tiếu Ngâm nữa, ngược lại đối với cô có ý. Lúc đó Ngô Triết Hàm nghĩ gì làm đó, thấy Khổng Tiếu Ngâm thú vị liền bắt đầu để cho Tôn Nhuế cùng Tiền Bội Đình giúp cô theo đuổi. Nhưng là không có đuổi kịp, một là Khổng Tiếu Ngâm hoàn toàn không để người này vào mắt. Hai là tốt nghiệp trung học xong Ngô Triết Hàm liền bị cha mẹ bắt ra nước ngoài học tập, cùng Khổng Tiếu Ngâm không có cơ hội gặp mặt, hứng thú cũng từ từ phai.