How it all began

97 6 0
                                    

Do you ever experienced losing something very important to you? You know like your necklace, that was given by your mother on your 11th birthday. Or that project you did for your Science Subject. But, suddenly you can't find it anywhere though you are sure you just put it at the top of your desk in your room. Something very important to you. Something you adore much likely that obsession takes place. Well, obsession leads nothing but the wrong way.

In Manila, Lorde Marquez did not lost something, but someone he adored, someone who's important to him. His downfall- Zera Santiago.

"Kuya Alvin, please get out" sabi ni Lorde sa kuya nyang si Alvin na mag te-12th grade na. Magiging senior na ito sa susunod na pasukan.

Magdadrama kasi dapat ngayon si Zera sa kwarto ni Lorde, at si Lorde ang napili niyang maging cameraman para kase ito sa Project nya sa Mapeh. Pinapaalis ni Lorde ang kuya nya dahil nakaupo ito sa tabi ni Zera. Tumatawa lng nman si Zera, like she finds Lorde and Alvin fighting a cute thing to do. "Okay, brother, Iiwan ko na kayo para sa project niyo" sabi niya at tinignang muli si Zera. Nagtaka si Lorde kung anong ibig sabihin ng sinabi ng kapatid nya at biglaang pagtingin ni Alvin kay Zera. Baka iba lng talaga ang ibig sabihin niya sa "project" nila.

"Gago, alis nga," usisa nya sa kuya nya at sabay tapon ng unan sa kanyang kuya ngunit nakaiwas si Alvin at lumabas na ng tuluyan sa kwarto niya.

Natapos na nila ang project ni Zera at ihahatid na sana niya ito sa labas ng bahay nila. "Salamat sa pagtulong Lorde" sabay ngiti ni Zera kay Lorde. "Mahal kita Z" tugon ni Lorde Inaasahn ni Lorde na sasagot ito sa kanya na mahal nga run ito, pero tila naConfused si Zera na tila nagdadalawng isip.

"May problema ba Z?" tanong ni Lorde, ngunit sabi lng ng dalaga ay ayos lng sya.

Ng ibibigay na ni Zera ang halik para kay Lorde, lumabas ang isang babae sa kabilang bahay malapit kina Lorde. Si Nina Rosco. Ang queen bee ng Dandellion High.

"Lorde, Zera," sabi ni Niña. "Sama kayo? Manonood ako ng American Idol, at wala akong kasa--" naputol ang sasabihin ni Nina dahil sumabat si Zera. "Talaga?!" tila naging excited si Zera sa pag-inbita ng pinakasikat na babae sa Dandellion high. "In your dreams, losers!" sabay tawa ni Nina, sabay paandar ng scooter nya at umalis

For the past months, si Zera ang laging pinagdidiskitahan ni Nina. Ang dahilan? Gusto lang niya. Because what Nina wants, Nina gets.

Tila naging malungkot si Zera. Hindi alam ni Lorde ang gagawin, dahil ayaw na ayaw ni Zera ang kaawaan siya kahit pa boyfriend nya ito.

"I guess I'd better get going then" sabi ni Zera Kay Lorde. And he leans in for a goodnight kiss, the kiss was long and passionate. It was exotic, ecstatic yet very heavy and at the same time very light. When they part their lips, Lorde crave for more and kiss her lightly. Humiwalay na si Zera sa kanilang pagkakahalik at iniwagayway ang kamay nya para umuwi na.

Little did Lorde know that it was the last time he could say goodbye to Zera. It was the last time he could kiss his beloved Zera.

The Z Game: BonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon