Kieffer POV
"Ms Alexsom Anong Oras ang meeting ko mamaya? Tanong ko sa Secretary ko habang may hinahanap sya sa Desk na pipirmahan ko.
"Sir 3 pm at Solaire Hotel po Mr Hernandez is
There? doon po ang meeting nyo?
"Ah okay? After Mr Hernandez Cancelled all my Meeting Understand Ms Alexsom?
"Yes Sir? Ms Alexsom Said
"And wait Call the Flower Shop and Buy me a white Roses? "may pagbibigyan lang akong importanteng tao na bibisitahin. "Sabi ko nalang habang sinasara ko na ang laptop ko. 2 pm na pupunta na ako sa Solaire Hotel para e-meat si Mr Hernandez.
*******
"Thank you Mr Alexandrielle to a Wonderful proposal na amaze ako sa business proposal ng company nyo so the Company merged to your Company asahan mo na lagi kami tutulong?
"Thank you Mr Hernandez? Asahan nyo din na magiging maganda ang takbo nang Project? sabi ko nalang. Nakipag shake hand ako at nag paaalam na? Pupuntahan ko na ang taong hindi ko makalimutan na patuloy Kong minamahal kahit sinaktan na nya ako.
"Nabalitaan ko kasi na wala na daw sila ni Jason at Single na daw sya kaya pwedi ko na syang ligawan na ulet o Shall I say aalokin nang kasal.
"I really Love her? Kahit sa America na ako at maraming na akong naging Flings hindi ko parin sya makalimutan. "Kahit nga na plaine crash ako 2 years ago nagka amenisia ako pero naalala ko parin sya. "Naalala ko na naging kami hanggang sa ipinagpalit nga nya ako sa Jason nayun maliban doon wala na akong maalala ganyan ko sya kamahal hindi sya maalis sa isip at puso ko. Sya parin ang hinahanap nito.
*********
Daphne POV
"Haaaay ka pagod makapag Shower nga muna?
"Nagsasabon ako nang katawan ng may narinig akong doorbell ng doorbell Tsk. "Si Yassy na naman yan ganyan sya pag nalaman nya na dumating na ako sa mission ko binibisita nya ako.. Nagbanlaw na ako muna nang katawan at sinuot ko ang towel ko sigurado naman na ako na si Yassy yan sya lang ang gumagawa nyan. Tsk.
"Pagkabukas ko nang pinto Shit. Hindi pala si Yassy ang nasa pinto. Si Kieffer ang taong minahal ko 5 years ago.. Ang taong minahal ako at minahal ko pero huli na pala.
"Ganyan mo ba e welcome ang mga bisita mo na naka towel lang..hha Daphne? Sarcasm na sabi nya.
"Bigla ko nalang naiwas ang tingin ko at napatakip sa tapat ng dibdib ko. "Damn nakakahiya. Akmang isasara ko na ang pinto pero pinigilan nya.
"Hindi mo ba ako papasukin? Bisita mo ako? Pilyong sabi nya habang titig na titig sya saakin ako naman biglang pinamulahan nang mukha?
"Niluwagan ko ang pinto at pinapasok sya? "Give me 15 minutes para tapusin ang pagliligo ko at pagbibihis sabi ko nalang habang naglakad na ako papasok ng Banyo.
"Sure Babe Take your time? Pilyong sabi nya. "Tinalikuran ko na sya at pumasok na para maligo.
**********
"Paglatapos kong maligo sinuot ko nalang yung big size t-shirt ko at nag pants Short ako pagkasi natutulog ako yun ang susuotin ko. Pagkatapos ko kasi sya kausapin matutulog na ako. Napagod ako sa mission.
"So anong ipinunta mo dito pagsisimila ko nang paksa? Medyo inaantok na ako para matapos na?
"Marry me? Straight to the point na pagkakasabi nya?
"What? Are you serious. Nasisiraan kana ba nang bait? Agad agad kasal ano yun ni hindi mo nga ako nililigawan. Gusto agad pakasal na ano to para ka lang nanghihingi nang pisong candy at ibibigay na sayo.
"Big No? Ang sagot ko kung seryoso ka? Seryosong sabi ko habang tinititigan sya nang masama.
"Well weather you like it or not? Magpapakasal ka saakin.
"I said No? Bingi kaba o nagbibingihan lang o sadyang di kalang makaintindi. "Naiinis na sabi ko.
"Hindi ako bingi despirado lang ako na mapasaakin ka ulet? Sinasabi nya yun palapit saakin. Ako naman bigla ako napatayo upang lumayo pero bigla nya akong hinawakan sa kamay at hinila palapit sa kanya. "Hinalikan nya ako. Damn.
"Ano ba itong nangyayari saakin bakit hindi ko magawang itulak sya kusa pa akong tumugon.
"Pagkapos na mahabang halikan huminto sya at niyakap ako. "Bumulong sya sa tapat ng tenga ko sabay sabi ng? " I miss you Daphne and I think I'm still in love with you.
"Feeling ko sa sobrang panginginig ng katawan ko sa narinig ko matutumba na ako.
"napahawak ako sa braso nya para doon kumuha ng lakas.
"Kieff-? Nauutal kong sabi habang nakatitig sa kanya.
"Ssssshh Baby I know na masyado kang nabibilisan. Handa naman ako maghintay hanggang mahalin mo akong muli. "Basta pakasal na tayo gusto ko kasi lagi kang kasama. "Gusto ko ikaw ang magiging ina ng mga anak ko. So Please Marry me?
"Kieffer? Napaiwas nalang ako nang tingin nang banggatin nya ang salitang anak.
"I know that your Tired babalik ako mamaya. Gusto ko na magpahinga ka muna galing ka sa mission sa Macau sabi saakin ni Kuya kiefford.
"Let's have a Dinner Date Babe?. Masayang sabi nya saakin.
"I Love you? She kissed me at d
oon ko lang inamin na this man. I think I'm still in love with him. And I admit.
Author's Note.
"Naks umamin din si Kieffer. Lol haha "abangan sa next update na super kakilig moment sa dinner date nila.
Pls vote and comment
Kamshamida
BINABASA MO ANG
My Flirt Future Husband is A Gangster/Secret Agent
Romancewhat If bumalik sya at alukin ka ng kasal nang dati mong Ex-Gangster Boyfriend kahit na dati mo syang sinaktan upang ipagpalit sya sa iba. "pero na realized mo na mahal mo pala talaga sya pero huli na pala. And Take Note your Pregnant nang maghiwala...