Chapter 4 - kieffer meet my Parents

293 8 2
                                    

Kieffer  POV

"nagdadrive ako ngayon ng biglang magtanong saakin si Daphne.

"kieffer sigurado kaba na gusto mong makausap si daddy? Kinakabahang tanong nya kaya napangiti nalang ako.

"ano kaba naman bakit ako matatakot haharapin ko sila ng may lakas ng loob para makita nila na willing talaga kitang pakasalan."Nakangiti kong sabi sa kanya..

"Are you sure? Nag-aalalang sabi nya

"Yeah Babe I'm sure? Dahil sigurado na ako na ikaw ang gusto kong makasama ng habang buhay. 

"I love you so much for giving me a smile. Pagkasabi nya nun niyakap nya braso ko at mabilis na hinalikan ako sa pisngi.."kaya napangiti nalang ako.

"pwedi isa pa Babe? I said

"okay? Sabi nya pero ng akmang hahalikan nya ako bigla akong humarap sa kanya kaya sakto sa lips ang landing haha..

"pinamulahan sya ng mukha? Ikaw talaga napaka pilyo mo hanggang ngayon hindi ka parin nagbabago. "nahihiya nyang sabi.

"parang di mo naman na ako kilala babe. Ganyan naman na ako Ah haha.." pakiss nga ulit.."biro kong sabi.

"Ooops tama na okey? Nagda-drive ka kaya.."Daphne said

"sige na nga? sabi ko nag-concentrate na ng pagmamaneho.

*************

@Mansion of Benjamin Family

"Baby kinakabahan ako.." Daphne said.

"Don't worry Baby I'm here for you. So Don't be Afraid okay.."Nakangiti kong sabi at hinawakan ang kamay nya papasok sa mansion.

"Thank you baby..."Daphne said

"Ngumiti nalang ako at Naglakad na papasok. "Pagpasok namin naka-abang na ang mommy ni Daphne. Niyakap niya ang mommy nya at ipinakilala ako.

"Mommy he's kieffer my Fiance soon to be my Husband. Gusto nya po kayong makilala ni daddy.."Daphne said.

"Tara pasok muna kayo sa loob.." Mom said.

**********

Daphne POV

"Pagka-upo namin tinawag na ni mom si Dad sa may Garden. At nagpahanda ng makakain namin. Damned kinakabahan ako for kieffer. My Dad is so Strict pagdating saakin dahil I'm her only daughter.

"Good Afternoon Mr and Mrs Benjamin.."pag bati ni kieffer kay Dad and mom.

"Good Afternoon din.."sagot ni Dad

"Pagka-upo namin biglang nagsalita agad si Kieffer. Kaya bigla akong kinabahan...God help him to convince my Dad.

"Sir hindi po ako magpapaligoy ligoy pa andito po ako para hingin ang kamay ng anak nyo. I love your daughter and gusto ko po na makasal kami ng anak nyo.."Kieffer said

"bakit ang bilis naman yata kasal agad. Wala naman naipapakilala saamin si Daphne na may boyfriend sya kaya paano nangyari na magpapakasal na agad kayo.."Seryosong sabi ni dad

"Daddy He's my Ex boyfriend and he comeback to the Philippines because of me..."Kinakabahan kong sabi.

"But Daphne are you sure that your to a serious relationship.."Dad said

"Yeah I'm ready Dad. So please give him a chance to prove his self to you Dad..."naiiyak kong sabi dahil natatakot ako na baka hindi pumayag si Dad na pakasalan ako ni kieffer wag naman sana.

"Okay papayag ako in one condition. Bibigyan kita ng Challenge kapag natapos mo yun buong buo ko sayo ibibigay ang tiwala ko para pakasalan ang anak ko. So ano Deal or No Deal..."Seryosong sabi ni Dad.

"Deal? Papatunayan ko po sa inyo na seryoso po ako sa anak nyo at karapat dapat po ako sa kanya. "Kieffer said.

"Ano bang trabaho mo oh may business kaba? Baka kasi hindi mo kayang buhayin ang anak ko.

"hindi naman so nag mamayabang pero kayo ko po buhayin si Trixie at ang magiging anak namin ng sobra sobra pa. I have my own company at age of 26 I have billions Sir and ma'am..." kieffer said.

"Pero kahit gaano ka pa kayaman kung ayaw ko naman ipakasal sayo ang anak ko. I have one challenge for you at kapag naputunayan mo talaga na sincere ka. Dalawang kamay ko sayo iaabot ang kamay ni Trixie kasabay nun ang tiwala ko. Understand..." Mr Benjamin said

"I understand Sir..." kieffer said.

"Magtatatrabao ka ng two weeks sa farm at pag aaralan kung paano patakbuhin yun. Yan lang ang ipapagawa ko. Madali syang pakinggan pero mahiral gawin yun.

"I know gagawin ko po lahat alang ala kay Daphne..."Nakangiti kong sabi.

"Kung ganun your challenge Start tomorrow. Good luck Mr Alexandrielle..." Mr Benjamin said.

Author's Note

Sorry kung maiksi bawi nalang ako next time.. Hope you like it.

Pls vote and comment and be a fan

Kamshamida.

My Flirt Future Husband is A Gangster/Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon