Daphne POV
"Pagkagising ko ng hapon nagluto muna ako ng egg. "Gusto ko kumain nang egg sandwich.
"Pagkatapos ko naligo na ako dahil darating si Kieffer. Ganyan sya tinutupad nya yung pangako nya. At kailangan nakapag bihis kana masyado kasi syang mainipin.
FLASHBACK
"Nung kami pa noong college pag nag date kami na pupuntahan nya ako sa condo tapos hindi pa ako nakapag bihis mawawalan na sya ng mood. "Pag umalis na kami nakasimangot na haha pero konting lambing lang katapat ni Kieffer mapapa-smile na sya di nya kasi ako matiis ganun nya ako kamahal.
"Pero sinayang ko lang. Dahil akala ko si Jason pala ang mahal ko. "Binalikan ako ni Jason ang sabi nya mahal daw nya ako pero hindi pala yun totoo. Dahil ginamit nya ako para gantihan nya si Kieffer. Natalo kasi ng ng Devil Death ang wolf gang at isa doon si Jason.
"Alam kasi ni Jason na mahal na mahal ako ni Kieffer. At ako naman mahal ko na nga di ko pa alam na si Kieffer talaga ang mahal ko. Huli na nang balikan ko si Kieffer dahil ayaw na nya bumalik sya sa dati nang maghiwalay kami. "Maraming Flings at laging galit. "Naalala ko noon nung mahuli ko sila ng babae nya na naghahalikan. Pero wala na talaga kami noon. Pero kahit ganun hindi ko mapigilan na hindi mag selos sinugod ko sila at sinabunutan yung babae.
"Malandi ka ang kapal ng face mo na makipag halikan sa boyfriend ko. "Maharot ka halika nga dito. "Akmang susugodin ko yung babae bigla akong niyakap ni Kieffer sa bewang kaya napahinto ako.
"Tama na Daphne bakit kaba nagagalit wala naman na tayo ah? Galit na sabi nya saakin.
"Bago ko harapin si Kieffer pinalayas ko muna yung maharot nayan. "Get out kung ayaw mo malagas yang buhok mo at manghiram ng mukha sa aso. "Get out...get out of our life...Damn you.
"Biglang kumaripas ng takbo yung babae."takot lang nya saakin nOh. I'm Daphne Benjamin Certified maldita A real Cassanova maganda sexy kinaiingitan ng mga kababaihan sa campus ang tawag saamin. 7 Cassanova Girl's. At isa ako doon.
"Ang leader namin si Threcia Oblefias. Maganda maldita sexy heartbreaker at halos kami pare parehas nang personality. Si Yrielle.Samantha. Patricia.Leslie.Trisha. pag magkakasama kami walang Hindi mapapatingin na lalaki saamin. "We'll Casssanova nga kasi.
END OF FLASHBACK
***************
"Magsusuot sana ako ng high heels ng may doorbell ng doorbell. And I know si Kieffer na naman mainipin talaga napatagal kasi ako sa paliligo sa pagiisip ng nakaraan.
"Binuksan ko na ang pinto nang si Kieffer nga ang mapagbuksan ko. "Nakasimangot na mukha.
"Bat antagal mo buksan ang pinto? Tanong nya nang hindi ako magsalita.
"Nagsusuot po ako ng heels so kaya hindi kita napag buksan.. Mahal na kamahalan. "Sarcasm ko na sabi sa kanya.
"Bigla syang lumapit saakin at mabalis na binigyan ng halik. Smack lang yun ah pero dahilan yun para kiligin ako. Enebe haha.
"He kiss me.and pinch my Nose.
"Your so cute pagnagagalit ka? Sabi nya habang nakatitig saakin.
"Are you ready Let's go? Nakangiti nyang sabi habang nakalahad ang braso nya para humawak ako doon. "Napangiti nalang ako at humawak sa braso nya.
*************
"Totoo ba tong nakikita ko ipinasara ni Kieffer ang SOLAIRE Hotel para saamin dalawa.
"Napahinto ako ng makita ko ang mesa na may dalawang upuan sa gitna. Hindi ko alam kung mapapangiti ako o mapapaluha. "Hindi ko parin alam kung para saan to pero Shit.." Yung dibdib ko kabado na at na o-overwhelmed na sa nakikita ko palang.
"Yung Table. Mukhang syang candlelight dinner. May mga ilaw sa paligid. Napapalibutan. Pa ng rose petals. Ang table..."
"Muli akong naglakad at doon biglang nagliwanag. Pang lalo ang buong Hotel.
"Bigla naman pumailanlang ang musika.
"Naiyak na akong tuluyan. Is this a surprised? Kasi
"Naguguluhan along tumigin sa kanya. "Kieffer a-ano to?
"He just smiled at me saka ako inalalayang umupo. "Stay with me"
Daphne.
"Natutup ko ang bibig ko. Hindi ko na mapigilan ang sarili kong mapahagulhol.
"May I have this Dance.. Daphne? Tanong nya habang nakalahad sa harap ko. Ang kamay nya?
"Ngumiti ako habang patuloy sa pagtulo ang luha ko. Inabot ko ang kamay nya saka tumayo.
"Daphne" panimula nya magkaharap lang kami ngayon habang nag sweet dance.
"K-kieffer naguguluhan ako"
"Nanikip ang dibdib ko. Ano ba to" Kieffer?
"Daphne bumalik ako dito sa pilipinas and decided to stay here for good para balikan ka. Agawin ka kay Jason dahil hanggang ngayon mahal na mahal parin kita?
"Hindi ko mapigilan ang luha ko. "Hindi ko inaasahan ang mga nalaman ko ngayon....
"Kieffer.."
"Lalo akong napahagulhol.."Kieffer still love me. Kahit na nasaktan ko sya iniwan ko sya. "He really do
"Nagulat nalang ako nang lumuhod sya sa harap ko.."sabay proposed nya.
"Daphne will you marry me?
"I wish you could see how much you mean to me hindi lang asawa. Kundi ina ng magiging anak ko. I Love you Daphne.
"Hindi ko alam kung anong sasabihin ko pero...dahil mahal ko din sya.. "Oo ang sagot ko.
"Tumayo ka nga dyan" sabi ko habang umiiyak.
"He's Crying too and Shiit" masakit na nakikita sya na lumuluha dahil saakin.
"Tumayo naman sya at ikinulong sa mga palad niya ang mukha ko. He's Still Crying.."Daphne marry me ..Stay with me. "Let's be happy magsimula muli tayo.
"Hindi na kakayanin ng puso ko ang mga sinasabi nya. By looking at his eyes.. I can see his sincerity.. "Bigla nalang ako tumango.
"Yes Kieffer I will marry you. Masayang sabi ko habang patuloy sa pagpatak ng luha ko.
"Thank you masayang sabi nya. And he kiss me and I response because this man I really love him.
"Sino ba ako para tumanggi mahal ko parin sya at ayoko na pahirapan pa sya masyado ng matagal ang paghihiwalay namin kailangan ng bigyan ng chance ang bawat isa.
Author's Note
"Waaaaaah Enebe kinikilig ako nakakainggit kayo. Ikaw na Kieffer ang sweet. Haha
"Halos maraming nabago so sana supportahan parin natin mas marami na ang kilig moments at iyakan so abangan.
Pls vote and comment and be a fan.
Kamshamida
BINABASA MO ANG
My Flirt Future Husband is A Gangster/Secret Agent
Romancewhat If bumalik sya at alukin ka ng kasal nang dati mong Ex-Gangster Boyfriend kahit na dati mo syang sinaktan upang ipagpalit sya sa iba. "pero na realized mo na mahal mo pala talaga sya pero huli na pala. And Take Note your Pregnant nang maghiwala...