Lời đồn (2)

1.4K 173 77
                                    

Hôm nay Tiên Kinh thật sự rất náo nhiệt, những lời bàn tán xôn xao cứ như vậy khiến cho bầu không khí trở nên sôi nổi lạ thường, nếu như đi đến đâu ta cũng có thể thấy từng nhóm thần quan, tiểu thần quan và cả tiên nữ đứng tụ lại thành từng nhóm nhỏ xì xầm với nhau, vẻ mặt ai nấy đều kinh ngạc và phấn khích lạ thường. Mọi chuyện trở nên như vậy có lẽ là do tin đồn nhỏ mới được lan truyền sáng nay : Nam Dương tướng quân đã trở về Tiên Kinh và nơi đầu tiên hắn đặt chân đến là Huyền Chân điện!!

Điều này khiến Huyền Chân tướng quân vô cùng đau đầu, y nhìn chăm chăm con người đang điềm tĩnh uống trà ăn bánh trước mặt mà khẽ mím môi. Đúng thật là Nam Dương tướng quân có đến Huyền Chân điện thật nhưng mà đó không phải là nơi đầu tiên y đặt chân đến mà đó chính là Linh Văn điện!! Con mẹ nó tên nhãi khốn khiếp trong Linh Văn điện lại đi lan truyền thông tin sai sự thật!! Mộ Tình phải bẻ cổ hắn sau đó ném cho Thái tử Điện hạ nấu canh thì mới hả dạ.

" Thế Nam Dương tướng quân ngươi đến đây có việc gì?"

Phong Tín đặt tách trà xuống, khẽ nhếch mép gợi đòn nhìn chăm chăm Mộ Tình

" Thế Huyền Chân tướng quân nghĩ ta đến đây có việc gì?"

Mộ Tình cảm thấy đây có lẽ không phải là một câu hỏi mà nó như là một câu đe dọa, y cảm thấy vậy. Dù thế như Mộ Tình vẫn tiếp tục trả lời câu hỏi của Phong Tín

" Huyền Chân điện ta không rảnh để buôn dưa với người khác, nếu có việc quan trọng mời Nam Phong tướng quân nói nhanh còn không thì làm ơn ra về giùm cho!!"

Lời nói của Mộ Tình mang đầy tính chất châm chọc và đuổi khéo nhưng vẫn không thể khiến cho Phong Tín bực tức, ngược lại y còn cười khẽ rồi chống một tay lên má cố ý làm dáng vẻ khiêu gợi (?)

" Ồ, có vẻ như Huyền Chân tướng quân đang bực tức nhỉ?"

Mộ Tình bất giác lùi ra sau đến khi lưng đụng vào thành ghế. Y đang cảm thấy sợ hãi. Một phần là do tin đồn kia khiến Mộ Tình không biết phải đối diện với Phong Tín như thế nào sau khi y biết về nó, một phần là do những hành động kì lạ của Phong Tín kể từ khi hắn đi làm nhiệm vụ về. Mộ Tình nghi ngờ có phải vị Nam Dương tướng quân trước mặt y là một tên giả mạo hay không hoặc là hắn bị đoạt xá bởi một tên nào đó.

" Không cần phải làm những hành động đó đâu Huyền Chân tướng quân"

Sau khi thấy Mộ Tình có hành động lùi ra sau, Phong Tín lập tức nghiêm mặt lại sau đó ngồi thẳng lưng lên nói chuyện một cách nghiêm túc

"Nghe đồn trong lúc ta đi làm nhiệm vụ thì trên Tiên Kinh xuất hiện tin đồn ta đang âm thầm để ý ngươi nhỉ"

Mộ Tình nhăn mày khẽ gật đầu, y hồi hộp chờ câu trả lời từ Phong Tín nhưng trái lại với sự mong chờ của y, Phong Tín chỉ hỏi một câu

" Thế ngươi nghĩ sao về việc này!?"

Mộ Tình cứng đơ một lúc xong sau đó đập bàn tức giận

" Nghĩ cái mả cha nhà ngươi. Con mẹ nó ngày nào trên Tiên Kinh ta cũng phải đối mặt với những lời bàn tán xì xầm của mấy tên thần quan kia còn ngươi thì nhởn nhơ làm nhiệm vụ. Mẹ nó có công bằng không vậy, rõ ràng là tin đồn về ngươi cơ mà thế tại sao ta lại phải gánh chịu chứ???"

Mộ Tình tức đến độ đỏ mặt hết cả lên nhưng Phong Tín có vẻ như muốn trêu y đến mức muốn y phát khóc nên chỉ từ từ nói tiếp

" Huyền Chân tướng quân có vẻ kích động nhỉ, vậy ngươi có biết là tên nào đã lan truyền tin đồn đó không?"

" Nếu ta biết là tên nào, ta sẽ bẻ cổ hắn xong quẳng cho Thái tử Điện hạ nấu canh"

Phong Tín không nói, chỉ đứng dậy đi về phía Mộ Tình dồn y vào phía thành ghế rồi lấy hai tay chống hai bên tại thành một cái nhà giam người

" Vậy nếu ta nói tên đó hiện đang đứng trước mặt ngươi thì sao?"

Mộ Tình trừng mắt, yhoàn toàn không tin vào điều Phong Tín vừa nói. Cái gì mà đứng trước mặt y chứ, chẳng phải trước mặt y là Phong Tín sao!? Nếu nói như vậy chẳng lẽ là...

" Đúng vậy, tin đồn ta- Nam Dương tướng quân âm thầm để ý ngươi- Huyền Chân tướng quân đều là do ta đồn. Thậm chí mấy tin đồn khác cũng là ta cho ngươi tạo ra, cả việc làm nhiệm vụ cũng chỉ là giả. Mục đích của nó là xem ngươi sẽ giải quyết thế nào khi biết tin thôi. Không ngờ rằng Huyền Chân tướng quân không làm gì cả, đúng là ngoài dự đoán. Hay là ngươi cũng có chút gì đó với ta rồi đi?"

Mộ Tình hung hăng trợn mắt lần nữa, lấy tay đẩy Phong Tín ra, sau đó tức giận định mắng hắn một trận nhưng lại bị hắn kéo tay lại. Ngay lập tức Mộ Tình cảm thấy có cái gì đó mềm mềm ấm ấm đặt lên môi mình. Cứ như thế y lại trợn mắt lần thứ ba. Cmn Phong Tín hắn cứ như thế mà hôn y!!!

Trong một giây phút nào đó, Mộ Tình cảm thấy mình như một thiếu nữ bị làm nhục, vô cùng thổ thẹn và tức giận nhưng lại không thể làm gì được. Y cứ đứng như vậy mặc kệ hắn hôn. Thôi kệ đi, tới đâu hay tới đó, xong đợt này y quyết không tới gần bất kì tên nam nhân nào nữa.

Một hồi sau, Phong Tín mới tha cho đôi môi đã sưng đỏ lên của Mộ Tình, thậm chí hắn còn mạnh bạo cắn một phát vào môi y khiến nó rớm máu. Mộ Tình đau đớn định mắng chết hắn nhưng hắn lại dùng tay quệt vết máu trên môi y đưa lên lưỡi liếm nhẹ. Hành động này của hắn khiến da mặt Mộ Tình nóng rát vô cùng

" Chuyện cần nói ta cũng đã nói xong, việc cần làm ta cũng đã làm xong. Chỉ cần chờ đợi ngươi trả lời"

Phong Tín có vẻ rất mong chờ câu trả lời của y, nhưng ngược lại Mộ Tình chỉ lãng tránh nhìn ra nơi khác với khuôn mặt đỏ ửng cùng cặp chân mày chau lại trong như đứa con nít vừa mới bị trêu ghẹo xong. Phong Tín thấy y như vậy không nói gì, chỉ buông y ra rồi định quay lưng bước đi nhưng khi vừa quay lưng thì hắn lại cảm thấy góc áo của mình đang bị níu lại. Quay sang thì thấy Mộ Tình đang nắm chặt áo hắn, cúi gầm mặt xuống đất. Phong Tín định hỏi nhưng Mộ Tình lại nói lớn

" Ba ngày!! Cho ta ba ngày!! Ta sẽ trả lời ngươi!! Nhưng ngươi phải đi hủy bỏ cái tin đồn đó, ta...không thích nó tí nào cả..."

Phong Tín khẽ cúi người xuống hôn lên trán Mộ Tình xong thì thầm vào tai y khiến tai y đỏ lựng lên

" Được, ba ngày. Ba ngày sau ta sẽ đến và lấy câu trả lời"























Hmu hmu :'D toii viết chap này cảm thấy Phong Tín cứ OOC thế nào ấyyy. Cảm thấy tội lỗi quá ༎ຶ‿༎ຶ


•Phong Tình• Lời Đồn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ