Chapter Four

17 4 1
                                    

*ring* *ring*

Naku may tumatawag!

"Hello."

"Bae--"

"Di ako pwede ngayon, naglalaba ako" naku hah! kabisadong kabisado ko na yang si Kyungsoo!

"Haha! talagang alam na alam mo na ahhh!"

"Ako pa! haha!"

"Sayang naman! pupunta pa naman kami ng Comic Alley, sabi kase ni Luhan lilibre nya daw tayo, peace offering daw sa nakita mo nung nakaraang gabi, ano ba yun? hayyss sayang talaga mukang ako nalang ang maililib---"

"Wait! hintayin nyo ko!!!"

Comic Alley is HEAVEN!!!!!!!!!!!!! OMG!!!

"Haha. Sabi na eh, andito kami sa may gate nyo." Si Luhan na yung sumagot, awkward...

"S-sige teka.." agad kong pinatay ang tawag at humarurot papuntang 2nd floor at nagpalit ng long sleeve at jeans, kinuha ko rin

yung bonnet ko kase it's cold outside~

Ay nakalimutan ko yung eye glasses ko! Pinaglagyan kase ako ng salamin eh, may pumunta kase dito nung nakaraan na gumagawa ng salamin, sinama nya ko sa clinic nya kasama si Mama, actually si Mama talaga yung sinama, nadamay lang ako haha! tas yun haha meron na daw akong grado kaya pinagawan din ako ni Mama.

"anyare baek? HAHAHAHAHA Hi four eyed Baekie!!" pang aasar ni Kyung paglabas na paglabas ko ng bahay.

"Grabe ka!" Sabi ko while pouting haha ang pabebe ko shems! omg!

"Malabo na kase mata ko ng konti hehe titigilan ko na pagtitig sa abs ni Levi hihi" I added.

"Haha. Okay lang yan Baek, cute ka pa rin naman" pag puri ni Lulu, shems! erase thoughts! naiisip ko kase yung ehem abs ehem..

"T-thanks!"

"Hoy Baek! bat ka ba nauutal pag kausap mo si Lulu? yiieeeeeeeeee krass mo noh! hahahahaha! sorry ka may Sehun na yan HAHAHAHA diba Lulu?" pang eepal ni Kyungsoo na malaki ang eyes hmp!

"Baliw ka talaga Kyung hahaha tara na nga.." sabi ni Luhan tas hinila nya na si Kyung sa may sasakyan, sumunod nalang ako sa kanila.

In all fairness, ang gara ng car ni Lulu ahhh..halatang pang mayaman haha di ko alam brand wala akong alam sa ganyan ganyan WAHAHAHAHA I hate fancy things XD.

Umupo na sa driver's seat si Luhan while me and Kyungsoo, nagpaparty sa likod HAHAHAHAHA ang ingay namin kainis XD.

"KYAHHHHHHHHHHHH!!! OMG!! talaga?! grabe talaga hahahaha omg forever na kayo!" sabi ni Kyungsoo habang nagwawala, grabe di nya makalma feels nya.

"Oo nga haha forever ka dyan, sa kwento nga lang halos kamuhian ko na diba?! aba aba!"

"Aba! aarte ka pa ba! depende sa description mo ang gwapo gwapo eh!, may cute na smile, may maliit na matangos na ilong tas ang pula pula pa ng lips, may cute na tenga tas nakakakit na mata at higit sa lahat matangkad!! odiba! omg" kukurutin ko na'to pigilan nyo ako!

"Sinabi ko yang mga yan?! naku hah!"

"Oo haha! diba Lulu?"

"Ehhh? sinabi ko ba talaga yun Luhan?"

"Haha ano kase eh...Oo, sinabi mo nga.."

WHAT?????????????!!!!!

Nakabusangot tuloy ako papuntang Comic Alley huhuhu talaga bang napuri ko yung halimaw na yun?!

[A/N: Oo nga! paulit-ulit?! naku hah! kukuritin kita baekie!]

***

WOW!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Definition of Heaven = COMIC ALLEY!!

WAHHHHHHHHHHHHHH!! andaming poster!!

Ngayon lang kase ako nakapunta, actually last week lang kase nabuksan 'tong shop, mas nauna pa sa ibang bansa TT^TT. Di kinakaya ng feels ko ang aking mga nakikita, meron pang binebentang wig na kagaya ng buhok ni Kaneki hihi ma try nga. Sinuot ko yung wig then nagselfie haha nakasama pa yung price tag buset!

"Ahmmm hehe sir bawal po yan.." a woman approached me.

"Ayy sorry po haha!" tinanggal ko na yung wig then nag ikot ikot ule.

WOW!!!!!!!!! OMG!! Gusto ko syang i-try kaso bawal huhuhuhu, nakakita kase ako ng underwear na may muka ni Levi sa gitna hihihi, papabili na nga lang ako kay Lulu hihihi.

Si Kyungsoo nandon sa may poster section, tumitingin ata ng mga topless boys sa Free HAHAHAHAHAHA. Naku naku!, Si Luhan naman tinatry yung isang headset dun sa tabi, naka connect sa phone nya, nakakapagtaka lang kase sulok na sulok sya, kulang nalang magtago sa loob ng damit na nakasampay, meron din kaseng mga shirts dito na may tatak na anime characters. Hala bakit pulang pula yung face ni Luhan?! Nilapitan ko sya kaso bigla nyang tinago yung phone nya. Anyare dito?

"Okay ka lang Lulu?"

"A-ahmm O-oo...sige balik ka na dun" sabi nya then nag smile, nag nod nalang ako tas bumalik na sa pag gagala sa shop.

Luhan's POV

Wow, ang cool pala sa place na 'to, andaming pwedeng bilhin.

Naglakad ako palapit sa mga earphones section, di ko natripan kaya tinignan ko nalang yung mga headphones, may nagustuhan ako, simple lang, Color black.

"Ahmm Miss. How much is this?" I asked the cashier.

"15119.85 won po."

Kumuha ako ng pera sa wallet then binayaran na. Pumwesto ako sa isang tabi para hintayin sila Baek. Since mukang magtatagal pa naman ata sila kaya kinuha ko muna yung headphone then I connect it on my phone.

*ting*

My messenger popped up.

I clicked the chat head, ang tagal mag loading ng message -_____-

Sehun sent a video clip.

I clicked it but it's not opening! Argh! hey open up! message lang talaga na "Sehun sent a video clip" ano ba trip neto ni Sehun? He send a video or he just type this? -___-

But after a minutes of waiting biglang may nag play, dahilan para pumunta ako sa pinaka sulok na pwesto ng shop.

"You like it right? argh! I'm Cu-------"

"Okay ka lang Lulu?"

I immediately turn off my phone. Argh! pulang pula na ko! What's with Sehun? Is he trying to play a game with me?! Well, let's the Hunger Games Begin.Wait, huh?

---------------

[A/N: Hunhan's Feels WAHHHHHHHHHHHH but bro okay, i wrote this 4 years ago hahaha i dont type like this anymore omg but yea let's have some fun XD]

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 11, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Monster Ng Buhay Ko (BaekYeol/Chanbaek FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon