"Ano ba! Umusog ka nga doon.!" Inis na sigaw ni Zai sakin. Kanina pa siya nagpapa-usog at halos nasa sulok na ako ng upuan ay papa-usugin parin ako. We're a member of the same club mas behind lang siya ng isang taon sakin. "Ano ba? Kanina kapa ha! Naiinis na ako sa'yo.!" Sigaw ko sakanya pabalik. Hindi porket siya ang president ng club na 'to ay para siyang sigang umasta. He don't know who I am and I'm sure he'll probably don't like to know me.
Sinulyapan niya ako at tinapunan ng masamang tingin. We're in a school mini radio interview for the school athlethic fest at si Zai bilang Presidente ng club at ako bilang Secretary ang na assign for the radio interview. Kung naiinis siyang makasama ako well to the hell! mas lalo na ako. We just have the same freaking feelings toward each other. Hindi ako komportableng kasama siya.Bukod na kasi sa sobrang epal, Masungit at maselan idagdag pa doon ang pagiging playboy niya. He has alot of girls around him. At wala akong balak makipag siksikan sa mga 'yun.
"Bakit ang layo mo Blythe?" Tanong ng radio host na mag iinterview samin. "Kasi 'to oh ang arte! akala mo kung sinong gwapo." Hindi ko napigilan ang bunga-nga ko at nasabi ko 'yun. Napatawa ang host sa sinabi ko na nagdala ng sobrang inis kay Zai.. Yes!! My life goal is to push you into your limits. hanggang sa ikaw na mismo ang hahabol-habol sakin. I did repeat that mantra in my head.
"Are you ready guize to answer the students questions?" Panimula ni Sir Ching ang host ng interview. Tumango lang ako samantalang matunog na yes! ang sagot ng demonyo sa tabi ko. Kung makalayo sakin akala mo may malala akong sakit na nakakahawa. I smirk.. Well akala niya siguro siya lang 'tong natutuwa sa distance na gusto niya, tsk! ako din kaya. If I know baka transferable ang HIV mahawa pa ako.Dati kasi transmitted lang 'yun through sex pero baka transmitted narin 'yun kung magdikit lang ang balat ng tao sa sobrang tindi ng virus na dala. I'm pretty sure na isa siya sa may ganun knowing how millions of woman he slept with.
"Ladies and Gentlemen live in the studio the President of Psychology club and his secretaty, please welcome Zaion Miguel Avleco and Blythe Stuckinjer." May recorded clap pa para I-welcome kami. Zai and I both greeted the listener. "Both of you really good together." The host compliment.. Siya ang unang nag dis-agree..Like fuck shit! nakaka sira ng buong taon ang ugali ng demonyong 'to. "Not my type at all Sir.Ching" Seryoso at walang halong birong sagot niya. Napangiti ako ng lingunin ako ni sir.Yung ngiting I'm beastmode look .
"But on my own perspective, you two realy have the chemistry." Si sir ulit. Pwede bang tigilan mo na kasi yan. Sabi na nga kasing hindi ako type eh! ikaw 'tong makulit. "Sir, I'm not his type and obviously he's not my type too. He even not possess one of the man's qualities I want. " Ako na ang nagsalita. Bakit? Siya lang ba 'tong may karapatang mangpahiya ng tao.? Pwede naman kasing huwag nalang magsalita kung walang sasabihing maganda. Kesa naman nagdaldal pa may masasaktan naman.
Napatawa ng malakas si sir. As if may nakakatawa sa mga nangyayari. Asar din 'tong isang 'to eh.. "Sige magsimula na tayo. We opened the text line earlier para sa mga tanong and issues na dapat niyong sagutin.Puno na ang ating line at kailangan na nating simulan." Tinapa niya ang cellphone niya at may binasa doon.
"From Aiza of Department of Education, Sir can I ask Zaion Avleco if what can he recomend if some one experiencing mental block." Nakita kng napaayos ng upo si Zai. He'd been this serious most of the time specially when it comes to his studies. Kaya doubtful ako kung paano nakatyaga si Gwen sa ugali nito. "Well, that was a very comman Issues to everyone specially when you have alot of loads inside your head. I mean when you're over thinking things and proceed to another problem without resolving the first one really brought you into a mental block. So what should you do is, You must set your priority task for the day and solve it one by one. Don't ever jump into another problem without solving the other one."
BINABASA MO ANG
SG Present : Asset
RomanceSG Present: Book-3 Asset Blythe DC Stuckinjer She's the most strong at palaban sa kanilang magkakapatid. Paano kung ang pagiging matapang niya ay babaguhin lang ng isang tao sa isang kisap mata? She considered her self as a heartless at never...