5- CONFUSED

3 0 0
                                    

Pysche's POV

      Naalimpungatan ako sa sinag ng araw na tumatapat talaga sa mukha. Arghhhm. Inaantok pako. Ginapang ko yung kamay ko para maabot yung phone ko. I looked at the time 11am. What? Magtatanghali na, gageeee! Late nakoooo. Whaaa! Tiningnan ko yung kama ni Bliss. Bat wala siyaa?! Di nya ba ako ginising! Yung babaeng yung talaga kahit kelan. Dali dali akong naghanap ng underwear at bra, hinablot ko rin yung tuwalya ko. Pagpasok ko ng cr , dali dali akong naligo. Napapamura talaga ako. Bwesit talaga! May long quiz pa naman kami ngayon!! Pagkatapos ko maligo nagbihis na ako at lumabas ng kwarto namin, nakauniform na ako at  akmang palabas na ako ng pinto ng apartment ng marinig kong sumigaw si Bliss.

" WHAT THE FUCK PYSCHE! SAN KA PUPUNTA? HAHAHAHAH!" Masama ko syang tiningnan. Akala ko pumasok na siya

"BAT NANDYAN KA, MAY LONGQUIZ TAYO NGAYON!" singal ko sa kaniya ngunit tawa parin sya ng tawa anong problema nya

" Sabi ko naman sayo Psyche magpatingin na tayo sa doktor mag saltik kana nga talaga, It's sunday! Wala tayong pasok! Sabog kaba? HAHAHAHAH!" WTF! Arghhh! Tiningnan ko yung phone ko and yes linggo nga. Whaaaa!

" Bwesit ka Bliss!!! Nagprepare pakoooo! " Nagpapadyak ako na parang bata. Bumalik ako sa kwarto at nagpalit ng damit naririnig ko laring tumatawa si Bliss. Evil. Grrrr.

_______

"Psyche, sabog kaba? Hahahah" pang-aasar ni Bliss.

" Shut up bitch!" Inirapan ko na nalang sya at tinuloy ang pagkain.

"Paano nga pala tayo nakauwi kagabi? Omyyy!!! Yung motor ko!!!" Natataranta kong sabi

" Nandyan na sa baba. Pinakahatid ko kay Jason, tyaka si Drake hinatid tayo. Rich pala sya hahaha nakaferrari tayo kagabi alam mo ba yun? What a handsome rich guy." Parang nakikita kong kumikinang ang mata nya.

" Seryoso? We need to do something para makapagthankyou sa kaniya" ani ko. Kahapon lang namin siya nakilala pero, he cared for us. Bigla namang tumunog yung phone ko. Unknown number?

From:0923xxxxxxx
    How's your head? Are you fine now?

"Who's this?" Nagtataka kong sabi. Bigla namang dumukwang si Bliss sakin nakibasa

"Maybe it's Drake" simpleng sagot nya. How did he get my number?

"But how?"

"I give him. Sabi niya kasi nag-aalala rin sya sayo at gusto ka niya kamustahin kaya nya hiningi" nakakalokong ngiti ang rumehistro sa mukha nya

" Stop what you are thinking right now" i glared her

" Why? Hahahahaha. Baka this time magkaboyfriend kana Pysche, wag kanang chossy"

" Oh c'mon stop that nonsence. B-Baka nagaalala lang talaga sya" nauutal pako

"SUS! He's handsome, rich, matangkad, matalino based on his personality, total packaged kung ayaw mo akin nalang hahahahha"

" Oh shut up. " Inirapan ko nalang sya at tinuon ang mata ko sa phone ko. Anong irereply ko .

To: 0923xxxxxxx
    Im now okay. Thank you for kindness 🙂

From:0923xxxxxxxx
   Do you have some plan for today?

To:0923xxxxxxx
   Nothing really, why do you ask?

From:0923xxxxxx
   I wanted to invite you some lunch today? Would you like to come?

"DID YOU SEEEEEE!! HE LIKES YOU*booogsssh*!!"  Nahulog ako sa upuan sa pagkagulat kay Bliss. naknang talaga!!

BETWEEN THE TWO Where stories live. Discover now