Chapter 14

414 16 0
                                    

Chapter 14: Bonding

Napagpasyahan namin na mag stay dito muna ng gabi dahil sigurado naman kami na walang zombie na mapapadpad dito.

Kung pwede nga lang na dito na lang kami eh,kaso maliit ang bahay masyado para samin.

Alas 4:30 na at anditp kami ngayon sa labas ng bahay,nakapabilog.

"hays. " buntong hininga ko.

"bakit ail? "tanong ni marv. Umiling lang ako dito at ngumiti.

"oh ano nga? Sabihin mo na. I know na may problem ka. "

"wala namimiss ko lang yung dating mundo. Yung gagalaa ka lang kung saan. Di mo kailangan mabahala tuwing gabi. Di kailangan palipat lipat. In short i miss the old world. "

"me too. Sa tingin mo kung di to nangyari, makikilala kaya natin sila? Makaka close kaya natin sila jayde? "tanong neto.

"ewan kase kahit ako di ko alam. "

"Ahmm.. Ail i have something to tell you. " nag aalangan na sabi neto. Tinignan ko eto at nagtatanong gamit mata. "I'm... P-pregnant." agad na nanlaki ang mata ko at napaluha.
My bestfriend is soon to be a mother.

"ohmy! Really? " masayang tanong ko tumango eto.

"hey saya nyo yata?" tanong ni hanna samin.

"marv is pregnant is that true? " i ask happily.

"yea kahit ako, kami di makapaniwala eh nung nalaman namin yun. "

"oh my ghod nawala lang ako ng weeks may inaanak na agad ako. " natatawang sabi ko.

"Che! "

Masaya kaming nag k-kwentuhan na parang walang nakaabang na panganib samin. Na walang kakain samin any minute from now impossible na may zombie na dumating dahil medyo maingay kami. Siguro 20% lang na meron dumating since gitna eto ng gubat.

"naalala mo ba nun nung grade 7 tayo, puro tayo kalokohan at di nakikinig kay sir PE."Sabi ni diana dahilan para matawa kaming lima. May sari sarili kase kaaming topic e.

"true tas yung nag vlog pa tayo na mukang tanga. " sabi ko.

"pfft.. Tas y-yung buhok sa tuhod hahaha. " mas lalong lumakas ang tawanan namin kayaa nakijoin na yung iba.

"nakakamiss sila kuya Maic." sabi ko.

'huy baka nakakalimutan mong andyan bf mo. ' bulong sakin ni nicole. Boyfriend? Meron ba ako nun? Pagkakatanda ko naghiwalay na kami at di pa nagkakabalikan.

Napatingin ako kay Ashton na nakakunot ang noo habang nakatingin sakin.

Oh? Tingin tingin mo jan? Gusto mo? Lah asa ka.

Tinaasan ko eto ng kilay. Tumayo na muna ako at pumasok sa loob upang uminom ng tubig ngunit may humila sa kin at sinandal ako sa pader na kahoy ng bahay.

Ashton...

"Who the hell is that man? Ha? Is he your ex? "

"No. Why? R u jealous mr?"

"yes i am. "

Agad akong namula sa sinabi neto. Di manlang tumanggi.

"i know u ms. Ailie Guzman."

"yea? I know u too mr ashton. "

"you are ayie, i realize na ang matagal ko ng hinahanap ay nasa tabi ko na pala. "

"T-ton ton? "

"yes i am. "

"ok nice to see u again, but i realize that you left me without saying goodbye so im still mad at you,even you are my ex. " amd i still inlove with you.

Someone POV

"Sir, i already track they're location." sabi ng isa sa tauhan ko

"Ok good, tonight we will get her. So be ready. " Dito na mag sisimula. Be ready.

"sir the new zombie that missing A month ago is already find it, at malapit eto sa location kung saan ang target."

"Thats Good, ready the truck and the Army's we will go exactly 1 am. "

"sir yes sir. "

Thirdperson POV

I need to protect her. Dahil sya lang, sila lang ang makakapag pabalik ng dating mundo.

Alam kong kaya nila mabalik uli gaya ng nagawa nila sa pilipinas na ngayon ay ang pinakaligtas na lugar sa mundo dahil zombie free na eto.

Di ko alam kung mapapatawad pa nila ako sa ginawa ko, pero sa ngayon ay kailangan ko syang protektahan.

I'm sorry dad but i need to do this. Nahihirapan na din ako. My boyfriend died because of this sht apocalypse and my bestfriends too,and my sister is with her.

Alam kobg una palang ay kapatid ko na sya. Nakagat na sya but luckily she save my sister so i will save her too from my father.

_____


 Zombie Apocalypse ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon