CHAPTER ONE (MEET BLUE HARTER)

46 6 1
                                    

"TOK TOK TOK "


"anak gising na malalate kana sa school mo "-Malambing na sabi ni Mom kaya tumayo na ako at pumunta sa pintuan then niluwa doon si Mom na nakangiti

"Yeah Mom "-Sad ko at sinarado ang pintuan oh sabihin niyo na wala akong respeto nakakatamad lang magsalita saka pala ang pangalan ni Mom ay Stella harter at si Dad naman ay Steven harter ako naman ay Sapphira blue Annliza Harter nagtataka kayo siguro kong bakit may blue sa panglan ko dahil I have blue hair na mahaba haggang tuhod ,Blue eyes ,makapal na kilay ,at red lips kaya naiingit ang iba kong kaklse kong bakit para akong goddess tssk ingit lang sila pumunta na ako sa banyo at naligo after 12 minutes tapos na rin at  lumabas na ako banyo pumunta naman ako sa closet para kumuha ng uniform namin ang uniform namin ay black na may kwelyo na may palda haggang tuhod masdong maikli kaya pinares ko ng medyas na white at sapatos na kulay black rin may tatak ang aming uniform na HARTER ACADEMY pagmamayari namin sa may logo sa uniform namin tama na mona ang sat sat lumabas na ako ng kwarto at bumababa ng haggdaan nakita ko doon si Mom at Dad na hinihintay ako by the way di ako nagcocontack lense ako para di sila matakot tssk yong buhok naman bahal na basta yong kulay ay  brown tssk.

"Good Morning Mom,Dad"-Sad ko wala kasi akong ganang ngumiti eh.

"Good Morning Sweetie"-nakangiting sabi ni Mom sa akin kaya kiniss ko nalang siya sa pisnge at umupo.

"Good Morning Princess"-nakangiting sabi ni Dad sa akin kaya kiniss ko rin siya .

"Oh by the way Sweetie wag na wag mong tatanggalin ang contact lense mo ah "-nakangiting Sad ni Mom kaya tumango nalang ako at kumain. Tinatamad ako eh Saka pala Im 17 Years old malapit na birthday ko sa Jan 24,bukas na pala. Tssk

"Oo nga pala kamusta naman ang School natin Blue "-nakangiting sabi ni Dad sila lang ang pwedeng tumawag sa panglan ko tssk I have no friends pala ah.

"Ok lang Dad Maraming lang akong nakitang mga basura sa loob Tssk"-Sad ko kaya nagulat naman sila.

"Anung kalasing basura yan Princess "-nagtatakang sabi ni dady ang tinutukoy kong basura yong queen daw sa school namin tssk di nila alam na pagmamayari ko yan dahil Sapphira blue lang ang sinasabi ko tssk.

"oo nga Sweetie anu yon "-nagtatakang sabi ni Mom.

"Nothing Mom,Dad wag niyo nalang isipin yong sinabi ko basta ayos lang ang school po tssk "palusot ko at kumain na .

"Ah ok "-nagtatakang sabi pa ni Mom kaya pinabayaan ko nalang si Mom at tinatapos ang pagkain ko.

"Mom,Dad I going School na "-Sad ko at tumayo saka hinalikan sa pisnge ang Magulang ko at kinuha amg bag ko sa lamesa.

"Take care Sweetie wag mong pababayaan sarili mo ah "-nagalalang sad ni Mom kaya tumango nalang ako.

"Take care Princess wag na wag kang papatol ah pag may umaway sayo pagpasensiyahan mo nalang sila ah "-nagalalang sad ni Dad kaya tumango nalang ako.

"Yeah Dad,Mom I will bye "-Sad ko at lumabas at pumunta sa saksakyan ko oo marunong ako magmaneho tssk.

Pinaadar kona papuntang School

FASTFROWARD >>>>>

HARTER ACADEMY

Pinark kona ang sasakyan ko at lumabas naglakad nalang ako papuntang Gate ayaw kong makita nila na may sasakyan ako dahil magtataka ang mga mukha nila tssk.

Pagpasok ko sa gate ito naman ang bulungan nila.

"girl anjan naman ang werido"

"oo nga bat Nakapasok ang babaeng yan"

"imperness maganda ang buhok niya kulay blue nagpakulay ba yan "

"aba malay ko tanongin mo kaya "

"bro andito naman ang werido oh"

"asan di ko makita hahah"

"bulag ka ba andoon oh sa gate naglalakad"

"ah yun ba kala ko kasi may dumang werdo sa harap ko hahahhaha"

"hahhahahhaha werdo "

Dito ko nalang pinansin ang sinasabi nila naglalakad nalang ako papunta sa school ng.

"look andito naman ang werdo"-nakangisng sabi ng queen dito na si althea ganda ng name kaso kasing panget ng ugali tssk.

"oo nga girl bat andito naman ang werido dito "-maarteng sabat ni flora na subrang ikis ng palda kitang kita na ang singit nila gross tssk.ang alpores ni bubuyog na thea.

"Oh werdo nagpakulay ka ba "-sabat naman ni lia the sabatera tssk.

"oo nga bat ganyan buhok mo "-sabat naman ni senera the seener girl tssk

"oh bat ayaw mong sumagot sumagot ka nga !!!"-sigaw ng bubuyog tssk kaya tianlikuran ko sila at

"oyyyu wag na wag mo akong tatalikuran werdo!!"-galit na sabi ng bubuyog na ha Hahawakan sana ang buhok ko kaya napaharap ako sa kaniya.

"tapos kana "-maikling sad ko kaya nagalit siya akmang sasampalin niya ako.biglang ko ito hinwakan at

Boogsss

Ayun sinapak ko lang naman ang reyna nila yun tulog kaya nagisitilian naman ang mga alpores ni reyang bubuyog.

"O My Ge anung ginawa mo sa reyna namin "-gulat na gulat na sabi ni Flora .

"sinapak ko lang gusto niyo rin "-nakangising sabi ko at pinakita ang kamao ko kaya natakot sila.tssk

"dalhin niyo yang reyna niyo sa klinic oh gusto niyo dagdagan ko yan at pati kayo "-sad ko kaya natakot sila kay dali dali sila binuhat ang reyana nila at ako naman ay umalis na di ko nalang pinansin ang sinasabi nila tssk first time ko daw mapatumba ang reyna nila tssk weak naman nagsasayamg lang sila ng oras ko tssk.


A/N:hello guyss iniba ko yong story ah sorry enjoy your reading may katuloy pa yan wait niyo nalang ah

Dont forget to vote

DIAMOND ACADEMY THE LONG LOST POWERFUL PRINCESS OF BLUE DIAMOND CRYSTAL KINGDOMWhere stories live. Discover now