CHAPTER 2

56 29 27
                                    

Chapter 2

PLANS

"Write the difference between RNA and DNA."

Sometimes, I really wonder why am I still here even though I can live without doing anything. This shit is boring, masgugustuhin ko pang humiga sa kama maghapon at matulog kaysa pakinggan ng paulit-ulit ang mga pinagsasabi ng propesor na 'to.

It' s been 3 days na nung inumpisahan niyang idiscuss ang RNA and DNA! Ano kami pre-schoolers?

Idinukduk ko na lang ang mukha ko sa lamesa bago pumikit. Right. Matulog ka na lang kaysa marinig ang nakakairitang boses ni Tandang Guro...

Hmm...

"Ano ba...! I'm sleeping! Stop poking me! Urgh." Inis kong tinabig ang kamay ng kung sinumang hangal na gumigising sakin.

"Hey bitch!"  Inis na tawag sakin ng katabi ko.

"Ano ba?!"

" Look who's here! You wouldn't believe it!" Mahinang bulong nya sakin with matching sabunot pa. Ugh.

Tamad akong nag-angat ng tingin sa harapan at halos magdugtong ang dalawa kong kilay. What the heck are they doing here?

"Introduce yourself to the class." Ngiting-ngiti pa si Tandang Guro. Grr.

"Lhanz Justin Austria, 20 years of existence. Just call me Jazz"

"Calyx Vhin  Montero, 20 years old! Half Pilipino and half Pinoy! Just call me Vhin!"

"Sphinx Kaile Montero, 20 years old. Call me Nicks but you can call me babe if you want." 

"Kairon  Vienoxx Villanueva. 21"

"Mike Eren Larsana, 21 years old. Don't call me Mike, call me Eren."

Tili pa nga.

" You can take your sit now."

"Thank you Ma'am."  The one named Jaz—Justin I mean! Ugh. At dahil upuan lang sa likod namin ang vacant...

"What the f*ck?!" Iritado akong lumingon sa likod. This guys! Kanina ko pa nararamdaman na sinisipa nila ang upuan namin. Vacant kase kaya walang teacher. Grr.

Patay malisya naman silang sumipol-sipol! OhGod!

"Aren't you going to stop kicking our chairs?! Do you want me to cut that dirty feet of yours?!" I'm impatient.

"Are you talking to us miss?" Eren smirked at me. The heck?

"I'm not informed Mr. Mike Larsana that other than being stupid, you're really an idiot. Kayo lang ang nandyaan so technically, Yes. I'm talking to you. Ugh. Bitch please."

Nakita ko namang nainis sya dahil tinawag ko syang Mike. Uh-ha.

Ngumisi sya.

"Malay ko ba Miss kung may iba ka pang nakikita maliban sa amin. I'm just worried, akala ko magpapatawag na 'ko ng albularyo." Ang kapal ng mukha!

I give him a smile. A plastic one.

"Oh I'm touched... Really. How nice of you naman to worry about me... But don' t worry wala akong nakikitang iba kaya 'di mo kailangang magpatawag ng albularyo. The truth is... I'm more worried about you, nagagamot kasi ang pagiging baliw pero ang pagiging tanga?" Bahagya ko pang inilingon ang katawan ko para mas mapalapit ako sa kanya.

Destined To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon