Papunta ako ngayon sa Kaibigan ng Nanay ko, si Tita Claire. Sabi kase ng Nanay ko hiramin ko daw yung plantsa eh -________- Tss. Nakakahiya. Pero close naman kami ni Tita Claire eh. Kaya ipapahiram niya sakin yun. Haha. Okay sa sobrang daldal ko eto na agad ako sa tapat ng bahat nila.
"DINGDONG"
"DINGDONG"
"DINGDONG"
*Bumukas ang pinto*
Ay! Goodmorning Monay. Ikaw pala yan. Pasok ka pate. - Claire.
Haha. Goodmornig din po tita, sige po - Monay.
Ahm. Bakit ka nga pala naparito? - Sabi ni Claire habang nagtitimpla ng juice mula sa kusina.
Ahm gusto ko lang po sanang hiramin yung P-plan-plansta niyo po. Hehe! :D Ahm. Para sakin po ba yang juice nayan? -Sabi ni Monay habang pasulyap sulyap sa tinitimpla ni Claire.
Ah yun ba? Sige saglit at kukunin ko. Oo para sayo tong juice. -Sabi naman ni Claire.
Ah. Eh bakit po kayo yung ngatitimpla niyan? Asan po yung 6 niyong kasambahay? -Tanong ni Monay.
Mayaman kase sila Tita Claire, at sobrang laki ng bahay nila, tapos may 6 na katulong. Grabe diba? Hahaha. Yung asawa kase ni Tita Claire, si Tito France eh nasa ibang bansa may company sila dun. Tapos si Tita naman isang Doctor.
Ah, wala pinagbakasyon ko muna silang lahat. Gusto ko kaseng ako muna gumawa ng mga gawaing bahay dito. -Paliwanag ni Claire.
Ah ganun po ba. -Monay.
Oo, teka saglit pate, kunin ko na yung plantsa. -Claire.
*********
Oh, heto na monay. Ingat ka sa pag uwi ha? -Claire.
Sige po. Bye! - Sagot ni Monay.
Lumabas nako ng mala mansyon na bahay nila Tita Claire ng malapit nako sa gate nila ay biglang bumukas ito.
HOY! -Sigaw ng lalaki kay monay habang tinatanggal yung shades niya. MAGNANAKAW KABA HA? GUARD! GUARD! MAY MAGNANAKAW DITO. -Hiyaw ng lalaki habang papalapit na kay Monay. Si monay naman ay hindi makaalis sa pwesto niya.
Hoy! Di ako magnanakaw no? -Sagot ni Monay dito.
Ayan na yung mga Guard! WAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHH.
Anong hinde? Hawak mo nga yung Flat Iron namin eh.-Sabi nung lalaki.
Excuse me! Hiniram ko to no! - Sagot ni Monay.
At kanino mo naman hiniram? - Tanong niya kay Monay.
Kay....- Hindi na natapos ni Monay ang sasabihin niya ng biglang...
KHYLLE! STOP THAT. -Saway ni Claire.
Ma! Magnanakaw siya! Look oh? Sabay turo sa hawak ni Monay na flat Iron. Dala niya yung flat iron natin!
No! Its not what you think son!
Waaah! Magkakilala sila ni Tita? Tska son daw? Anak bato ni tita? Sa isip isip ni Monay.
Ma, what? -Naguguluhan na tanong nung lalaki.
Sorry Hija. He's my son. Ganyan lang talaga siya. -Sabi ni Claire, habang papalapit ito kay monay.
A-a-ahm. Okay lang po tita! -Sagot ni Monay.
Sige, makakauwe kana.
Wait, miss!- Tawag nung lalaki kay Monay.
Ako? -Monay.
Parang nakita na kita before? Huh?
Hmmm. Nagisip si Monay. Ah! Ikaw ba yung nakabunggo sakin sa hallway? Ha!
Oo nga dun kita nakita. But, hindi kita binunggo no! -lalake.
Magkakilala pala kayo? -Claire.
HINDI PO! - Sabay na sabi nung lalaki at ni Monay.
*later*
BINABASA MO ANG
Hidden Desire (HD)
FanfictionMASAYAHIN, BULLY, PALA KWENTO, MADALDAL, MATANONG, MAKULIT Atbp. Is there anyone can change her attitudes? And, who? Well, you must read this. If you want to know.