Chapter 4

36 4 0
                                    

PASINGIT SAGLIT -Author.

Hi Guys. Sa mga nagtatanong kung bakit hindi ako nag a update ng authors note. Eh kase alam ko namang tatamadin lang kayong basahin yung note nayun. Kaya hindi ako nag a update ng ganun. Hayaan niyo next time! Hahahaahahhaaaaahaha. Okay eto na.

------- Chapter 3

Monay's house.

Oy Monay! - Sabi ni Dadang(Danilyn)

Oh, bakit Dadang? -Sabi naman sakanya ni Monay(Maurisse)

Urghhh. Dont call me Dadang -____- Its annoying, you know? -Sabi ni Dadang.

Haysss! Ano ba, bakit ka nandito?- Tanong nito kay Dadang. Habang si Monay naman ay nag tutupi ng damit.

Today is our 15th friendsarry, don't you remember? /12/16/14- Sabi ni Dadang na medyo humina naman ang kanyang salita.

Aa-ahm. Sorry Dadang, I forgot. >__> - Sabi niya dito at biglang umiwas ng tingin.

Its Okay! We're friends, so I understand you. -Sabi niya dito sa kaibigan niya at nagyakapan silang dalawa.

Sorry talaga ha? -Sabi niya dito

Okay lang. Alam ko naman kung bakit lagi kang ganyan eh. Diba, dahil kay JESSICA Simula nung umalis siya papuntang ibang bansa, lagi ka nalang malungkot. Im trying my best naman para di ka na malungkot but It does'nt work, and I think It will not work anymore. So now Im just accepting the fact that she is your Best friend, and im just only your cousin. -Pagdadrama niya kay Monay. Habang nakaupo sila sa gilid ng kama at hawakhawak ni Dadang ang kamay ni Monay na medyo naluluha na silang dalawa.

Si JESSICA Kaibigan ko siya. Nasa Canada na siya ngayon with her parents. Magkaibigan din kase parents ko tska parents niya kaya super close talaga kami.

*Huhuhuhu* Ano ka ba naman? Syempre best friend-cousin ang turing ko sayo. Tsaka Oo best friend ko din naman si Jessica,  Pantay lang ang tingin ko sa inyong dalawa. And one more thing, im not sad because of her. Its just because of my dearest project! Ughhh. Im doing that for a long long long time, then my teacher didnt accept it. Its too late nadaw kase, and Im thinking with my grades kung anong magiging kalabasan.-Pagpapaliwanag naman niya kay Dadang habang pinupunasan yung mga luha na pumapatak mula sa knyang mata.

Ah. Sorry Monay ah? Napaka NEGA ko talaga. :( Sorry nadin kung nasusungitan kita this week, naiinis kase ko kapag nakikita ko pictures mo w/ Jessica. Alam mo naman na nag ka tampuhan kami diba? -Sagot naman ni Dadang.

Ah ganun ba? Sorry din Dadang kung wala akong kwentang kaibigan pati Friendsarry natin nakakalimutan ko na. Tska sabi ko naman sayo, makipag ayos ka na kay Jessica diba? Kainin mo muna pride mo Dadang. Para maayos na tayong tatlo. Please.... Please.... -Pag mamakaawa nito kay Dadang.

How? Eh nasa Canada nga siya eh, diba? -Pagtatama naman niya kay Monay.

Ede pag uwe :) -Sabi niya dito habang nakangiti abot tenga.

Haha. Okay Okay! Happy Friendsarry again. *Sabay akap* Bye na ha? I have to do something pa eh -Pagpapaalam naman nito

sa kanya.

Osige, Bye! see you nalang sa School tomo. :) K? -Sagot naman niya habang lumalabas ng kwarto si Dadang.

Sige. Keep safe! :* Sabi niya dito.

Hidden Desire (HD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon