Talli's POV
"Maraming salamat talaga" I said nth time.
"You're welcome. I need to go." Hindi niya ako muling tinignan at naglakad na paalis, hinabol ko naman agad siya ng tingin.
Grabe, total pack talaga ang lalaking yon. I need to know who he is. I have to get close to him. Mababaliw na ako kapag hindi ko pa malalaman ngayon ang kanyang pangalan.
Nang aakmang tatalikod ako para sana sundan siya pero natuon Ang pansin ko sa isang pitakang nahulog eksakto sa kinatayuan ng gwapong lalaki kanina.
Wala sa sarili ko itong kinuha at pumasok sa loob ng classroom. Ang careless naman ng may ari nito. Ipapa announce ko nalang mamaya to, baka hinahanap na ng may ari. Nilapag ko ang mga gamit ko sa table at binuksan ang pitaka para tignan kung may nakalagay bang pangalan, Pagbukas ko palang ay ID picture agad ng isang makisig ba lalaki ang bungad sa akin. I can't believe what I just saw. It's him! Siya ito. Bumaba agad ang mata ko sa pangalan niya.
Levin Jake Bautista
Parang nababaliw na ako. Ano ba tong nararamdaman ko? Kapag nakikita ko ang lalaking iyon, Nawawala ako sa aking sarili. Na parang ang gusto ko lang ay lagi kong nakikita ang kanyang mukha.
What's really happening on me? Is this normal?
Kinuha ko ang ID at inipit sa aking folder.
Hindi pa nagsisimula ang klase ko ng tumawag ang principal at pinapapunta kaming mga guro sa faculty room. May nangyari kaya?
Tahimik kong binaybay ang daan patungo sa faculty. Pagkadating ko duon ay halos malaglag ang aking panga ng makita si Levin na nakaupo sa isang swivel chair na nakaharap sa mga kapwa ko guro.
Why is he here? Is he a teacher too? Like me?
Agad kong naagaw ang kanilang atensyon kaya naman ay napalingon sila sa gawi ko. I awkwardly smile at them at umupo sa isang upuan.
"So as I was saying, my wallet is missing and as far as I remember I'm at the school this morning, maybe one of you may saw it. Kindly bring it to my office if ever you are the one who saw it. I have important things on it. That's all, you can leave now." Napalunok ako dahil sa kaseryosohan niya. I'm the one who found it.
What important things is he talking about? His cards? Well parang wala naman siyang paki alam sa mga cards na nakalagay duon.
I waited for the other teachers to go out before I decided to leave. I will give him back his wallet. Hindi ako magnanakaw.
Nakita ko siyang pumasok sa opisina niya malapit lang sa classroom kung saan ako nagtuturo.Pumasok ako sa classroom at kinuha ang wallet ma nakapatong sa table ko, kinuha ko din ang ID niya na inipit ko sa folder at ibinalik kung saan ko kinuha tsaka ay tinahak ang daan patungo sa office ni Levin.
Levin- o my! His name sounds so good.
Kumatok muna ako bago kinakabahang nagsalita.
"Good afternoon Mr. Levin." Buti at hindi ako nautal.
Juice colored ang gwapo niya talaga!
"How may I help you?" Hindi niya man sinabi na pumasok ako sa opisina niya ay pumasok na ako.
"Ibabalik ko yung pitaka mo, nahulog mo kaninang umaga." I politely said while smiling. He glanced at me for a while and handed me his hand.
Nilagay ko naman duon ang kanyang pitaka. Chineck niya pa ito bago tumingin ulit sa akin.
He's too much to stare at. Hindi ko kayang makipag titigan sa kanya, masyadong nakakalula ang kanyang mga mata. Malalim at puno ng awtoridad.
"Nahulog niyo po ata sir nung tinulungan niyo po ako" Aniko ng hindi ko na napigilan.
"I think so, Thank you so much. I have important things inside this, what's your name by the way?" Lumawak ang ngiti ko. He's asking me my name!
"Sir, Talli po" pag papacute kong ani. Gosh, why do I have this feeling that I want to kiss him right here, right now?
"Thank you again miss Talli." He sincerely said. I was about to ask him if he is also a teacher here but he talks to me again. "Ah, If you want, I will treat you a coffee? Para dito?" He showed me his wallet. Mabilis naman akong tumango at mas lalong lumawak ang pag ngiti ko.
He asked me for a coffee? Did I heard him right? O my! I couldn't contain my happiness until I reached my classroom.
Napatili ako dahil sa kasiyahan. Dito ko sisimulan ang lahat. As what I had promised the first time I saw you Levin, I will make you mine. And no one will stop me. I will make you fall for me.
Ngayong binigyan ako ng pagkakataon para makita kang muli ay hindi kana ulit mawawala sa aking paningin.
12/17/20 (7:10pm)
YOU ARE READING
Talli's Affection (R18)
Romance⚠️ WARNING: This story may contain mature contents not suitable for young readers! [Completed but not edited] ________________________ Sometimes in life, Unexpected things happen in unexpected moments. Talli Joy Echavez is one of the NBSB in short f...