Part III

5 0 0
                                    

Title:
11:11 turns to my 12:51
-------------------------------------------------------


Today is our 1st Year anniversary and I'm so excited to surprise Irene and see what should be her reaction sa surprise ko sa kanya.

Kaya naman ay Dali dali ko nang tinapos ang ginagawa ko saka sinabit ang mga balloons na pinalobo ko.

Maya maya ay natapos nadin ako sa pag aayos saka napatingin roon.

"Perfect " I just said to myself.

The balloons is ready the flowers, the candle, the cake and also everything is ready kaya naman ay nag naligo na ako saka nag prepare ng susuotin ko.

I just ware plain white plain T-shirt, black short's and I ware my Adidas white shoe's. Naglagay naman ako ng relo tska I ware the necklace that I bought, heart shape naman ang pendant nya while yung ireregalo ko naman kay Irene is yung pendant nya naman is key or susi. Kaya naman napangiti naman ako ng tingan ko iyon.

I check my watch and it's already 10:50 in the evening at mamaya ay papunta na siya rito sa condo ko and I can't wait na makita ang babaeng mahal ko.

Pinasundo ko kasi siya kay Ivan and Sheena kanina kaya naman maya maya ay nandito na mga yun.

Time passed by.

Narinig ko namang may nag dingdong na kaya naman dali dali akong pumunta sa may pintuan at binuksan iyun.

But suddenly I felt nervous I just feel something na may mang yayari but I don't know what it is. Kaya naman napailing na lamang ako saka winaksi iyon sa aking isipan.

Pagbukas ko naman ng pinto ay nakita ko naman ang babaeng kanina ko pa inaantay kasama naman nito sila sheena.

Lumapit naman ako sa babaeng mahal ko saka siya niyakap ng mahigpit
"Happy anniversary baby" I just whisper into her ears and smile to her

She just gave me a smile

I don't know but pero ang weird lang

"Wala man lang bang happy anniversary jan" may pag tatampo kung Sabi and I pout.

"Ah haha happy anniversary " she said so I just sigh

"Tara doon tayo sa veranda may surprise ako for you" pag babaliwala ko.

Tumingin naman muna ako sa dalawa at saka nagpasalamat sa pagtulong nila sa akin at sa pag hatid kay Irene.
They just told me too doon nadaw muna sila sa kusina tatambay tawagin ko nalang daw sila kapag may kailangan kami kaya natawa na lamang ako.

Nang makarating kami sa veranda ay binigayan ko naman siya ng flowers and chocolates but she just refuse to accept it kaya naman nag taka na ako.

"Baby may problema ba tayo? " I just ask her I don't know pero kinakabahan pa din ako

"Dweyn I want to tell you something " she just said kaya mas lalo akong kinabahan sa sasabihin nya

"W-what is I baby? " I stutter

"I-i want to broke up with you " she just said and look into my eyes seriously.

"Ha ha ha baby naman prank bayan? " I said baka kasi nag bibiro lang siya eh

"Nope I'm kinda serious here Dwayne ayaw ko na break na tayo" she said na may pagka diin. I don't know pero nag umpisa nang pumatak ang mga luha ko

"B-but why? O-okay pa naman tayo baby Diba? [/punas Luha ; hahaha bakit naman ganyan? Bakit sa mismong anniversary pa natin? " naiiyak kung tanong.

"Bakit gusto mo ba bukas ko nalang gawin? " she just ask sarcastically

"No ayaw kung Gawin mo yan" matigas kung Sabi

"But ayaw ko na dwayne pagod na ako " inis nyang sabi I don't know pero sa mga sinasabi nya mas lalo akong nadudurog at naguguluhan

"Pagod saan? " I ask her

"Pagod na ako sa lahat pagod na ako sayo dwayne I'm sorry but I don't love you anymore " she said and by that mas lalong nadurog ng husto ang puso ko, tuloy tuloy naman ang pag agos ng mga luha ko.

I just smile bitterly " may iba na ba? " I ask her

Hindi naman siya sumagot "may iba na ba ha!? " I ask her again in anger

"Oo! May iba na akong gusto at hindi na ikaw yun! " may pagka diin nyang sabi

"Daaamn it kailan pa? " I ask her again but by that pumiyok na ang boses ko dahil sa kakaiyak ko

I don't care kung mag mukha akong bakla pero nasasaktan ako potangina.

"1 month ago so please ayaw ko na hindi na ako masaya kaya pwedi bang palayain mo nalang ako just please? " she beg at me kaya naman napapikit na lamang ako ng mariin.

"Yun ba talaga ang gusto mo? " I ask her and look into her eyes

"Yes " seryoso nyang sabi kaya naman napangiti na lamang ako ng mapait tska pinunasan ang mga luhang nag babadya na namang pumatak.

" I thought you are my last but I was wrong hahaha siguro nga marami akong naging pag kukulang sayo at sa iba mo na iyon nakita at yung taong yun nayun ang nag puna ng lahat haha I'm sorry baby if marami man akong naging pag kukulang pero baby kung yan ang mag papasaya sayo papalayain kita " I just said and wipe my tears "papalayin kita kung yan ang gusto mo but always remember this that I really love you so much and I'm sorry " I just said and kiss her forehead "happy anniversary baby and I'm setting you free" I said and by that tinalikuran nya naman ako napahagulgol naman ako, tiningan ko naman ang orasan ko it's already 12:51 haha damn it.

11:11 the time that we become a lover's 12:51 the time that she broke up with me.

--------------------------------------------------------
P.s :Sorry for the grammatical errors and wrong typos.

12/19/20

Written by: maesytot💜

Random story Where stories live. Discover now