Kabanata 5

47 1 0
                                    

Nakarating kami sa bahay ng hindi ko namamalayan.

Masama ito.. (--_--) .. nagugulo ang isip ko nang dahil sa kanya. Bakit pa kasi siya bumalik sa buhay ko...haaayyy...

Pagpasok sa loob ng bahay ay naabutan naming nanonood si kuya ng tv. Mukhang seryuso ito dahil hindi man lang nito napansin ang pagdating namin.

Dahan dahan akong lumapit at biglang tinakpan ang mga mata niya.

Kinapa niya ang kamay ko, at naramdaman kong napangiti siya.

" Parang kilala ko to eh..."

kunwaring nag isip ito at muling tinatantiya ang kamay ko.

" Ito ba ang pinaka cute at magandang little sister ko......na subrang mahal ko??"

" Ano ba ang pangalan ng little sister mo?" ^__^

" Hmmmnnnn....iisipin ko muna, nakalimutan ko na kasi eh"

Biglang binitawan ni Melissa ang kapatid at humarap dito.

(~o~) " Kinakalimutan mo na ba ako kuya?"

" Ofcourse not! Binibiro lang kita" at agad nitong ginulo ang buhok ng dalaga.

Naupo naman si Melissa sa tabi nito  habang si Jake ay sa pang-isahang upuan.

" Kumusta ang lakad niyo? Pag gising ko wala na kayo, pasensya na pare di ko kayo nasamahan"

" Okey lang, kasama ko naman si Melissa" pormal na sagot nito.

" Mabuti naman kung ganon, its good to have you around Mel para naman kapag hindi ako availabale ay may kasama si Jake"

muli niyang ginulo ang buhok ng dalaga

" Kuya naman...hindi na ako bata" (>O<)

" But your still my little sister at walang makapagbabago non"

" Yah right..."  

Nginitian nalang niya ang kapatid at sinulyapan niya si Jake, nakangiti lang ito sa kanila. 

" Anyway, para makabawi naman ako sayo kahit na anong request mo ay gagawin ko"

Biglang nakaramdam ng excitement ang dalaga

" Talaga kuya, kahit na ano?"

Tumango lang ito, at agad na nag isip si Melissa.

"  Ano nga ba?? Last year ay nakapag swimming na ako kasama ng mga classmates ko at nakapag out of town narin kami nila mommy at daddy....hhmmmmnnn ano kaya kung....CAMPING naman??"

^____^

" Not bad.... what you think Jake?" baling niya sa binata

" As long as it makes her happy and its safe for her, then its fine"

==_==

Eeehh...natuwa naman ako sa sagot niya.

" Okey, so magka-camping tayo, but first we need to inform mom and dad para alam nila ang balak natin, atsaka if ever na sumama sila e di family camping narin"

" Sana lang pumayag sila, alam mo naman nagiging busy na silang dalawa"

nag-aalangan sabi ni Melissa.

 " Kaya nga dapat na sumamas sila para naman makapg relax din sila minsan"

" Eh kuya, pwede ba akong mag sama ng friend?"

" Sure, basta ba papayagan din siya ng parents niya"

" thanks kuya" 

hinalikan niya ang kapatid niya sa pisngi at agad na nagpunta sa kwarto niya para tawagan ang kaibigan niyang si Nicole.

my one and only (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon