Nasa sala kami at nagmeryenda, naiwan kaming tatlo at si mommy naman ay umalis na dahil may lakad pa sila ng mga kaibigan niya.
awkward tuloy
Magkaharap kami ngayon ni Jake habang katabi ko naman sa kanan ko si kuya.
Kahit narito na sila sa pinas hindi parin nila maiwasang pag usapan ang tungkol sa trabaho.
But it's ok, atleast may pagkakataon ako na mapagmasdan ng mabuti ang taong hindi ko inaakalang makikita ko pang muli.
(^__^)
Haayyy...tingnan mo nga naman.
Mula pa man noong nasa high school kami ay mas matangkad na siya sa akin, pero di ko akalaing mas tatangkad pa siya ngayon. At kung dati normal lang ang pangagatawan niya ngayon talagang nagkamuscle and everything pa siya..
Malamang, marami nang babae at binabae ang napaluha nito...
At ang mga mata niya?? hayyy...nakakatunaw parin tumingin.... ==__==
di ko alam kung nabasa niya ang nasa isip ko, pero nagulat nalang ako ng bigla siyang napatingin sa akin at ayon....
(O_O)
anjan na naman ang kay tamis tamis na ngiti niya...
==__==
bigla akong napayuko, naku...ano ba yan..namumula na yata ako..
" Mel....Mel...."
Agad akong napalingon kay kuya
" H-ha? M-may sinasabi kaba kuya?"
Patay kang bata ka, ayan kasi kung ano-ano ang iniisip mo!
" Kanina pa kita kinakausap hindi ka naman nagsasalita jan, may problema kaba ang lalim naman ata ng iniisip mo.."
" Pasensya na kuya, hindi lang ako makapaniwala na kasama na kita ngayon..."
Sabay ngiti ng ubod ng tamis
" Hmmmmnnn...talaga lang hah" ( O_o' )
" Oo naman" (^______^')
sabay hug kay kuya
sana maniwala siya
" By the way Mel..anong plano mo ngayon? magtatrabaho ka na ba agad? maraming opportunity ngayon lalo na sa mga freash graduate na tulad mo "
pag-iiba ng usapan ni Edward
" Next month na sigruo kuya...gusto ko munang magrelax ngayon"
" Okey, kung yan ang gusto mo..." tumingin sa wrist watch" excuse me guys, I need to call somebody"
at agad na tumayo ito at iniwan ang dalawa...
long silent ..........
dapat ko ba siyang kausapin o hihintayin ko nalang si kuya na bumalik...nakakahiya naman sa kanya. baka kung anong isipin niya...
" ahmmn..." si Jake
Napatingin ako sa kaharap ko
ayan nah..ayan nah...
" Kumusta kana? do u still remember me?"
" O-oo naman" ngumit ako sa kanya
" Akala ko hindi na..tagal narin nong huli tayong nagkita"
Napaka pormal naman nito..ganito ba talaga siya noon pa, we never have a chance before para kilalanin ang isa't isa kaya hindi ko talaga alam.
" yah.."
" di ka parin nagbabago...bansot ka parin hanggan ngayon" at andon ang nakakaloko niyang ngiti (^________________^)
(O___O)
WTF !!!! Ano daw???? Nang aasar ba siya?? Parang kanina lang....
" Huh...hindi naman, tumangkad ka lang kasi kaya mo siguro nasabi yan.."
Nginitian ko parin siya....kahit na biglang nawindang ang mundo ko sa sinabi niya, oo nga at super crush ko siya before pero hindi reason yon para sabihin niya sa akin yon!!! can not be!!!! at wag niyang idahilan na kaibigan siya ni kuya dahil HINDI VALID YON!!!
easy lang...sinusubok ka lang ng taong yan
" buti nga hindi ka naging kapre sa taas mong yan, para ka lang poste sa tangkad, siguro pinapapak mo ang star margarine pag wala kang magawa " gantihan lang, kala mo uurongan kita
^__________^
Nakita kong natigilan siya pagkatapos ay napahagalpak ng tawa
(O_o')
Huh? may topak ba ang taong to??
" oh, mukhang nagkakatuwaan kayong dalawa ah...."
Napalingon ako kay kuya Edward na pabalik na sa amin, at nang muli kong tingnan si Jake ay naging seryuso na naman ang mukha nito..na parang wala lang nangyari..
(O_o')
Grabe naman...nakakaloko ang taong to ah...nakakainis siya! Kanina ang lakas niyang mang asar tapos dumating lang si kuya nanahimik na naman...may topak talaga ang taong 'to...ayuko na sa kanya. >0< T_T
Jake' POV
Well, matagal ko ring hinintay ang pagkakataong ito na makita kong muli si Melissa lalo na nong malaman ko na kapatid pala siya ng senior Engineer namin. Mabait si Edward kaya nagkapalagayan kami ng loob nang unang dating ko palang sa Construction Company na pinapasukan namin.Marami kaming napag-usapan hanggang sa malaman ko na kapatid pala siya ni Melissa.
Melissa....sabihin na nating, special siya para sa akin mula pa nong high school kami. I failed before kaya hindi ko hahayaang mawala pa siya ulit sa akin ngayon.
Kaya nang yayain ako ni Edward na magbakasyon sa kanila ay pumayag na ako. Baka ito na ang hinihintay kong chance.
Kaya ito ako ngayon, sa harap niya.
Sa totoo lang, maraming nagbago sa kanya, lalo siyang gumanda ngayon, sexy na rin siya at talaga namang mapapa nganga ang kahit sinong lalaking makaka kita sa kanya
At higit sa lahat, ang sweet niya parin tulad ng dati...
Ngayon palang parang gusto ko na siyang itago para hindi siya maagaw ng iba sa akin.
Ewan ko ba, pero ang cute niya talaga kanina nang biruin ko siya, parang gusto kong ulit ulitin.
ang cute niya kasi...
and I have all the time in the world para gawin yon....
_______________________________________________________
A/N
any violent reaction and suggestion are welcome
para ma improve ko din ang ginagawa ko.
tnx!
BINABASA MO ANG
my one and only (on going)
Romanceat age of 13 nakilala ko ang first and only crush ng buhay ko and after a long, long years bigla siyang bumalik and what if, I still have crush on him??? susugal ba ako o hahayaan nalang ibaon ang lahat sa nakaraan....