"Seryoso?" ako, potek sana ol
"weh?" si ate, 'di kami makapaniwala na dinaig pa kami ng kapatid namin I mean ako lang pala kase si ate madami 'yan sa manila. Ako wala man lang kahit isa
"maa! Bat pinayagan mo agad magjowa 'yan? Sabi mo samin ni at diploma bago jowa tas 'yan, pinayagan n'yo na!" pagmamaktol ko
"kung iingit ka magjowa ka din! " Sabi ni jea at tuamayo na
"Hoy! Ikaw maghuhugas Plato!" sigaw ko
"Bat 'di ikaw?" sabat n'ya muna bago padabog na sinara ang pinto ng kwarto n'ya.
After kong maghugas ay umakyat na din ako para maglinis ng katawan at dahik sinipag ako mag skin care keme ginawa ko na, usually hindi talaga ako naglalagay ng kung anong keme sa muka dahil hindi sanay ang face ko sa mga kung anong anong products.
Bumaba ako para uminom ng tubig, 8:00 pm palang tahimik na dito sa bahay dahil maaga nagpapahinga sila mama ata si jea naman nasa Kwarto na ganon din si ate, napagdesiyunan ko munang tumambay sa aming veranda para magpahangin kahit malamig na.
I was looking at the view ng tumunog ang phone ko.
Si jonas.
"Uhm, hello?" panimula ko, bat naman kaya tatawag 'to sakin? At saka sa'n neto nakuha number ko?
"Hi Nigel!"
"Nigel? Wow close tayo?" pang-aasar ko, pero potek ako kinikilig
"ouch!"
"oy? Bakit?" natatawa kong tanong
"Sakit mo naman magsalita"
"Bakit ka ba tumawag?" tanong ko
"Wala lang, gusto lang kita makausap" tan*ina, lord panaginip ba 'to? Gusto kong sumigaw kaya lang baka magising sila mama kaya sumigaw ako ng pabulong
"Nigel?"
"-uh, may k-inuha lang ako saglut hehe"
"umuwi pala kayong cavite?" tanong n'ya
"Uhm, yes kanina lang pero uuwi din kami bukas"
We had a lot of talk last night, pumasok ako sa room ko around 1 am , sobrang dami naming napag usapan, about don sa bago n'yang movie at bago n'yang loveteam at marapi pang iba.
7:30 na ako bumangon sa higaan, medjo inaantok pa ako pero oks lang naman. Bumama ba na ako para kumain dahil baka after lunch kami uuwi ni ate. Naabutan kong kumakain na sila mama, magsisimba pala sila . Oo nga it's Sunday pala kaya nagtataka kung bakit naka dress at mak up yung kapatid kong attitude.
'di ka sasama?" mama asked me
"'di na po, sa manila nalang ako magsisimba, ate what time tayo uwi?" tanong ko
"Ikaw lang uuwi ngayon gurl, wala akong pasok bukas at may event kami sa Tuesday kaya baka Tuesday night pa ako umuwi"
"ah okey"
"Byerssss!!" paalam ko sa kanila bago sumakay sa kotse at nagdrive na papuntang manila. Sobrang lonely ko ngayon kaya nagpatogtug nalang ako. Naka shuffle lang s'y kass 'di ako naka premium .
(Home by Reese Lansangan)
Oh my love
Did they tell you
Just how long a time
It took for me to get to you?
I remember the day na una kong nagustuhan si jonas, I was watching myx that time at s'ya ang guests or celebrating vj ata . At first medj nayayabangan ako sa kan'ya pero naisip ko na 'di talaga mawawala sa mga lalaki ang pagiging mayabang . And I remember also nang una kong kita sa kan'ya in person, fan meet n'ya ata 'yon at niyaya ako mg kaklase ko nong high school.
And when the world
Said it's impossible
Said it's improbable
The chances of me finding you
The first time you look my in to my eyes I felt that I am important even tho I'm just a fan, but today my fan heart turn into a loving heart, I wanted to love but I know thats impossible,......
YOU ARE READING
Nag-iisang muli
RomanceHanggang kailan mo kayang maghintay? Hanggang kailan mo kayang hintayin ang taong mahal mo? Nigela is a Taurus kaya hate na hate niya talaga ang paghihintay. Ayaw na ayaw niya talagang siya ang naghihintay, kaya minsan dahil sa pagkamainipin niya...