Chapter 3

21 1 0
                                    

Nagsnack kami ngayon ni Alec sa canteen. Ewan ko sa baklang to ngayon nakahair clip naman. "Gurl andaming gwapo habol ng habol sayo! Di mo ba sila papansinin?" Syempre...

"Papansinin ko rin. But hanggang pansin lang sila!" Nakasimangot naman siya. Alam ko may balak naman si bakla.

"Bakit naman?" Ikaw kasi eh...

"Wala naman akong slight interest sa kanila. Pero.... meron ako sayo...."

"Hah? Anu yun??" Tae.

"Wala!! Ang sabi ko pero nakakasawa na rin!" ininom ko coke ko at nginitian ko sya. Sana hindi nya yun narinig kundi patay tayo nito.

"Oh ok then. Akala ko may balak ka eh." tumango tango na lang sya.

Kinuha ko phone ko sa bag. At punta sa app na Wattpad :3 favorite ko magbasa at hobby ko na rin yan. Nakakaadik kasi!

"Ano naman binabasa mo gurl? Bago ba yan o matagal na? Sikat ba? Or little lang ang reads???" Makatanong naman si bakla parang mag aaply ka sa trabaho. -____-

"Chine check lang ang mga works ni Cutenerds_03 at DollQueen28!" lumapit pa sya sakin. Ngumiti sya at tumingin sa phone.

\*O*/ Whooaaa... Kahit kailan talaga hindi ako magsasawa sa ngiti nya. Natutunaw ako sa ganda.

=_____=

"Hmm, Nakatulala ka naman jan hah??" At kahit kailan panira talaga sya ng moment. (-__-" )

"Nakasimangot ka naman ngayon? Ano ba nangyare sayo atecch!?" hmp.

"Walaaa! \( "-__-)Z

"Bipolar lang best." At lumayo sya konti sakin. Maganda na sana yun eh! Lumayo pa sya!!!

"Mukha ka namang nabwibwiset! Baka....MAY SAYAD KA NA ATA GUU-aray!" Ayun kinurot ko sya sa braso. Sumigaw pa talaga! Irritating ang sigaw nyan!

"Aray naman best!" Pinalo nya braso ko ng mahina. "Buti hindi mo hinabaan masyado nails mo kundi nagkasugat na to! At hindi ko kaya magkascar ang precious skin ko! Buti may mga churba ako sa bahay!"

Churba??? "Anong churba sinasabi mo? Ang alam ko mga etc etc yun eh"

Tumawa naman ang bakla. "Mga pangpa beauty ko yun best! You know na! Cosmetics, perfumes, at Lotion para sa skin ko at etc!"

Baklang bakla na talaga to sya.... Wala na ba akong pag asa? Siguro meron pa sana :( Pero atleast kasama ko sya :)) okay na ako dun. Atleast kasama ko ang mahal ko without him knowing na mahal ko siya...

Binalik ko na lang attention ko sa Wattpad at nagbasa ng mga stories at sakaling mawala bigat ng nararamdaman ko.

***

"Teka lang gurl. Pupunta na muna ako sa cr." Iniwan ko sya papuntang cr habang sya nagbabasa ng book.

Alec's POV

Hay nakakatamad na magbasa. Boring narin. Ayaw ko mastress masyado sa pagbabasa baka masira beauty ko! Hindi naman makakasama kung maidlip lang ng sandali. Beauty rest lang.

Matutulog na sana ako sa desk ko ng may nafeel akong movement ng table. Inangat ko ulo ko to see a girl sitting in the opposite side.

Nakangiti sya sakin. "H-Hi." Yun lang? May sweet accent si gurl. Simple naman nya. Nakaclip ang buhok walang makeup. Haba ng hair!!! Maganda sya pero mas maganda ako!!!

"My name is Stephanie Asuncion." Ano to!? Acquintance!? (-_____-) halata naman eh. Pero infairness, ang nice nya.

"Oh, Im Alec Ruiz. You can also call Alexandria too! ^___^ " yun rin kasi tawag sakin ni Elise. Ako nakaisip ng idea na yon!

Para namang nadisappoint tong babae. Di kaya mga panget na mga babae rin syang humahabol sakin? "So, how may I help you?"

"Anu kasi.... I just want tell you that I have feelings for you. So I just want that can we be atleast be friends???"

Blah blah blah! Sorry sya! Useless pagpaganda nya dahil mas maganda pa rin ako sa kanya! And who is she kidding? Sa tingin nya ba magiging MU kami? Not a chance!

Humikab ako. Kinuha ko ang maliit kong salamin at tumingin tingin sa sarili. At tinignan ko sya with my bored expression. "Then after being friends, magiging MU pagkatapos naman nun magiging magnobyo at nobya?? Unfortunately, youre not my type. Now go." At binalik ko attensyon ko sa salamin.

Bigla sya tumayo ng padabog at inirapan ako. Aba maldita pala ang bruha! Inggit sya mas maganda ako sa kanya! Sorry sya type ko yung may abs, may muscle, at gentleman pa! Pero such a plastic! Akala ko sweet! Maldita pala!

Elise's POV

"Oh, mukhang badtrip ka ata?" Umupo ako sa tabi nya. Lagi naman syang nasa good mood, ewan ko. Di ko na lang sya tanungin baka lalong mainis.

My Crazy Life of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon