Chapter 6

21 0 0
                                    

"Talaga?" At ayun nakasmirk siya.

"Yes." Uminom konti ng juice. Seryoso ako tumingin sa kanya.

"Maganda ba siya? Wag lang ang panget ah."

"Irritating at panget niya!, pero baliktad naman yun sa paningin ng iba."

Yun siya para sa akin. I hate that girl. Malandi siya! Lalandiin niya pa si Alec, kapal naman masyado mukha niya! Andaming nang meron gusto sa kanya pero si Alec pa rin tinarget niya. Bwisit talaga yun epal na yun!

"So, ibig sabihin maganda siya???" Nag smirk na naman.

"FYI! Mas maganda ako kaysa dun!"

"Oh, chiiiill. Nagbibiro lang ako. Syempre mas maganda ka dun. Dahil ikaw yung pinaka magandang babaeng kilala ko.....sa buong buhay ko!"

"Tsss" Ngiti naman to nang nakakaloko.

Magaling talaga to siya mang compliment, lalo na sa mga babae. Oo nga pala. Siya si Joel. Cousin ko. Biggest player na nakilala ko. Di na ako masusurprise kung halos lahat ng babae sa school namin susunod sunod sa kanya. Ang school naman na pinag aaralan niya buong babae na dun, naging ex niya na lahat. Choosy yan siya. Pero lahat naman ng mga babae dun magaganda. You know, wearing cosmetics? But kung hindi ko lang yan siya cousin baka ex ko na yan siya.

"So, anu ba gagawin ko? Papatayin ko siya sa ka hotness ko?"

Wag naman sanang bagyuhin o magkahabagat. Wala pa naman akong dalang payong. Intindihin niyo lang siya kung mahangin masyado tong cousin ko.

But perfect na guy siya para sa plano ko. Bagay at perfect din siyang model na lalake parehas sa mga magazines, pero ayaw niya pa daw sumali. Pero pasalamat yang si Elise dahil isang mas gwapo pa kay Alec makikilala niya. Attractive si Alec pero mas attractive si Joel.....

nang konti.

"Mahangin ka masyado. Anyway, eto ang plano..."

Sumiryoso ako. At sumiryoso na rin siya. May pagkaseryoso din siyang tao. Cooperative siya, matalino, pasimuno, playful minsan. Sabihin na lang natin na siya yung every girls dream. Yung prince charming daw nila. Eh yun naman pala parang papatay ng dreams mo at hindi matatapos ng happily ever after.

"Make Elise dela Cruz fall for you."

Halata naman kasi na may nararamdaman siya para kay Alec. Pagnagblush siya dahil lang kay Alec. Pag nakangiti siya ng patago pag siya nakatalikod. At the way she smiles at him. I can see feelings for him in her eyes. Alam ko yun. Pero sobra na siya. Kaya time na para ako naman.

"Oh sure. Ok ako dyan."

"Pwede mo siya maging girlfriend kung gusto mo. Paibigin mo siya sayo. Bigyan mo siya ng affection at passion mo sa. Ipalayo mo siya kay Alec at ako bahala sa kanya. Ipalayo mo siya hanggang makalimutan niya na si Alec. Make her crazy for you. Then break her heart. Siguraduhin mo lang na paiiyakin mo siya at lumuhod sa harapan mo. Make her crawl back to you ng paulit ulit. Gawin mo siyang tanga."

"As you wish." Kinindatan pa ako.

Napasmirk na lang ako. "Good."

Humanda ka Elise. Dahil sayo...

Dahil sayo...

Sinira mo buhay ko...

Dahil dun sisirain ko rin sayo. I'll give you my sweetest revenge my dear Elise. Di ako papayag mapasayo si Alec. Sumosobra na siya kaya time na para ako naman.

Di ako na ako papayag mapalapit ka pa kay Alec....

Again....

***
Elise's POV

"Anu ba guuuurl! Akin na yaaan!, I mean pahiraaaam!"

Grabe siya! Parang ginto tingin niya sa lipstick ko. Hirap kuhain lipstick ko lalo na sa bakla na to. Di ko na sana siya pinapasok sa kwarto ko. Dahil bakla siya syempre mas malakas ang mokong kaysa sa akin. Pero di dahil bakla siya mahina ako. Amazona mode muna tayo.

"Di....nga....pwede Alec! Itatago...ko muna..yan!"

Hinila ko yung lipstick.

Mas nilakasan niya naman paghila niya.

Pinantayan ko naman hila niya.

Pero no effect.

Hinila niya ang lipstick na parang hinila niya isang barbell.

Sus arte.

Hinila ko ang lipstick na parang hinila ko ang isang truck. Superwoman mode ah! >:)

Sa sobrang lakas natumba kami buti bed sa likod ko.

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Sobra na awkwardness. Kasi naman eh... si Alec kasi.... kasi....kasi ano....kasi....

(Author: Dali na! Tagal!")

Hindi rin pala si Alec panira ng moment dito =_____=

Si Author rin pala.    

(Author: Panira mode ako ngayon eh >:3)

Tsss...

Init na grabe! Sobrang init! Di talaga ako comfortable sa posisyon. Sobrang lapit ba naman ng mukha niya sakin!!! >/////

Feel ko hinga niya sa mukha ko. Amoy mint yung hininga niya....

Wag naman ang kiss oh! Assuming ko naman.

Sino naman di magiging comfortable kung may Alec hovering you?!

Maya maya...

Ngumiti siya...

"Your cute when your blushing..."

***

WHAHAHAHA!!! xD

Panira mode ako ngayon eh! So paano na yan???

Si Stephanie ayaw nya mapalapit si Elise kay Alec!!! At si Joel at Stephanie may plano kay Elise!!!!!

Anu ibig sabihin ni Stephanie na 'Again'??? Anu kinalaman ni Elise dun???

To be continued...

My Crazy Life of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon