Chapter 5

13 0 0
                                    

"Rise and shine sleeping beauty~!" Argh! Natutulog pa ako eh! Niyugyog ako ng kung sino man yon.

"Mmm....Natutulog pa ako!" Kinuha nya yung kumot kaya biglang lumamig. Brrr! Lamig! "Akin na yan!" Sigaw ko habang nakapikit.

Masunurin naman at binigay kumot ko. Good. Zzzzzz....

"AHHH!!!" Anu yun!? May biglang humawak sa braso ko, sobrang lamig ng kamay!

Dinilat ko mata ko at napaupo. Sabi ko na ba ang bakla na naman eh!!! Napawide awake na lang tuloy ako!!! Hinampas hampas ko sya ng unan. "Ah! Gurl! Wag!!!"

"Che! Natutulog ako! At kada saturday mornings walang gigising sakin ng ganitong kaaga aga!!!" Tuloy ko pa ring paghampas sa kanya.

He held his arms infront me. "Suko na! Gurl~!!!"

Tumayo ako at binuksan ko ang bintana. Sa bagay maganda naman ang ganitong umaga. Alas singko kasi ngayon ng umaga. "Ganda ng umaga noh?" Tumango ako.

"Bakit ka pala nandito?" Tanong ko. "Magshopping tayo ngayon!!" =______="

"Teka pano ka pala nakapasok?" Tulog na tulog si Mama sa ganitong oras.

"Di nagdoorbell ako! Mukhang bagong gising nga sya eh. Pero parang badtrip ata..." Patay. As in PATAY! Papatayin ako ni Mama nyan =______=

"Sige. Kakain muna ako."

Pagdating ko sa mesa, nakaupo si mama sa upuan. Malamang. "Ma, oh good morning."

"Walang maganda sa morning ko ngayon. Ang aga aga kaya." Ok gets ko sya. Tae. Nakatingin si mama sakin ng patay-ka-sakin look. Buti na lang dumating si Alec. Lifesaver talaga to sya :)

After namin kumain in silence, dumiretso na ako sa room ko. Nagtoothbrush at naligo. Nakasuot ng light blue na off-shoulder blouse at purple jeans. Tapos.

"Perfect suot mo girl!" Haha! Supportive! At pumunta na kami sa mall.

***

"Oh my gosh gurl. Nakakapagod!" Yon naman pala eh! =___= Magdala ba naman ako ng anim na ata na bags. Ginawa pa talaga akong katulong.

"Gutom na rin ako. Pili ka. Jollibee, Mcdo, Mang Inasal or Sansrival?" Kung pwede lang yang mga pagkain nila magkasama sa isang restaurant, dun na lang ako!

"Mang Inasal na lang! Ok pa ako dun!" At pumunta kami sa Mang Inasal at nagorder. Sa bandang glasswindow kami umupo.

"Argh! Gutom na ako. Mangangain na talaga ako ng tao nito!" Uggh! Gutom na talaga ako pramis! Hindi ako mapakali!

After naman ng 20 mins...Yes! Salamat! Makakakain na rin ako. Pagkatapos na namin kumain pahinga muna sandali. Naihi ako kaya nagpaalam ako papunta sa CR. Pagkatapos ko naman ay syempre check my self kung panget na ba ako.

Napansin kong may familiar na babae next to me. Nagkatinginan kami at ngumiti sya sakin, nginitian ko rin sya. "Hi. Ako nga pala si Stephanie Asuncion. Classmate ata tayo and your?"

Ahhh yes. Si Stephanie. "My name is Elise Cruz. Nice to meet you."

"Ikaw pala yung bestfriend ni Alec Ruiz, right?"

"Yes."

"Can I ask you a favor? Please. Dont worry may kapalit yan sya na special talagang reward." May bad feeling yata ako nito ah. Ay bahala na! Boring rin kasi so why not?

"Sure. Anything :)"

"Talaga? Sure ka? Wala na talaga tong bawian eh." Basta bahala na! Tumango ako.

"I know this will make you crazy but.....pwede mo bang i.influence si Alec being a man again? Uhm... You know! Making him straight again."

...

...

...

...

What? As in WHAT!!?? "Ako!? Gagawin kong straight si Alec!!?" Di ko mapigilang mapasigaw sa schocked. Posible ko bang gawing straight yun sya kung sobrang bakla sya!!?? Oh. My... "Sabi ko na walang bawian!" (_ _)

Paano yan!? Pano ko sya gagawing straight!! Napatulala na lang ako ng mag goodbye sya at iniwan ako.

How am I going to make Alec Ruiz Straight!!!???

***

Haha! XD salamat sa reads! Pavote naman oh, plsss :3 Follow nyo po ako at follow ko rin kau.

-DollQueen

My Crazy Life of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon