Chapter 8

12 0 0
                                    

"Oi, ano ginagawa mo jan?"

"Ganda ko noh?"

=________=

"Hindi ko kailangan mga admiration mo sa sarili mo, ang akin lang, ano meron at nakaganyan ka?"

To namang bakla kaaga aga sa sabado humangin agad siya, tsk tsk. Inaayos niya wig na. Naka dress at make up. Teka -______-

Ano meron? Party? May pupuntahan? "Oi, sister, ano trip mo ngayon? Lalabas ka?"

Inayos ayos niya ang wig sa harap ng salamin at nakasmile. Wow. Feel na feel. Sige push mo yan teh. Wait....No. Hindi dapat 'push mo yan teh'. Dapat ginagawa ko na ang favor! >_

"Wala lang gurl. Trip ko lang."

Dapat idiscourage ko siya sa pagiging bakla niya. Dapat ilayo ko yang mga girly things sa kanya!

Pero paano ba sa ganitong situation? Alangan naman hubarin ko ang dress na suot niya? Parang manyak tuloy.

"Sister, dare kita magpakalalake ka for 1 week, kaya mo ba yun???"

Nagcrossed arms ako at nagsmile confidently, like I was challenging him. Mukhang nagets niya naman actions ko.

"....."

Alam ko sasagot yan >:) Dahil hindi siya basta basta uurong sa mga challenges.

...

...

...

...

...

...

...

"NAGJOJOKE KA BA GURL?! ALAM MO NAMAN HINDI KO KAYA YUN!"

*facepalm* Nako naman! Arte pa kasi ng mokong nato eh!

"Anooo?? Anung hindi mo kaya!? Akala ko ba hindi mo inuurungan mga challenges??? Anyare teh???"

Nakapamewang na siya ngayon. "Depende yan kung kaya ko yan or hinde. You know there are other things I cant do gurl. Im not perfect."

(__ __)

No effect! Di gumana akala ko kasi gagana. Tama rin naman yun siya. Hindi niya talaga gagawin mga ganung bagay. Girl na girl, I mean way too girl na siya para dun.

Eeeeeh... Paano yan...

Aish! Pwede ko naman kasi yan problemahin mamaya! Take a break naman Elise! Di mawawala yang bakla sa tabi mo. Inaantok na ako ah.... nap lang...

Zzzzzzzz...

***

"Ang sakit... ang sakit sakit... parang sinasaksak ng maraming beses ang puso mo habang pinapanood mo ang taong mahal mo may kasamang iba..."

Ano ba yan. Nakakaluha naman tong binabasa ko baka pagkamalan akong baliw bigla na lang umiiyak. Nasa classroom ako ngayon. As if naman parang feel ko pinagdadaanan niya. Hinde ko pa nga nae.experience eh, nafeel ko lang sa pagbasa??? Galeng ah! Pero seriously, like sa sinabi niya, masakit kaya talaga in reality??? Para ba talagang sinasaksak ang puso mo ng maraming beses???

Ouch. Malamang sobrang sakit nun. Nakakatakot pag ganun. Para ka na ring pinapatay nun paulit ulit. Ayaw ko noon....

May nararamdaman akong takot dun. Parang di ko kakayanin or mabuhay kung mapaparehas ako character na yun. Ayaw ko makafeel ng pain. Ayaw ko ng sakit sa puso...

"Gurl~ anu binabasa mo?" Binasa niya yung binasa ko kanina at napahawak sa chest niya kung asan ang heart niya. "Ang saklap naman ng life niya gurl... Sobra sobra sa sakit ang nafifeel niya dito." Tapos tinuro niya ang puso niya.

Sumimangot ako. "Oh, anyare sayo gurl? Ganyan ba nafeel mo ngayon? Sino lalake gurl???"

=________=

"Mula ngayon hindi ka muna mawewear ng accessories. Besides, annoying siya minsan diba?" Kinuha ko na naman ang bracelet at hairclip.

"Eh hindi naman yun annoying. Sa totoo comfortable pa nga ako sa accessories."

Eh. =______=

"Basta just follow it. Minsan lang naman to eh." At tinitigan ko siya sa mata.

May halong confusion at curiousity ang nabasa ko sa mga mata niya. Tumango naman na parang hinde sigurado.

"O...ok..."

Dumating na ang teacher at nasibalikan na sila sa proper seat. Napansin kong si Stephanie nakatingin sa akin. Nginitian ko siya at nagthumbs up sya sa akin :)

Nakapagsimula na rin ako...

My Crazy Life of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon