(ARA P. O. V)
nagulat kaming lahat sa tweet ni Mika and I feel guilty,, dahil sa ginawa ko. Hindi ko namalayan nakatulog na ako
Kinabukasan maaga kaming nagising dahil mga 5:00 am kami aalis,,,2:30 pa lang nag hahanda na kami dahil 3:00 am my meeting pa kami. Parang hindi ako panapansin ni Mika ah!! nilapitan ko si Mika at kinausap....
Ara: hoy!!
Mika: ay pusa!
Ara: ang cute cute ko tapos pusa lang ang tawag mo sakin?.. :(
Inirapan lang nya ako ay nagpatuloy na sa pag-aayos,, agaaga init ng ulo.. Siguro dahil maagang nagising inaatok pa siguro..
(fast forward )
Nandito na kami sa gym.. Grabe andito rin pala ang UST WVB at isa pa tong Irish na to kung makapulupot naman sa akin grabe pinagtitinginan na kami... Nakita ko namang nka tingin sakin si Mela at Jessey pero ahad naman akong sinamaan ng tingin ni Jessey.
Nung anjan na ung bus na mag hahatid samin nag salita na si Coach Ramil..
Coach Ramil: ok archers and spikers tabi tabi na lamg kayo sa bus...
All: ok po
Nung papasok na ako ng bus bigla naman akong hinila ni Thomas..
Thomas: who she is?!
Ara: she's my girlfriend.
Thomas: WHAT?!! how about Mika?!
Ara: rebound
Thomas: what?!
Hindi kona siya sinagot at pumasok na lang sa bus,,pagka pasok ko nakita ko si Mika at yung upuan na lang nya ang bakante.nakita ko naman si Irish na katabi ang kambal,,alam kona plano nila to..
umupo ako sa tabi nia pero hindi nya pa rin ako pinapansin,,naka tingin lng sya sa bintana at naka headset.. Hindi kaya nabingi to?! Eh ang lakas na sounds nia eh!!! naririnig ko na...
tumabi din sa amin si Thomas at alam kong galit ito dahil hindi nya ako pinapansin, pagtingin ko kay Mika nak pikit na ito dahil sa sobrang antok ko diko namalayan naka tulog na pla ako..
(MIKA P.O.V)
pagka gising ko nakayakap sakin si Ara sa akin habang natutulog,,biglang bumilis yung tibok ng puso ko,, patingin ko sa tabi namin walang tao ,,teka asan sila? ginising ko na si Ara..
Mika: Ara gising
minulat naman nya yung mata nya..
Ara: asan tayo?
Mika: jollibee sa Tarlac pa lang tayo
Ara: ah! dika ba bababa?
Mika: busog ako eiii
Ara: ok
bumaba na sya ng bus at pumasok sa jollibee,, grabe di man lng ako pinilit.........hmmpt..!
pumikit nalang ulit ako dahil nag tatampo ako kay Ara,,, maya maya my naramdaman akong tumabi sa akin pero dedma parin ako...
Ara: ito oh!... paborito mong Milo Blast,, 2 pc chicken at ung burger mu,,, akala mo nakalimutan ko na noh?!! :)
bigla namang nag ning-ning yung mata ko...
Mika: salamat Daks ah!
Ara: ok lang yan alam ko namang gutom kana eiii...
Mika: che!
inenjoy ko muna ang pagkain ko. maya maya ay umakyat na rin sa bus ang mga kasama namin..
nung dumaan si Irish bigla nya akong Inirapan.. problema nun?! Hmmpft... bayaan na nga lang natin yun...
after ng mahaba habang byahe nandito na kami sa Rest House na tutuloyan namin ..halos sabay-Sabay lang kaming dumating dito..
Bali 7 na rest house ang rinentahan... Oh! Diba sosyal san kapa?!
Ang mag kakasama naman sa isang house ay kami nila...
Ara,, Justine,, Irish,, Camille,, ako,, Kim,, Carol,, Cienne,, at Cyd at yung iba ay sa kabila na...
nung nakapasok na kami sa loob ng rest house malaki pla at malawak,, my tatlong room papa at my hagdan na medyo mataas...... Kasama ko sa room sila Cienne at Kim tatlo bawat room kasi,,,nag pahinga na kami sa mga kwarto namin mga 9:00 am pa lng naman at bukas pa Daw sisimulan ang laro pahinga muna daw.....
ako naman dala ng puyat naka tulog agad pati rin sila Cienne at Kim.
END OF CHAPTER 39
HOPE YOU LIKE IT READERS :) ❤
BINABASA MO ANG
my love(KARA)
Fanfic"this is a fanfiction only enjoy reading this is my first time to write a story like this and I hope you like it