Harmony's PO'V
Kapagod yung araw araw na trabaho pero mas nakakapagod yung pagiging makulit ni Logan na ligawan ako, grabeng chimis na din yung inaabot ko sa buong building kesyo may issue na daw kame ni Logan, Were dating, well... yeah it's true pero wala na silang ibang alam bukod doon.
" Hmm excuse me Miss?"
Hinarap ko yung boses ng babaeng nasa harapan ng desk ko, Muka naman siyang mabait, inusente yung muka, makinis, maputi at halatang mayaman. Ngumiti siya saken kaya nginitian ko din siya.
" What can I help you miss?
" Nasa loob ba si Logan?"
" Yes ma'am, Do you have appointment with Mr Logan?
" None, but it's he knows me. Pwede naba kong pumasok,"
" Hindi po pwede Ma'am, kaylangan niyo po muna kase magpaset ng appointment, baka ako yung mapagalitan kapag po pinapasok kita.
" Hmm then tell him, I'm here. His Fiance is here,
Fiance? Akala koba, Tss ano pa nga bang aasahan ko sa lalaking yun. Tumayo ako at lumakad papunta sa office ni Logan, kumatok muna ako bago pumasok sa loob, Naabutan ko naman si Logan na busy sa mga pinipirmahan niyang mga paperworks.
" Ehem...
Tumigil siya sa ginagawa niya at tinignan ako, Bagay sa kaniya yung suot niyang salamin. Dumagdag sa pagiging matipuno niya. Agad nawala yung titig ko sa kaniya nung sumilay sa labi niya yung ngisi niya.
" What can I help you Baby, Do you miss me?"
" Asa., may babae sa labas ng office mo hinahanap ka. Ang ganda nga e.
" Mas maganda kapa din para saken baby, Hmm papasukin mo siya baka siya na yung sinasabi ni Tita. "
" Okay..
Tumalikod nako pero bago ako tuluyan maka labas nh office niya ay humarap ulit ako sa kaniya.
" By the way she say she's your fiance!
Lumabas agad ako ng office niya, sinadya kong lakasan yung pagsarado ng pintuan, manloloko talaga siya. Kala niya papalampasin ko tong kalandian niya tss, Mabaog na sana siya.
" Hey miss, pwede kana daw pumasok.
Hindi kona siya inantay mag-salita, iniwan ko nalang siya bigla doon. DAHH kaya niya na pumasok sa loob ng office ng malanding lalaking yun. Bumalik ako sa upuan ko, saktong pagdating naman ni Zoe.
" Hoy babae. May gwapong nilalang na naghahanap sayo. Aayain sana kita kumain kase wala akong kasabay kaso may nauna na."
" Sandali nga lang, Haystt sino ba yun? Isa kapa e,
Bigla niyang pinalo yung desk ko kaya nagulat ako. Bastos to ah, alam niyang magugulatin ako gaganyan pa siya. Tinitigan ko siya ng masama.
" Si Sir. Dominic, hanap ka niya pinapasabi ni-
" Gusto ko sanang ayain ka kumain sa labas, Hmm Let's date. "
BINABASA MO ANG
My Little HARMONY (Series Book 1 - SIDRA)
RomanceWARNING: SPG | R-18 | MATURE CONTENT "You're not thinking enough. This is my career we're talking about. You have all of the power here. You have nothing to lose. "I have the power? You're the one who pressed, you're the one doing this to me. " "...