Chapter SIX

711 13 11
                                    

Harmony's PO'V

After that night, hindi ko sya kayang harapin, galit ako sa kanya at mas lalong galit ako sa sarili ko dahil naibigay ko yung sarili sa lalaking kinaiinisan ko.

Para akong mawawalan ng dugo nung nagising ako na katabi ko si logan, I've begged him to take my virginity, What the useless brain i have. Bakit ko nga ba ginawa yun? Hindi ko alam bakit ko nagawa yun. Damn i saw it on cctv.

Hindi nya din binigay saken yung disc na hawak nya na may laman ng katangahan ko, itatago nya daw yun dahil remembrance ko daw yun sa kanya, laman nun kung paano ako mag-makaawa sa kanya. Sobrang hiyang-hiya ako sa ginawa kong yun.

(Flashback)

" You begged to me, So you have no right to accuse me of raping you "

" Pero kahit na logan, alam mong wala ako sa sarili ko kagabe per–

" It's all done, may magagawa kapa ba? "

Napa nga-nga ako sa sinabi nya, He was standing in front of me, wearing a boxer shorts while I was still naked but I covered myself with his shirt, I can't believe this. Papaano nya nagagawang sumagot ng ganyan.

Hindi nako sumagot pa sa kanya, lakas loob akong tumayo at bumaba ng kama kahit hubad ako sa harapan nya, hinanap ko yung mga damit na suot ko kagabe at nag-bihis ako, itinali ko yung buhok ko na magulo,

" Mag-bibigay ako ng letter sayo mamaya, aalis nako ng company mo, I can't working with you sir

Nilagpasan ko sya at tinungo yung pintuan palabas ng kwartong to, but before i reach the door, logan grab my arms and force me to face him,

" Try to do that harmony,  you will see the monster inside me. "

" Don't force me to make do something, Remember baby, you can hide but you can't run, i can find you wherever you are "

Hindi ko alam kung paano nako naka labas ng condo nya nung mga oras na yun, yung resignation ko hindi nya din tinanggap, binasura lang daw sabi ni zoe nung iniabot nya yun kay Logan

" Harmony kanina kapa tulala? "

" Ahh wala may iniisip lang ako, saan naba tayo?

" Malapit na tayo sa bahay nyo, and look out side. Ang ganda talaga ng lugar nyo lalo na ngayon puro design dahil sa festival "

" Nakakamiss din pala umuwe sa lugar nato, presko yung hangin.

Pauwe na kame kila mama ngayon, at wala na sa plano kong bumalik sa kompanya ng halimaw na yun,

" Finally we're here, "

Bumaba ako ng kotse ni zoe kinuha ko yung paper bag na nasa backseat, mga pasalubong mahirap ng umuwe ng walang ganito baka mag-tampo yung dalawa kong kapatid na lalake.

" Ate, Ate zoe "

Napalingon ako sa sumigaw, sumalubong samin si nikko kasunod si nick,

" Ate kanina kapa namin inaantay, bakit ang tagal nyo?"

" Traffic po kaya ngayon lang kame, eto mga pasalubong ko sa inyo "

" Mas nauna pa sa inyo yung kasama nyo dito "

Napalingon ako kay nick habang inaabot ko yung isang paper bag para sa kanya, ang alam ko kame lang ni zoe ang uuwe dito, sino naman yung isa?

" Sino yun nick?

" Gwapo sya ate kaso engleshero kaya diko na kinausap, nakakadugo ng utak"

Inaya kona silang pumasok para malama ko din kung sino yung sinasabi nyang kasama namin na nauna pa dito, Tinignan ko si zoe pero nag-kibit balikat lang sya.

" Ayun sya ate oh. Nakaupo"

Ani ni nikko, pumasok ako ng tuluyan sa bahay namin at nakita ko yung taong sinasabi nila nikko at nick.

Anong ginagawa nya dito? Paano nya nalaman bahay namin, wala naman yun sa record ko sa company nya

" Sir anong ginagawa mo dito? "

Biglang tanong ni zoe kay Logan na busy humigop ng kape, lumingon sya samin or should I say, he looked at me without any reaction on his face.

" I'm waiting with you "

Pagkakasabi nya palang alam kong ako yung tinutukoy nya dahil saken lang sya naka tingin hindi kay zoe.

" Ha? Bakit moko inaantay sir logan

" Not you! "

" Ohh akala ko ako e, Harmony ikaw pala yung inaantay "

" Leave us "

Tumango naman si zoe at inaya yung dalawang bata na balikan yung ibang gamit sa kotse.

" Ano papo bang kaylangan mo saken sir?

Tinitigan nya ko, And suddenly flashback in my mind what I saw it in the video, our video

" Why your so red? Sick? Oh I think you remembered what we did last night "

Lalo akong namula sa sinasabi nya, bigla syang ngumisi saken.

" By the way, Why I am here, because I'm to fetch you to go home, "

" What? Bakit? Sir akala koba day off namin yung tatlong araw.

" About that, Hindi ka kasama sa day off na sinabi ko, You will work in my condo, "

Napamewang ako sa sinabi nya, bakit naman ako mag-tatrabaho sa condo nya? At bakit hindi ako kasama sa day off ng ibang ka work mate ko

" Gusto ko lang maka sigurado"

" Maka sigurado saan? Hindi naman ako tatakas, wala din naman akong utang sayo para sabihin mong gusto mo lang maka sigurado,

" I know what your damn thinking, Harmony I am not stupid para hindi malaman na tatakasan moko, Try to escape and I will make sure your whole family's life is suffer "

" Mark my word harmony, kung ayaw mong mag-hirap ang buong pamilya mo sumunod ka sa gusto ko, live with me harmony, and your family will be safe, But if you disobey what i want , say goodbye to your family "

" Your crazy, Stop this mess logan, hindi nakakatuwa yung mga sinasabi mo, My family is what we are talking about here, stop threatening me because I am not afraid of you Logan,

" I'm just warning you, don't blame me if one of your family suddenly disappear"

Tumayo si logan sa kina-uupuan nya at naka pamulsang humarap saken, I can't see any emotion in his eyes, kinakabahan ako sobrang bilis ng pintig ng puso ko, kahit kaylan hindi ako tinitigan ng ganyan ni logan noon, ngayon ko lang nakita na ganyan sya kaseryoso sa mga sinabi nya, this is not logan!

" I can do anything , And I also get i want to get, even you harmony "

Eto lang muna reader's wala talaga ako sa mood mag-update :(

My Little HARMONY (Series Book 1 - SIDRA) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon