Chapter NINETEEN

199 5 3
                                    

Zoe's PO'V

Tahimik lang si Harmony, Nakatingin sa labas ng sasakyan, Alam ko mahirap tanggapin yung pagkawala ng baby niya. Wala naman may gusto nung nangyare.

accident? aksidente nga ba talaga o gusto talagang patayin si Harmony?

" Zoe."

" Hmmm

" Gusto kona sanang mag-resign sa company ni Logan, "

" May poblema nanaman ba kayong dalawa?

" Nothing but.........it his fault! "

kasalanan ni Logan? ang alin? nilingon ko saglit si Harmony, nakita kong hawak niya yung tyan niya. Kasalanan ba ni Logan kaya nangyare yun kay Harmony,

" Gagawan kita resignation letter bukas na bukas din, Wag mona poblemahin iyon. ako ng bahala,

" Salamat. "

Nakakapanibago si Harmony. ang tahimik niya sobra, sana bumalik pa yung pagiging masiyahin niya pagkatapos ng gulo nato,

Biglang tumunog yung cellphone ko, lumabas sa screen yung pangalan ni sir Leon, kaya agad ko iyon sinagot,

" Hello sir Leon? "

" Kasama moba si Harmony?"

Agad ako napatahimik, nilingon ko si Harmony, nakatingin pa din siya sa labas ng bintana.

"Ahh yes sir, she's with me,

" San kayo pupunta? "

" Ahhmm ano sir, kasi ano... Iuuwe kona po siya sa pamilya niya, yun po kasi yung gusto niya.

" Can you stop the car?

What?

teka lang wag niyang sabihin nakasunod lang siya samin kanina pa? agad ko naman itinabi yung sasakyan tsaka na may huminto na itom na sasakyan sa harap namin.

tinignan ako ni Harmony, nagkibit balikat nalang ako sa kaniya, bumaba ako sa kotse sakto din pagbaba ni Leon sa kotse niya.

" Wag mo iuwe si Harmony sa pamilya niya, alam ni Logan sa lugar na iyon at doon niya lang din mahahanap si Harmony."

" Pero sir wala naman syang ibang mapupuntahan, alam din naman ni Logan yung unit ng condo ko.

" She's coming with me! "

" Ang tanong po sir Leon, sasama kaya siya sayo?

" Yeah. Harmony, "

Bumaba ng kotse ko si Harmony tsaka lumapit kay Leon,

" Gusto ko ilayo moko kay Logan pero ayokong lumabas ng bansa, gusto ko yung pwede kopa din makita sila Mama,"

" May bahay ako na pwede mo tirhan, May dalawa akong maids doon, kaya may kasama ka din naman."

" Pero bat kaylangan pa ni Harmony nagtago mula kay Sir Logan? may nangyare ba ng diko alam?

" Dahil mismo kay Logan kaya namatay yung anak ni Harmony,"

" Ha? panong kasalanan ni Sir Logan?

" Hindi mo din maintindihan kung sasabihin kopa mismo ngayon, "

Hirap intindihin nung sinabi niya, bat kaylangan magtago ni Harmony? bakit kaylangan niya lumayo kung wala naman ng dahilan para hanapin pa siya ni sir Logan.

My Little HARMONY (Series Book 1 - SIDRA) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon