Harmony's PO'V
Nagising nalang ako sa bangungot na nawalan ako ng anak. pero bat pakiramdam parang totoo. i felt something missing, bila naman pumasok si Cassy. Nasa hospital ako? ano ba nangyare?
" Thank goodness, Gising kana din after 2days, akala ko matatagalan pa bago ka magising dyan."
" Cassy, ano nangyare? bakit andito ako sa hospital niyo?
" Ow.. wala ka maalala? "
" Wala! kamusta yung baby ko sa tyan ko? ayos lang ba siya?
" Ahmm wait i called doctor mike. Bat kaya wala ka maalala, "
" Nah Cassy, answer my question kasi ako ramdam ko naman sa sarili ko na okay lang ako pero yung baby ko mas inaalala ko, bakit andito ako sa hospital.
" Please calm down. Harmony everything will be fine. just calm yourself and listen to me."
Hindi ko magawang pakalmahin yung sarili ko. alam ko may mali. may mali talaga kasi bat andito ako. may nangyari ba saken na hindi ko maalala.
" Harmony. your baby is gone. namatay yung bata sa sinapupunan mo. I'm sorry hindi namin siya nailigtas. "
" Ha?
Parang may mali sa narinig ko, nanginginig yung kamay kong patungo sa tyan ko at may nahawakan akong bagay doon. A-Ano t-to?
" Harmony. "
" T-Tumahimik k-ka.
Diin kong sabi kay Cassy. Itinaas ko yung damit kong suot at bumungad saken na naka bandage yung tyan ko at may bahid ng dugo iyon. Ano nangyari?
" Cassy... C-Cassy yung b-baby ko? ano nangyari saken? b-bakit may d-dugo?
" Harmony nabaril ka, hindi nakaligtas yung bata dahil sa balang tumama sayo, sa tyan mo. si baby yung napuruhan. Harmony patay na yung bata. "
Para naman ako nanghina sa narinig ko. agad naman nag-unahan tumulo yung luha ko. Naalala kona
Naalala ko bigla yung may bumaril saken, anong kasalanan ko sakanila?
Dahil nanaman ba kay Logan?
" Gusto kona umuwi. "
" Pero hindi kapa tuluyang magaling, yung sugat mo hindi hilom ng sobra."
" GUSTO.KO.NG.UMUWE."
Diin ko muling sabi sa kanya. ramdam ko yung tingin niya saken. Gusto ko puntahan si Logan.
" Hayaan mo siya Nurse Cassy. Mas lalo lang syang mahihirapan maka adjust kung mananatili siya dito, Ayusin mo nalang yung mga gamot na dapat niyang inumin bago siya lumabas ng hospital nato."
" Okay po Doctor Mike."
" Mas maigi kung kakalanghap siya ng sariwang hangin. baka mabinat din siya kung ipipilit natin syang manatili dito. "
Agad naman sumunod si Cassy sa sinabi sa kanya nung Doctoe na pumasok dito sa kwarto ko. maya maya pa ay pinagbihis ako ni Cassy nung nakabalik na siya. tinanong niya ko kung saan niya ko ihahatid. mukang walang nakakaalam sa nangyari saken...
Sinabi ko sa kanya na ideretso niya sa bahay nila Logan. agad naman siyang napanglunok sa sinabi ko pero no choice siya.
Habang nasa byahe kame hindi kopa din maiwasan yung hindi mapa-iyak sa sakit dahil sa pagkawala ng anak ko, nag-iisang anak ko yun. nawala pa siya, hindi pa nga niya nasisilayan yung mundo pero kinuha agad siya saken.
BINABASA MO ANG
My Little HARMONY (Series Book 1 - SIDRA)
RomanceWARNING: SPG | R-18 | MATURE CONTENT "You're not thinking enough. This is my career we're talking about. You have all of the power here. You have nothing to lose. "I have the power? You're the one who pressed, you're the one doing this to me. " "...