Dumiretso kami sa pier kung saan nandon ang isang napakalaking puting yacht. Madami dami rin ang mga bisita na nandun.A/N: Pasensya na kayo, godbless ha?hakdog. 2021 na pero hindi ko alam ano ang pinagkaiba ng 'din' at 'rin' huhu.
Pumasok na kami sa loob ng yacht. Wow. As in wow. It screams luxury halatang lahat mamahalin. Makapagnakaw nga dito tapos isasangla hihi. I grin at my own thought.
Hmm. Hindi naman masama kung kukuha ako ng—
My thoughts were cut off nang may sumiko saken tiningnan ko naman ng masama si Xander. Tss panira ng moment.
"Huy iniisip mo dyan? Mukha kang tanga dyan Xhavianna, umayos ka nga baka sabihin ng iba may lahi tayo abnormal tas maturn-off yung mga babae sakin." wika nito.
"Walang pumapatol kay Xamder Ford."
"Anong Xander Ford?! Ang gwapo ko kaya!" pinanlakihan ko ito ng mata ng ng napatingin ang ibang tao sa direksyon namin. Aba loko talaga itong lalaking to.
"Tumahimik ka nga. Napapahiya ako sayo eh!" napasimangot naman ito.
May dumaan na waiter kaya kumuha ako ng isang champagne pati na rin si Xander. I look around my surrounding everyone is wearing branded clothes, halatang halata na branded, with golden and silver jewelries. Edi sana all mayaman!
Mayaman din ako pero nakakatamad din bumuli tsaka wala naman akong bibilhin.
Eh yung sinoot ko ngang dress pinaresan ko lang ng silver Peep-toe ankle strap platform pump, matagal na rin 'tong sandal na to. Yung clutch bag ko lang yayamanin Silver YSL hehehe iyan lang afford ko eh.
"Psst Xander, hindi paba magsisimula? Nababagot na ako."
Totoo kanina pa ako nababagot mga 15 minutes na kami dito. Halata naman kung ano-ano na nga sinasabi ko eh.
"Tss. Mag antay ka. Malapit na ata." sabi nito tsaka tumingin wrist watch niya.
Napabuntong hininga nalang ako. Tiningnan ko ukit ang paligid. Nahagip ng aking magagandang mata ang isang magandang pagkain malapit sa buffet area. Tentenenennn CHOCOLATE FOUNTAIN WUSHUUU with MARSHMALLOWSS. YUMMYY!
Dahan-dahan akong umalis sa tabi ni Xander at pumunta sa buffet are. Mulhang magsisimula na ang event pero wala akong pake nagpatuloy pa rin ako sa pagpunta sa buffet area.
And after a billion years charot! Nakarating ko na ang Fountain ng mga Tsokolate at Puting foam na makakain yum yum.
Nakakita ako ng isang mangkok and something came into my mind hihihi.
Tumingin ako sa kaliwa, walang taong nakakita sakin, sa kanan? Wala. Sa harap? Wala nakatalikod. Sa likod? Tumingin ako sa likod and the area is clear.
Dali-dali kung kinuha ang mangkok at nilagyan yun ng maraming chocolate tsaka marshmallows tsaka tumakbo papunta sa labas. YESSS! MISSION ACCOMPLISHED!
Ngayon ko lang napansin na nakatakbo na pala ang yate. Sumandal ako sa railings at kumain ng isang marshmallow na sinawsaw ko sa chocolate habang hina hum ang Tsokolate ah tsoko tsoko tsokolate ah tsoko tsoko~
The night was very peaceful outside at wala akong pakialam kung anong nangyari sa loob.
Tumingala ako sa langit at napansin kung wala atang mga stars. Sabi nila kapag wala dawng stars may possibility na uulan pero wala naman sa weather report na uulan ngayon. I don't know i just found it weird. I just had this weird feeling na di ma explain.
I just sigh and look at the peaceful sea below me. Para talagang may hindi magandang mangyayare pero sabi naman ng mga Harrington okay daw ang weather ngayon kaya ito ang date na linili nila. I sigh again and shrugged that thought out of my head napaparanoid na ata ako. Napapala sa panonood ng mga movies.
"You look problematic, i can hear you sigh like three times, i guess." sabi ng isang baritonong boses sa likuran ko kaya nagulat ako ng slight. slight lang naman.
Tumingin ako sa likuran at doon ko nakita ang isang lalaking... pangit diko type. Maayos naman matangos ilong, maganda pilik-mata, chiseled jaw, makapal kilay kaya sigurado akung makapal din ang mukha, tapos okay naman yung lips halatang maraming babae na nakahalikan.
Kinikilatis ko siya kase wala diko siya type. I heard him chuckled kaya napakunot naman ang magandang noo ko. Anong tinatawa tawa neto?
Nahalata ata niya ang expression ko sa mukha at may kinuhang parang tissue sa bulsa neto.
"Ahh here. Let me you know.. Uhmm your uhm mouth is kinda messy." oh shit! Nanlaki ang mata ko at agad kong kinuha ang tissue at pinunasan ang baba ko. I heard him chuckle a little.
Demmit nakakahiya ako! Para tuloy akong bata. Waah!
"Ahehe, salamat. Pakisauli pala itong mangkok sa loob salamat ulit. Bye-bye!"binigay ko sa kanya yung mangkok mukhang nagulat naman ito pero bahala siya at dali dali akong umalis doon sa pwesto kanina.
Naglakad lakad lang ako at pumunta sa front railing. Habang tumitingin tingin sa view biglang kumulog at umulan.
Shit! Ito ba yung dahilan kong bakit ako kinabahan?
Damn, this is bad!
YOU ARE READING
Lost In Palawan [ON - HOLD]
General FictionBillionaire Ladies Series # 1-ONGOING Xhavianna Buenaventura a 27 year old workaholic woman, a CEO of Buenaventura Cargo Trade Shipping Company. After the incident that happened to her she met him, the guy that stole her heart. She was suffering fro...