First Update: Introducing DAVID RANDY ORTEGA "Randz"
“To give his valedictory address, may I call on David Randy Ortega”
“To our distinguish guest…………………………………………………….Gusto ko din i-grab ang opportunity na ito para pasalamatan and parents ko. Mom Dad ,thank you for being the best fans of my life. Thank you for the continuing support,guidance and care that you are giving to me…………………………………….I would also like to thank my classmates………..teachers………..friends………………Happy Graduation Batch 2011!
Wow! Naka-graduate na rin ako sa wakas, with flying colors pa! Isa to sa mga treasures na itatago ko pang-habambuhay. After all the hardships and sacrifices, nabayaran naman lahat to’ ng saya at contentment.
“Randz, Tara na? Paalam ka na sa classmates mo pati sa teachers mo!”
“Sige Mom.Thank you Mom ulit.”
“Anak, We are also thankful for having a great son like you. Kung alam mo lang kung gaano kami ka-proud sa lahat ng na-attain mo.”
Those words that came from my Mom really serve as an inspiration to me to fulfil more goals, kaya as much as possible…ayokong nabibigo sila. Ayokong mabale-wala lahat lahat.
Matapos magpa-alamanan sa teachers, classmates and others. Pupunta na kami ngayon sa isang dinner party na inorganize ng grandma ko para sa akin. Mahal na mahal talaga ako ng pamilya ko, napakaswerte ko talaga.
(At the car)
Dad: “Randz, sobrang proud kamo kami ng mom mo sa’yo kung alam mo lang!”
Mom: “Dada naman, nasabi ko na yan!”
Ako: “Pero syempre, coming from my Dad, iba pa rin Mom!”
Mom: “Hmmp! Maagsama kayo ng Dad mo!”
Dad: “HAHAHA! Tampon a si Mommy oh. By the way Randz, total tapos na ang lahat ng pag-aaral and stuffs. It’s time for you to enjoy na!”
Ako: What do you mean Dad?
Dad: Maybe, you should find a girlfriend na!
Mom: No way! No way! No way
=_____________-= Oh mom, you’re over-reacting again…
Dad: Eto naman si Mommy, ang laki laki na nga anak natin oh. May mga buhok na yan sa katawan!
Mom: Eew Dada! Basta, no no no!
Pero napa-isip din ako. Yung iba kong classmates, may partner na. Ako wala pa. Siguro hindi lang talaga nabigyan ng time nung high school pa ako. Sobrang subsob ko kasi sa studies. Sayang naman yun, edi sana hindi ako naiinggit at nanghihinayang ngayon no?
Pero ayos lang…Mas natutuwa pa rin ako sa nagbubungguang medals na nakasabit sa akin hahaha!
“We’re here” – Mom
Grabe ang ganda ng venue, parang napakaraming bisita ata. Ang laki kasi eh.
“Shall we?” – Dad
“Tara!” – Me and Mom
Pagpasok namin, grabe ang daming tao. All of them were congratulating me and I saw Grandpa and Grandma..They hugged me, di na nga ako makahinga eh. Jk
“Congrats Baby Randz”
Oh, here we go again. They keep on calling me Baby Randz. Palibhasa, first and last apo nila ako. Mom has no sibling as well as my Dad (Pero nasa states yung grandparents ko sa Dad’s side) and ako rin walang kapatid and impossible na ring magka-baby ba sina Mom!
BINABASA MO ANG
The Broken Promise
Teen FictionSa buhay natin, akala natin lahat ng sinasabi natin kaya nating gawin. Akala natin lahat ng pinapangako nating mangyari, natutupad natin. Pero hindi rin pala lahat. Ang ibang pangako ay pwedeng magresulta sa malaking pagbabago. With a broken promise...