Sixteenth Update: Damn it, I Like Her

30 2 2
                                    

Sixteenth Update

Kagabi, sobra ang iyak ni Jane. Hindi ko binaba ang phone hangga’t di siya tumitigil. I know she needed someone to lean on and that time, ako siguro yun. Kahit sa phone man lang, madamayan ko siya. She’s crying very hard at talagang maaawa ka sa kanya. Di niya raw mashare sa parents niya kasi nahihiya siya and simula pa lang ayaw na talaga ng parents niya dun.

Kawawang Jane.

Hirap talaga pag LOVE no?

Hindi pwedeng magmahal ka ng hindi mo naeexperience ang masaktan.

Pero kung ako magmamahal,

PANGAKO KO SA KANYANG….MAMAHALIN KO SIYA NG SOBRA

Hangga’t sa makakaya ko…Hinding hindi ko siya sasaktan.

Kahit ako na lang ang masaktan,

Huwag lang yung taong mahal ko ng sobra.

“Pogi, Tawag ka ni Mom mo sa kwarto.”

@MASTER’S BEDROOM@

“Mom, Why po?”

“Nothing much son, gusto ko lang sana kamustahin ang college. Malapit na major exams niyo diba?”

“Yes Mom, ayos na ayos. Di ko lang alam kung ako ang top sa batch namin. College is very different tho. Very unpredictable ang mga nangyayari.”

“You know Randz, you do not have to pressure yourself. Gawin mo lang ang makakaya mo and so be it.”

“I know Mom, pero I want everything to be a lot better. “

“Alright Son, alam kong kaya mo yan. Siya nga pala, How’s the pretty lady you brought here last Monday?”

“Aaaaaah, Mom.”

“Ano? I was just asking?”

“Well, she’s not fine. May love problem yun.”

“Oh, so intriguing ha. Pero bagay talaga kayo! Pero no girlfriend muna ha!”

“Sabi na Mom eh, dyan din mappunta usapan. Sige na, aral na po ako! May long exams pa kami.”

“Haha, Goodnight son.”

“Night night”

“Hey, hey..Wait.”

“Mom?”

“Randz, promise me that if you’ll love someone, wag mo siyang sasaktan. Be a nice guy ha?”

“I promise Mom.”

Lahat na..HAHA!

Si Yaya, yung tropa pati si Mom and for sure alam na rin ni Dad yun mamaya.

Wag na wag lang malalaman ni Mimi

Kundi aasarin ako nun.

At tiyak!

Malalaman ni JANE yun!

And it will be awkward for us. REALLY.

Kahit hindi naman totoo yung binibintang nila.

HAHA

Hindi nga ba?

ASDFGHJKL

The Broken PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon