Chap 2: Tốt nghiệp.

761 78 6
                                    

-Chưa Chỉnh Sửa-
___________________

"Hãy dâng hiến con tim!"

"RÕ!!!"

Chớp mắt đã ba năm chúng tôi tham gia khóa huấn luyện để trở thành những người lính vinh dự. Đối với tôi, lễ tốt nghiệp như bao ngày bình thường không có gì đặc biệt.

"Hôm nay, tất cả đã tốt nghiệp khóa huấn luyện quân đội...trong đợt này có rất nhiều gương mặt tài năng. Sau đây tôi sẽ đọc tên 10 người đứng đầu, bước lên trước nếu nghe xướng tên mình."_ quản giáo Keith cần 1 mảnh giấy nhỏ rồi đọc to tên từng người.

"Hạng nhất: Mikasa Ackerman"

"Hạng nhì: Reiner Braun"

"Hạng 3: Bertholdt Hoover"

"Hạng 4: Annie Leonhart"

"Hạng 5: Eren Jaeger"

"Hạng 6: Jean Kirschtein"

"Hạng 7: Marco Bodt"

"Hạng 8: Connie Springer"

"Hạng 9: Sasha Browse"

"Hạng 10: Christa Renz"

"Hết."

Những người được xướng tên lần lượt bước lên, tất cả họ ai cũng ưu tú.

"Sau giờ tốt nghiệp, các cô cậu có ba lựa chọn."

"Quân Đồn Trú, gia cố tường thành và bảo vệ mọi thành phố."

"Quân Trinh Sát, sẵn sàng hy sinh tính mạng ngoài tường thành để đánh đuổi bọn Titan."

"Và Quân Cảnh Vệ, lực lượng dưới sự chỉ quy trực tiếp của đức Vua, có nhiệm vụ ổn định luật pháp và giữ gìn trật tự."

"Đây gần như là luật bất thành văn nhưng trong những binh lính mới...chỉ có top 10 nới được đăng kí trực tiếp vào Quân Cảnh Vệ."

"Sau hôm nay tất cả đăng nguyện vọng của mình còn bây giờ đợt tập huấn của thực tập sinh khóa 104 chính thức GIẢI TÁN!"

"RÕ!!!"

 ............

-Nhà ăn-

Đang ăn uống một cách từ tốn thì mấy cái tên nhóc lại làm rùm beng lên...hai tên kia lo đánh nhau mà cái ly bay đến và nó đã đập trúng đầu tôi, quả táo trên tay cũng vì bất ngờ mà rớt xuống đất.

Tôi tự cảm thấy ấn đường mình đang giật giật, im lặng nhặt quả táo khi nãy lấy sức ném mạnh vào người Jean, một trong hai đứa đã đánh nhau, bực dọc_"Có đánh nhau thì cũng đừng làm phiền người khác, đồ vô tích sự!"

"Ishina, cô có quyền gì mà cấm tôi?!"_ cậu ta loạng choạng đứng dậy, quay sang quát tôi.

Không thèm nhìn Jean, tôi quay người thẳng ra khỏi nhà ăn, trước khi đi còn không quên trả lời cậu:

"Tôi là một công dân, có quyền tự do ngôn luận...nhóc con."

........

Hôm sau, trên tường thành Rose các binh lính khóa 104 đang canh gác tường thành.

"Hả...!? Cậu định gia nhập Quân Trinh Sát ???"

"Connie, không phải cậu xếp hạng 8 sao? Trước đó cậu có bảo là sẽ vào Quân Cảnh Vệ...."_Eren la lên một cách ngạc nhiên.

"Thì vào Quân Cảnh Vệ tốt thật đấy nhưng mà..."_ Connie ngập ngừng.

"Nhờ buổi diễn thuyết của cậu hôm qua đó Eren._ Thomas bước lại gần nói.

"Hở?"

Connie bắt đầu giải thích vì sao lại vào Quân Trinh Sát thì Sasha đem ra một cục thịt khá to mới vừa trộm của quản giáo Keith, họ kêu cô ấy đem về chỗ cũ nhưng rồi sau khi thuyết phục mọi người đều muốn ăn cục thịt đó để sang sẻ tình cảm bạn bè.

"Nè nè mấy người nói nhỏ thôi được không?"_ tôi đang rất buồn ngủ.

"Ishina chị mệt à?_ cô bạn tóc đen nhẹ nhàng hỏi tôi, thật ra Ishina tôi không giỏi trong việc nhớ tên người khác cho lắm.

"Ừm, đầu óc đang quay cuồng này...hôm nay mà không có ca trực chắc giờ tôi đang ngủ ngon trên cái giường tôi yêu dấu rồi đấy..."_ tôi uất ức kể lể.

"Cũng đúng mà phải chịu thôi chứ biết sao giờ"_ Connie.

"Ishina, chị định vào đội nào vậy?"_ Thomas hỏi.

Tôi nhìn về phía Quận Trost, trầm ngâm một lúc rồi mới trả lời:

"Thì Quân Trinh Sát."

Nhìn phản ứng của mọi người xem ra cũng không bất ngờ mấy vì tôi chả phải thuộc top 10 học viên ưu tú nên chả có cơ hội chọn lựa.

"Tôi đã sớm có quyết định của mình từ rất lâu trước đây..."

"Thì ra là vậy."

"Vậy là chúng ta đều vào Quân Trinh Sát."_ Eren

"Bất ngờ thật đấy"_ Connie.

"Vậy chúng ta cùng cố gắng nào!"

"RÕ!!!"_ mọi người hô lớn.

Tương lai con người sẽ phản công bọn Titan máu lạnh đó, sẽ giành thắng lợi cho nhân loại nhưng đó chỉ là ước mơ xa vời...'Xoẹt' một tia sét màu vàng xanh đánh xuống ngày bên ngoài bức tường kéo tất cả về thực tại. Ngay lập tức, một tên Titan đã xuất hiện, hắn là Titan Đại Hình kẻ đã đá thủng thành Maria cách đây 5 năm và một lần nữa hắn lại làm vậy với thành Rose.

Trong lúc mọi người còn sững sờ vì sự xuất hiện của hắn thì hắn đã xả hơi nóng vè phía chúng tôi làm cho tất cả bị thổi bay ra sau thành, cũng may nhờ phản ứng nhanh mà hầu hết đều đã an toàn dùng bộ cơ động 3D bám vào tường thành.

Không ai có thể thấy vẻ mặt của tôi lúc này. Trong lúc Eren tấn công Đại Hình, tôi vẫn chưa thoát khoải sự ngạc nhiên, bỗng tôi nở một nụ cười kì quái mà bản thân tôi còn không nhận ra.

"Đã lâu không gặp, ngươi và tên khốn Thiết Giáp vẫn còn sống thở đều sao?"

"Trời chưa đánh chúng mày à?"

__________________

To be continued....

Ishina Sasaki sau 3 năm vẫn 1m58, mặc dù bản thân đã 21 tuổi. Kém cỏi =))

Chúc mừng năm mới nhó mấy tình iu <3

[Attack on Titan] Lẽ Sống.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ