📖 Thư viện 📖

1.2K 139 41
                                    

Lưu ý: Sếp ở chương này là sẽ một người bình thường. Tất cả các nhân vật đều còn sống.

Sau tan học, mọi người thường làm gì??? Có thể về nhà nghỉ ngơi, xách dép đi quẩy, thậm chí có thể đi lượn lòng vòng thành phố để đi chơi. Eugene không nằm trong số trên, cậu chọn cách đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Cậu đã chuyển ra ở riêng từ khi còn là sinh viên năm nhất của trường. Ban đầu cậu vẫn còn phải dựa dẫm và bố mẹ, nhưng sau khi cậu tìm được một công việc hoàn toàn thích hợp với hoàn cảnh cũng như tính cách, cậu giờ đây đã có thể tự mình trang trải cuộc sống.

Cậu làm thủ thư cho một thư viện nằm đối diện trường học. Sau khi đi học về, cậu có thể chạy sang đó luôn. Giờ làm việc của cậu khá dài, nhưng nó hoàn toàn phù hợp và cậu cũng cảm thấy thế. Bắt đầu từ 4h15 chiều đến 9h tối. Đã có một người chịu nhận làm cả sáng nên cậu chỉ việc đến đó và thay thế anh ta thôi.

Vẫn như thường lệ, sau khi kết thúc ca học, cậu liền lập tức đi sáng thư viện. Cất vội cái cặp trong ngăn kéo của nhân viên, cậu đi một vòng để kiểm tra lại tất cả các cuốn sách và sắp xếp lại chúng. Còn khoảng mười lăm phút nữa thì ca 2 của thư viện mới mở cửa, cậu xem xét tất cả các loại sách, lau dọn các quyển sách bị bẩn. Sau khi đã thu dọn xong xuôi, nhân cơ hội đó sắp xếp bàn làm việc của mình.

Đã đến giờ mở cửa, cậu tranh thủ đi tiếp đón các bạn học sinh từ các trường khác đi tới. Thư viện chỗ cậu làm ngày nào cũng đông hết, đôi khi còn không có bàn để ngồi.

* Leng keng *
- Xin chào quý.... khách...
- Chào, cho tôi hỏi từ điển tiếng Đức ở khu nào vậy???
- Kh.. Khu 1C thưa ngài!
- Cảm ơn!

Trời ạ, một người đàn ông cao ráo với mái tóc đen như bầu trời đêm, đôi mắt đen sâu thẳm cùng làn da hơi rám nắng. Thật là một sự kết hợp tuyệt vời....Cậu bị sao thế nhỉ?

- Cho tôi mượn hai quyển này!
- A.. Vâng! Ngài vui lòng cho tôi kiểm tra thẻ thư viện ạ.

Anh không nói gì, chỉ rút thẻ ra và đưa cho cậu.
- Vâng! Thời gian mượn sách của ngài tổng cộng là mười ngày. Sau mười ngày ngài vui lòng hoàn trả sách lại cho thư viện ạ. Nếu quá hạn trả sách hoặc trường hợp làm rách, bẩn thì ngài vui lòng đóng thêm tiền cho thư viện ạ.
- Được rồi, cảm ơn cậu!
- Cảm ơn ngài đã ghé qua ạ! - Cậu nói và cười một cách rạng rỡ.

Anh chỉ đứng đó một lúc, sau lại xoay người rời đi.

* Thình thịch thình thịch *

Trời ạ! Ngài ấy đẹp trai thật đấy! Không biết ngày mai ngài ấy có tới đây nữa không? - Cậu nghĩ.

BEBEBEBEBEBEBEBEBEBEBEBEBEBE

Một ngày nữa lại trôi qua, cậu vẫn đang bận túi bụi với đống sổ sách. Đã gần 8h30 tối, giờ này thì cậu chẳng còn một mống khách nào nữa. Tiếng chuông cửa lại vang lên, cậu quay sang và nhau chóng nói:
- Xin chào quý khách, bạn muốn tìm sách gì để mình giúp cho ạ?

Người kia im lặng, sau đó lên tiếng:
- Tôi muốn tìm một số quyển truyện bằng tiếng Đức.
- A.. Là ngài à, kh.. khu 2A thưa ngài. Tôi có thể giúp ngài tìm được chứ?

Tổng Hợp Boss x EugeneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ