CHAPTER 10 ILYP

6 1 0
                                    

Kyle point of view

Sir! Eto na po you report na pinagaws niyo.

Masyado lumipas ang isip ko at Hindi na talaga ako maka focus sa trabaho ko kahapon pa ako ganito simula Ng Makita ko si scarlet sa huling pagkakataon ay Hindi Hindi ko na siya guguluhin pa Yun ang naoag kasunduan namin ni Calvin Ng kuya Niya mas mainam na din Wala na ko nililihim na kahit na ano inabot na saakin Ng student ko Yung report nila at umalis na din Ito kaya lumabas na ako Ng classroom at dumertso sa faculty Inaamin ko may gusto na nga ako Kay scarlet at ngayun ko Lang napagtanto Yun Hindi Hindi ko na siya masasaktan pa dahil ako na ang kusang! Lalayo para Hindi na siya masaktan pa. Pagkatapus Ng klase ko ay makipag Kita ako kay Kevin pagkatapus Ng klase ko pumunta ako sa restaurant Niya may sarili Naman sila business pero gusto Niya daw Kasi kumain sa iba resto para malaman Kung mas masarap ba Yung iba menu sa menu Ng resto nila iba din mag spy Ito kaibigan ko na to.

Biglaan Naman ang punta mo dito sa resto ko?

Masama bang kumain dito?

Hindi Naman my problema ba?

Kailangan ba kapag kakain ay may problema kaagad?

Bakit ka pilosopo magsalita eh halata Naman nagiging ganyan ka kapag may pinagdadaanan sabihin mo na ipahahanda ko na Yung pagkain mo ilang case ba? Iinumin mo?

Basta pakain ako? Naupo na ako siya Naman ay pinaasikaso na sa waiter ang order ko.

Now tell me??

Naalala mo ba noon na kwento ko sayo na tumakas ako sa wedding ko dahil Hindi ko Naman Mahal Yung pakakasalan ko sa Korea at dito ko naisipan mag tago!

Oo?bakit mo Naman bigla nakwento ulit?

Masydo magulo ang lahat noon Yung girlfriend ko namatay sa accident habang ako ay tumatakas sa wedding ko noon tinawagan ko noon so soffy para isama pa Canada kaso bigla nagyari ang aksidente sa kanya Hindi ko gusto ang nangyari Yun KAYA pumunta ako Kung nasaan siya that time pero Hindi ko na siya naabutang buhay!

Mahal mo pa ba si soffy?

Naging part din siya Ng buhay ko at Inaamin ko minahal ko siya until unti naghilom ang lahat Ng nakaraan na Yun at Isa na Lang alaala ang lahat mananatili sa isip ko Yun at pinagsisihan ko na.

So Hindi mo na Mahal ?matagal kana naka move on at Hindi na siya mag exist dito what's the problem about that?

Pero Yung kapatid nag exist pa?

What do you mean?

Si scarlet do you know that girl right?

Yes Yung ka blind date mo?

Kapatid Niya so soffy!

Really!! what the small world nagkita pa talaga kayo Ng kapatid niya eh ano Naman ang problems dun?

Ako ang dahilan Kung bakit nawala sa kanya ang ate Niya! At galit siya saakin subra!

Problema nga Yan mag ate pa talaga akalain mo yun!

I like scarlet now pero huli na ang lahat dahil Alam na Niya lahat paano pa ako magkakaroon ng chance sa kanya ngayun nalaman Niya magkaroon kami Ng relasyon Ng kapatid Niya at ako pa ang dahilan Ng pagkawala Ng ate Niya!

Kung tutuosin Hindi mo kasalanan Kasi aksidente ang lahat so wag mo isisi lahat sayo dahil Wala ka Naman ginawa kasalanan Ng yari na ang lahat at nakaraan na Yun Kung talaga gusto mo Yung Tao at gusto ka niya patatawarin ka noon naniwala ka Mahal niyo ang isat Isa Yun nga Lang may dinadamdam pa siya sayo ang kailangan mo Lang gawin ay kumilos.

❣️I LOVE YOU PROFESSOR ❣️Where stories live. Discover now