4. Hogwarts (1)

76 8 3
                                    

Những ngày tiếp theo là một chuỗi ngày có lẻ là chuỗi ngày thư giản nhất của cô, những ngày này ngoài việc chăm sóc sức khoẻ cô cũng chỉ quanh quẩn trong căn phòng của mình để thu dọn hành lý hoặc ngồi nghịch ngợm con mèo mà Draco mua cho cô. Cuối cùng thì ngày nhập học cũng đã đến gần, ngày mai sẽ là ngày chính thức cô nhập học vào ngôi thượng pháp thuật Hogwarts. Nằm trên giường, cô bắt đầu lo lắng về việc cô sẽ được phân vào nhà nào vì theo cô nhớ thì Phoenix trước kia được phân vào nhà Gryffindor, nhưng cô không biết liệu sẽ có biến số gì ở đây hay không. Gia tộc của cô cũng không phải bắt buộc cô phải vào nhà nào vì căn bản đối với cha mẹ cô nhà nào cũng được miễn là cô vui vẻ, lúc trước cha của cô thì thuộc nhà Slytherin, mẹ thì là Gryffindor, anh trai thì Ravenclaw. Cô biết dù là nhà nào thì cũng tốt, nhưng cô vẫn mong mình sẽ trở thành một Slytherin, một phần là vì tính cách của cô khá kiêu ngạo, một phần là vì Draco. Nằm suy nghĩ một hồi thì cô quyết định đi ngủ vì dù có nghĩ thì mọi chuyện vẫn thế đã vậy còn thêm nhức đầu nên thôi đối với cô đi ngủ là giải pháp tốt nhất.

Sáng hôm sau, cô đã dậy từ rất sớm chuẩn bị hết tất cả mọi thứ, đứng trước gương nhìn lại mình lần cuối trước khi đi đâu đó đã là thói quen của cô, hôm nay cô vẫn như mọi khi, vẫn là chiếc váy tiểu thư tay dài và cổ lọ nhưng hôm nay cô quyết định dùng một sợi dây ruy băng màu đen để buộc cao mái tóc nâu dài của mình lên vì dạo gần đây tóc của cô đã dài quá hông nếu thả ra thì rất bất tiện mà cô cũng không muốn cắt nên chỉ đành buộc cao lên. Nhìn bản thân trong gương cô không thể không cảm thán lên một chữ hoàn hảo rồi tự tin bước xuống sảnh, dưới sảnh thì cha mẹ và ông anh Darius của cô đã đứng đó.

Đối với cô là ngày đầu tiên đến trường còn đối với Darius đã là năm cuối nên ông anh của cô và cô có hai trạng thái sắc mặt khác nhau, cô thì hào hứng còn Darius thì lại như thể còn đang muốn nướng thêm vài cái bánh nữa mới chịu dậy, nhìn thấy ông anh trai mình như thế cô không khỏi bật cười. Cuộc sống của cô ở đây đã khiến cho cô cảm nhận lại được tình thương của gia đình, thứ mà trước kia đối với cô là một thứ xa xỉ vì thế cô trân trọng họ hơn bao giờ hết, nghĩ đến việc sau này cô lại càng thêm quyết tâm phải trở nên mạnh mẽ hơn để có thể bảo vệ họ. Sau một hồi ngồi xe ngựa, thì cuối cùng cũng đã đến Ngã tư vua, cô cảm thấy mình đi khá sớm vì tại đây vẫn chưa có đông học sinh cho lắm. Để ý một hồi thì cô thấy Draco và gia đình Malfoy đi đến, hôm nay anh vẫn thế, vẫn đẹp trai như ngày nào.

- Ồ Dominic, ông có vẻ muộn hơn chúng tôi rồi!

- Nhân vật nào xuất hiện càng muộn thì nhân vật đấy càng quan trọng, ông hiểu điều đó mà Lucius.- Hai người đàn ông "trưởng thành" của hai gia đình lại tiếp tục cà khịa nhau khiến hai người vợ lắc đầu ngao ngáng. Hai người họ là thế dù có thân thiết thế nào thì vẫn thích cà khịa nhau, cô cũng thấy khá vui vì mỗi lần hai người họ hạnh hoẹ với nhau cả hai gia đình lại có một trận cười không ngớt.

Sau một màn chào hỏi thì giờ lên tàu cũng đã đến, cô nhanh chóng chào mọi người rồi leo lên trước để lại Draco và Darius đi sau vì thế cô đã không biết được mẹ của cô đã gửi gắm cô cho Draco chăm sóc.

- Draco, có gì con giúp cô chỉ dẫn cho Phoenix nhé, con bé không biết gì ngoài sách đâu.

- Cô yên tâm, con sẽ chăm sóc cho em ấy!- Nói xong anh cũng quay đầu leo lên tàu.

(ĐN- Harry Potter) Phoenix WilliNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ