3. Hộ thần.

68 8 2
                                    

Bữa tiệc sinh nhật của cô đã được kết thúc trong vô vị, có thể là đối với cô bởi vì sau đó cô và Draco cũng không nói chuyện gì thêm. Sau khi bữa tiệc kết thúc cô lê thân mệt nhọc về chiếc giường ấm áp của mình, cô nằm trên giường nhìn về phía góc phòng sớm đã được lắp đầy bởi một đống quà sinh nhật của mình mà thở dài. Nằm thẩn thờ một hồi thì cô chợt nhận ra hình như cô chưa biết Draco đã tặng cô cái gì nên cô liền bật dậy đi đến lục tung đống quà lên để tìm hộp quà của Draco, lục một hồi thì cô thấy một hộp quà được bọc một lớp giấy màu vàng kim cùng với cái ruy băng lụa màu đỏ nhưng đó không phải thứ cô để ý nhất mà là cái tag không có tên người gửi nhưng có một dòng chữ khiến cô tò mò.

"Món quà này chỉ dành cho những hộ thần"

- Sao món quà này lại không có tên nhỉ? Hộ thần là gì nhỉ?- Cô thắc mắc lẩm bẩm trong miệng, cô nhanh chóng cuối xuống cầm chiếc hộp rồi tiến đến cái bệ cạnh cửa sổ để mở quà, dưới ánh trăng sáng và ánh sáng của những nến hình hài của một cái vòng với mặt vòng là một con phượng hoàng đang ngậm một đá quý màu xanh lá. Cô mê mẫn nhìn chiếc vòng cổ như kiểu có một lực gì đó đang thu hút cô vào trong nó, cô bất giác chạm nhẹ lên viên đá quý nhưng không hiểu sao khi chạm vào nó thì trước mắt của vô bỗng nhiên mờ dần rồi tối hẳn.

Khi cô mở mắt ra thì cô nhận ra mình không còn ở trong phòng nữa mà đã là ở một cánh rừng nào đó, bỗng cô nghe thấy một tiếng động ở cách đó không xa cô hơi nhát gan không biết có nên đi qua đó hay không nhưng cô nghĩ đến việc có thể ở đó sẽ có người giúp cô thì cô liền tiến đến. Càng bước gần đến nơi phát ra tiếng động thì tim cô bỗng dưng trở nên đau nhói, trước mắt cô là một con phượng hoàng, nó đang đi đến gần chỗ cô. Khi cô vừa có ý chạm vào nó thì tim cô lại đau như cắt, trong lúc đó con phượng hoàng dùng cái mỏ sắc nhọn của nó mổ vào tay vô khiến những giọt máu tươi của cô chảy ra, nó liền nhanh chóng uống vào. Lạ kì thay, khi con phượng hoàng vừa uống máu cô thì tim cô đã không còn đau nữa, chớp mắt cả người con phượng hoàng rực lữa sải cánh bay lên dưới ánh trăng tròn. Nhưng sau đó nó bay thẳng về phía cô, rồi dần dần hoá thành một tia sáng đỏ bay thẳng vào tim cô, cô còn chưa kịp phản ứng thì lại một cơn đau nữa lại ập tới, cơn đau này đau đến nổi như thể có hàng trăm con kiến đang gặm nhắm tim cô. Cô ngã quỵ ôm ngực đau đón hét to, rồi rơi vào hôn mê.

Trong cơn mê cô thấy được một khung cảnh khác lạ, đây chẳng khác nào cách bài trí của Hy Lạp cổ đại, Phoenix nhìn xung quanh thì nhận ra đây chính xác là một căn phòng ngủ thời Hy Lạp cổ. Căn phòng to rộng với vô vàn những cánh cửa sổ to và đang được thổi nhẹ gió cùng với những ánh sáng ban mai chiếu rọi. Những chùm ánh sáng mặt trời chíu rọi vào chiếc giường lớn được đặt cách cửa sổ không xa, trên chiếc giường là một cô gái đang ngủ với dung mạo tuyệt vời, mái tóc nâu và vóng dáng mảnh mai đang được che đậy bởi một mảnh vải trắng mỏng manh, khi cô gái ấy xoay người Phoenix để ý thấy trên vai của cô ấy là hình xăm phượng hoàng, giống y như chiếc vòng cổ mà cô nhận được chỉ khác ở chỗ miệng của nó không có viên đá màu xanh.

Đang mê mẫn ngắm nhìn cô gái ấy thì phía sau cô có một người đàn ông đi đến, nhưng lạ thay người đàn ông này lại đi xuyên qua người của cô, người đàn ông đi đến bên giường rồi nhẹ nhàng ôm lấy cô gái ấy vào lòng điều này khiến cô gái ấy tỉnh giấc, hai người quấn quýt bên nhau không được bao lâu thì bên ngoài đã có tiếng ồn ào chuyền đến. Cánh cửa của căn phòng bị mở tung ra với một lực rất mạnh, một đoàn quân đi đến và dẫn đầu là một người phụ nữ khác, dù Phoenix không hiểu họ nói gì nhưng nhìn trang phục của người phụ nữa đó và người đàn ông vừa rồi khá giống nhau cô có thể tờ mờ đoán ra có thể đây là một cặp vợ chồng và cô gái nằm trên giường kia là tình nhân. Nghĩ tới đây cô lại nhớ đến tình cảnh bị phản bội của mình, đột nhiên lại thấy xót xa cho bản thân, đang chìm đắm trong suy tư bỗng cô nghe một tiếng hét chói tai, thì ra người phụ nữ kia đã ra lệnh giết chết cô gái kia, còn người đàn ông chỉ có thể bất lực đứng ngoài nhìn tình nhân của mình chết đi.

(ĐN- Harry Potter) Phoenix WilliNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ