Lúc cô thay đồ xong và quay lại khoang thì đã thấy Harry và Draco đã xong hết rồi, cô nhớ là cô đi trước bọn họ mà.
- Bồ làm gì mà lâu thế làm tớ với Draco cứ tưởng cậu đi lạc rồi cơ.- Harry thấy cô quay lại thì vui vẻ nhìn cô mà trêu chọc.
- Đúng vậy- Draco phụ hoạ
- Tớ không có đi lạc, chỉ là con gái mà, lâu một chút thôi.- Cô phụng phịu bước vào, lúc nãy chọc cô, cô chỉ vừa nguôi giận thì hai con người đã tiếp tục ghẹo cô. Lúc này tàu cũng đã sắp dừng cô và hai người họ nhanh chóng thu dọn đồ đạt. Ngay khi tàu vừa cập bến thì phía xa xa cô đã thấy một ông lão có dáng người cao to, theo cô nhớ thì đây là người gác cổng của trường Hogwarts và cũng là người sau này rất tích cực giúp đỡ Harry, bác Hagrid. Ngay khi vừa nhìn thấy bác Hagrid thì Harry chạy đến chỗ bác ấy chào hỏi, giống như đã quen từ trước, sau đó bác ấy hô to tập hợp các tân học sinh thành một chỗ.
- Tất cả học sinh năm nhất theo ta.- Nói rồi bác Hargid dẫn theo đoàn học sinh năm nhất tiến đến các chiếc thuyền, mỗi chiếc bốn người, cô tất nhiên là ngồi chung với Draco và Harry rồi và người còn lại là Hermione Granger. Cô thầm nghĩ thật xui xẻo, không ngờ gặp lại cô ta quá sớm đi, ánh mắt cô ta nhìn Draco khiến cô hơi khó chịu nhưng cô cũng không biểu hiện gì nhiều.
Cuối cùng thì mọi người để đến được Hogwarts, cô thật sự phải cảm thán về sự đồ sộ của cái trường học này. Sau khi đến nơi, các tân học sinh được đưa đến đại sảnh để chuẩn bị phân loại, tại đây Draco và cô gặp lại những người bạn của mình đó là Pansy, Vincent, Gregory, và cuối cùng là Blaise. Cô giới thiệu cho họ về Harry, tất cả đều rất đón nhận và vui vẻ với Harry. Nói rồi tất cả được cô McGonagall ra lệnh xếp thành từng hàng rồi tiến vào đại sảnh, trong đại sảnh là tất cả các học sinh của Hogwarts và trong đó có anh trai của cô. Ngay khi vừa thấy cô anh trai của cô liền vẩy tay cười lớn nhìn cô, cô cũng vẫy tay cười đáp lại anh.
- Được rồi, khi ta gọi tên các trò, các trò hãy bước lên phía trước. Ta sẽ đặt chiếc mũ phân loại này lên đầu các trò, rồi các trò sẽ được phân loại vào nhà của mình.- Cô McGonagall dõng dạc nói.
- Hermione Granger- Gryffindor!
- Draco Malfoy- Slytherin!
- Susan Bones- Hufflepuff!
- Ronal Weasley- Gryffindor!
- Harry Potter- Gryffindor!
- Phoenix Willi- Khi cô cô McGonagall đặt chiếc nón phân loại lên đầu của cô thì chiếc nón liền nói một câu.
- Khó thật đây!
-Hmmm...nên để trò về nhà nào đây...
- Ông định cho tôi vào nhà nào!- Cô hỏi.
- Trò có đủ tất cả mọi tố chất, tôi đang rất phân vân đây cô bé! Đặc biệt hơn là thân phận hộ thần của trò.- Chiếc mũ phân loại càm ràm. Các học sinh bên dưới thấy chiếc mũ phân loại cứ chần chừ (thậm chí là còn lâu hơn cả Harry Potter hay phải nói là sắp đạt đến kỷ lục của cô McGonagall là 5 phút) thì liền biết cô là một học sinh sáng giá, nên cũng khá chờ đợi về việc cô sẽ vào nhà nào. Không chỉ các học sinh mà các vị giáo viên cũng khá thích thú nhìn cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN- Harry Potter) Phoenix Willi
FanfictionTác giả: 𝔈𝔦𝔯𝔩𝔶𝔰 𝔑𝔤𝔲𝔶𝔢𝔫. Nhân vật chính: Draco Malfoy - Phoenix Willi "Draco này, em đã từng sa ngã và em mong rằng lần này anh sẽ giúp em tránh xa sự sa ngã ấy" "Chỉ cần em vẫn là phượng hoàng của anh thì anh sẽ mãi ở đây giúp em"