"Bilis Vynne! Ang tagal mo naman eh! Dali na!"
"Oo sandali. Hehe, aray! Sandali lang! Nasabit yung damit ko!"
"Ano ba naman yan princess! Lalampa lampa ka naman eh! Paano na lang pag wala ako na prince mo wala na maiiwan ka na jan at makakain ng mga monster"
"Huhu. Sorry prince, sana di nalang ako nagdamit ng ganto eh,"
"Paano ka magmumukhang princess ko kung nakapambahay ka?"
"Nakakatawa ka prince."
"Halika na my princess! Anjan na yung monster!!"
"Zayd, Vynne! Tama na yang kalalaro niyo. Eat your lunch first. Come on"
"Tara na my princess, kain na muna tayo. Later tayo ulit magplay. Promise I won't let the monster eat us. You'll be safe with me."
"Okay my prince..."
PAAAAKKK!!!!
BOOOGGSSHH!!
BRUUUG!
Arayy!!!! Akala ko kasama pa rin sa pagtothrowback ko yun pala binugbog na ko netong kasama ko! Aish!!!
"Hahaha! Ano inaalala mo nanaman ba yung dati hah? Tssss.... Huy malalaki na tayo! Hindi na pwede!"
Alam na alam niya talaga kung anong nasa isip ko eh, mind reader ata to.
"Eh bat ka nambubugbog!"
Tumayo ko sa kinabagsakan ko matapos niya ko batukan at itulak at batuhin ng napakaraming unan.
"Haha! Nakakatawa ka kasi... My princess....hahahahaha!!"
"Urrgh!"
Binato ko pabalik sa hayop na yun yung mga unan. Inasar pa ko. Pasalamat siya. Hayy. Inasar nanaman po ako nung sira ulo kong boybestfriend/prince/brother/savior/partners in crime/house mate/ childhood love/teka! Bakit ba ang dami? Psh....
"Vynne, wag mo na masyadong pinag iisip mga yun. Ikaw isip bata ka pa rin eh!!"
"Haha, wala lang ang sarap lang kasing ireminisce nung mga kalokohan natin noon. Bakit pag naalala mo ba yun di mo namimiss?"
Umupo ako sa couch sa tabi niya. Kumakain kasi siya ng chips so I requisit some. Pinatong ko yung mga paa ko sa paa niya. In short, kinanlong ko yung binti ko sa legs niya habang hayahay sa pagkain ng chips.
"Namimiss, pero kasi noon pa yun. At iba na ngayon. It was like 10 years ago Cess,"
Yup, you heard him right. Eversince nagkasama kami Cess na tawag niya sakin. Short for "princess" . pero thats not my name huh, Vynne Alysus ang pangalan ko. At that moment also I started calling him Ince, alam niyo na, short for "prince".
"Yeah right. Subuan mo ko niyan"
Pagtuturo ko sa chips. Well, sinubuan nga niya ko. Ganoon kami kaclose. Yung tipong ang suot lang namin ngayon ay, ako nakat-shirt ng red camoflage design at nakatooooot lang ako sa pambaba.
BINABASA MO ANG
My Deaf Love (On-going)
Fiksi RemajaMagkapatid kung magturingan. Partner sa lahat ng bagay. Sabay umabot ng mga pangarap. Tinulungan ang isa't isa sa pag abot ng mga to. Ano kayang mangyayari kung isa sa kanila ang sisira sa pangarap na sabay nilang inabot? hanggang kelan matatago ang...