"Harley!"
Napalingon kami pareho. Bakit sumisigaw si Abby?
"Can we talk!"
"We're still dancing can't you see?"
Naguguluhan na ko talaga hah,
"Who's that stranger you're dancing with?"
Whoa, ano bang nangyayare kay Abby? Why she acts like that ? Ngumisi lang naman si Harley. But Abby's face looks like she will explode in a minute.
"You can go if you want, you wouldn't like waiting."
Sumeryoso bigla si toothpaste model. Nanlilisik na tumingin si Abby sakin at kay Harley.
"Ano yun?"
"(∩_∩) don't mind her. Don't tell me nastarstruck ka sakanya sakin hindi?"
"Ang ganda niya kahit galit. Pero galit ba siya?"
"Ayaw lang siguro niyang may mas maganda sakanya sa dance floor."
And then he continues dancing me. Nag eenjoy ako. Kasi kahit bored kasi yung kanta pasway sway kami. Hehe,
*******
"They dance well" Clara
Napalingon lang ako kay Cla. Nagsmile na rin.
"She's so happy. She's very innocent. Parang kahit di ko siya nakita nung bata siya, ganyan na ganyan siya."
"She is."
Nag smile na lang ako ulit. Di ko maiwasang mapatingin sakanya. She's right, she's very innocent so I must protect her whatever happens. Simula ng sumama siya sakin ako na ang may kargo sakanya. She will definitely make everyone happy. That's natural of her that makes me like her even more but I don't like who's she's dancing with.
Just a minute dumating yung dalwa. Si Rock and Inigo, nagsawa na siguro kakasayaw kanina pa sila nag eenjoy samantalang ako kabadong kabado. This is the hardest part of being a man.
"Ano dude ready ka na?" Inigo
"I guess."
"Para kang sira Zayd! Youre preparing for this for almost a month" Rock
Nagsmirk lang ako. I don't know I guess I am ready...
*****
"Pahinga na tayo?" Tanong ko kay Harley, grabe ah, nakailang music na kami. Buti na lang pumayag siya. Madami namang bumabati sakaniya ngayon. Madaming mga producers, directors, investors, hay, paano mo maaccomodate lahat ng mga malalaking personality na yan? Ang hirap talaga ng trabaho nila.
Wrong timing pa kasi nakalipat na sila Zayd sa front seat kaya di ko na sila malalapitan. Pano na to, bumalik nanaman yung kaba ko. Tuwing naiisip ko na magtatapat na siya ngayon parang di ako makahinga. Parang sasabog ako. I love him so much. Na sa tagal tagal naming nagkasama lumalim ng ganto lahat.
"Wine?"
Inaabot niya sakin yung wine. Ayoko ng wine. Gusto ko yung makakapagpalakas ng loob ko mamaya. Ibang baso ang kinuha ko. Vodka lang naman to okay lang.
"May problema ka ba?"
"Pampalakas loob lang."
"Give me that glass, kelangan ko rin ng lakas loob ngayon."
At ayun, magkasama kaming uminom. Kwentuhan lang kami about showbiz life. Ilang beses din ako nadudulas na nagsasama kami ni Zayd sa iisang unit pero nakakasegway naman ako kaya di na lang niya pinapansin. Minsan pa binabara niya ko pag tungkol na kay Zayd eh, siguro rivals sila hehe. Kung di pa tumawag si Denice malamang hindi pa rin kami matitinag sa pag uusap. Parang close na close kami ngayon. Hehe.
Nasa Canada nanaman pala si Denice. Siya ang tumutulong kala mom and dad habang wala ako. Kababata ko siya kaya alam niya rin yung tungkol samin ni Zayd. Sa palagay ko nga parang siya ang anak nila dad at hindi ako, hehe.
Nag excuse muna ko kasi nananumber 1 ako, alam niyo naman yung no.1 at no.2 diba? Hehe. Papasok na ko sa cr nun when I saw The Fourth band coming up the stage kaya napabalik ako. Ito na ba yun? Teka. Dali dali akong bumalik. Inagaw ko yung basong iinumin na sana ni Harley. Nilaklak ko yun lahat at kitang kita pagkabigla ni Harley. Pagkatapos ko laklakin yun tumugtog na sila Zayd.
Heart beats fast
Colors and promises
How to be brave,
How can I love
When Im afraid to fall..Naiinlove ako lalo neto eh. Napahawak ako kay Harley. Napatingin siya sakin. I can't even blink my eyes. Punong puno ng wondering ang mukha ni Harley. I won't miss every moment. Nakatingin sakin si Zayd. Oh God, please. Wag ganito. Matutunaw ako sa kilig. Ngayon pababa pa siya sa stage. Papalapit na. No, wait. Wag muna. >_> nakailang lunok ako. Nanlalambot nanaman ako. Malapit na siya, oh knows..anjan na siya. Everything stops. My world stopped.
One step closer,
"Thank you Vynne...."
Bulong niya sakin. Tapos dumiretso siya. Nilagpasan niya ako habang patuloy na kumakanta.
******** to be continued..
BINABASA MO ANG
My Deaf Love (On-going)
Fiksi RemajaMagkapatid kung magturingan. Partner sa lahat ng bagay. Sabay umabot ng mga pangarap. Tinulungan ang isa't isa sa pag abot ng mga to. Ano kayang mangyayari kung isa sa kanila ang sisira sa pangarap na sabay nilang inabot? hanggang kelan matatago ang...