Có vài người, từ khi sinh ra đã được định là đối thủ, tựa như sư tử con cùng linh dương con trên thảo nguyên, sư tử phải chạy nhanh nhất vượt qua được linh dương mới không bị chết đói, mà linh dương phải chạy nhanh nhất vượt qua được sư tử để tránh trở thành thức ăn no bụng. Cho nên cũng không phải cứ là sư tử thì sẽ quyết định vận mệnh của linh dương, giữa hai con ảnh hưởng lẫn nhau.
Lê Chính và Kỷ Nhan chính là như thế. Từ vụ án hình phạt đóng đinh đến nhà cổ, Lê Chính phảng phất như ma quỷ vậy, gã tựa hồ đối với Kỷ Nhan có cảm giác thù địch trời sinh, nhưng tôi từng hỏi Kỷ Nhan, cậu ấy trước khi sự kiện hình phạt đóng đinh tới giờ chưa hề quen biết người tên Lê Chính này.
Năm mới sắp đến, trong quãng thời gian này mọi người làm chuyện gì cũng vui vẻ, phảng phất như một năm mới có thể gội rửa tất cả những vận khí không vui và xui xẻo trước kia, trên mặt mỗi người đều là vẻ hài lòng, ngay cả ông sếp ngày thường nóng nảy cau có cũng lộ ra nụ cười ít có, nhưng kỳ thật nguyên đán chẳng qua cũng chỉ là một ngày bình thường, đặc biệt đối với vài người mà nói.
Âm huyệt, đó từng là nơi Kỷ Nhan và Tạ Y Đạt lấy đi phản hồn hương, tới tận bây giờ vẫn có thể ngờ ngợ nghe được tiếng gào trầm thấp của linh thể cửu vĩ hồ, sau sự kiện kia, vợ Tạ Y Đạt phái người phong tỏa nơi đó lại, bất luận kẻ nào tiếp cận sau khi cảnh cáo có thể bắn chết, canh gác đều là lính đánh thuê. Thái Y (Vợ Tạ Y Đạt có chứa huyết thống Ấn Độ, xem đêm thứ 6) đem tất cả đồ cổ trước kia đào được kể cả mấy thứ chết ở âm huyệt, đều bán lấy tiền, bạn e rằng khó có thể tưởng được số đó giá trị cỡ nào, tôi chỉ có thể nói phỏng chừng sơ qua, đây tuyệt đối là tài sản bằng mấy trùm ma túy lớn của Nam Mỹ, Thái Y hiện giờ chuyên làm công việc bảo vệ cổ mộ. Nhưng hôm nay cô ấy cư nhiên tới thành phố này, đây là Kỷ Nhan vừa kể cho tôi biết.
"Tất cả thủ vệ biến mất, đúng vậy, tựa như bị bốc hơi vậy, không có tung tích gì, hiện trường chỉ để lại quần áo của họ cùng vũ khí súng ống. Mặc dù lính đánh thuê này không mạnh mẽ giống đội hải quân lục chiến, nhưng đều là chức nghiệp quân nhân, việc này quá khó bề tưởng tượng rồi." Kỷ Nhan vừa nhìn thấy tôi, đã nói. Bên cạnh là một nữ giới khoảng 30, da mang theo màu đen rám nắng khỏe mạnh, mặc một bộ áo khoác da màu đen cùng quần bó, khuôn mặt sạch sẽ, đôi mắt rất to, mũi rõ ràng khác với người Trung Quốc bình thường, tôi đoán cô ấy chính là Thái Y. Kỳ diệu nhất chính là, ánh mắt của cô ấy là một con màu nâu, một con màu đen.
"Xin chào, tôi tên Thái Y." Cô ấy thấy tôi tới, đứng dậy, tôi lúc này mới cảm thấy cô ấy cư nhiên cao xấp xỉ với mình.
"Xin chào, tôi tên là Âu Dương Hiên Viên, cô cứ gọi tôi Âu Dương là được." Tôi và cô ấy bắt tay. Một phen chào hỏi theo lệ xong, chúng tôi vào đề chính. Thái Y còn nói, sau khi phát hiện sự cố xảy ra cô ấy đã xem máy quay theo dõi. Phát hiện là hai người kỳ quái tiến vào căn nhà có giấu âm huyệt kia của Tạ Y Đạt, song một người trong đó nhìn qua cực kỳ cổ quái.
Thái Y đem băng đến, song nhà Kỷ Nhan không chiếu được, chúng tôi không thể làm gì khác hơn là đi tới tòa soạn, nơi đó có máy chiếu phim, vốn là dùng để thu tiết mục, nhưng đã lâu không dùng, ngày thường cũng không ai trông coi, hiện giờ đã có tác dụng.
BẠN ĐANG ĐỌC
MỖI ĐÊM MỘT CÂU CHUYỆN KINH DỊ
DuchoweTác giả: Vương Vũ Thần Thể loại: Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Nguồn: banhtieu137.blogspot.com Dịch: Bánh Tiêu Beta: U-Linh-04 ------------------- Mỗi đêm một câu chuyện kinh dị: Kích thích chí mạng lúc nửa đêm. Nửa đêm nghe chuyện kinh dị, tựa n...