Chương 38: Xe tang

213 14 0
                                    

Trong truyền thuyết thần linh rất thích ngồi xe, như Hoàng Đế thượng cổ và Xi Vưu lúc chiến đấu đều cưỡi chiến xa, xe chim lửa của thần mặt trời Apollon. Từ năm 1885 kiến trúc sư của Đức Karl Friedrich Benz đã chế thành công một chiếc xe hơi, một chiếc xe chọn dùng xi lanh đơn động cơ xăng 0.9 mã lực, mang đầy đủ đặc điểm cơ bản của ô tô hiện đại, như đánh lửa, tuần hoàn nước lạnh, ống tuýp khung xe, giá treo lò xo giảm xóc. Song khi ông ta đắc ý đem quái vật sắt này lái lên phố, tất cả mọi người tránh còn không kịp, nhưng hiện giờ, ô tô đã trở thành vật tượng trưng cho thân phận, trở thành biện pháp tốt nhất phân biệt bạn với người thường, nhiều quan viên địa phương như vậy, kiêng dè mấy cũng không thể giả vờ nữa, khổ mấy cũng không thể khổ tôn chỉ của lãnh đạo, phàm là chức lớn đều phải có xe, dù cho không có đường, ở trong sân lái qua lái lại cũng đỡ ghiền mà.

Trong ghi chép của cha Kỷ Nhan từng ghi lại một câu chuyện về xe, đương nhiên, xe này cũng không phải tùy tiện là có thể mua được, hoặc nói, mặc dù tặng cho bạn, e rằng bạn cũng không dám lấy.

"Tôi một mực tìm xe tang, một thứ trong thần thoại, mặc dù nói là thần thoại, nhưng mọi nơi trên thế giới đều có truyền thuyết của nó, có người nói người nhìn thấy xe tang vào ngày thứ hai sẽ bình tĩnh chết đi, cũng có người nói xe tang sẽ mang đi linh hồn của kẻ ác, người trên xe tang sẽ rất khó bước xuống lần nữa. Nhưng mà, chưa ai từng gặp, thậm chí ngay cả hình dáng của xe tang, đều không thể miêu tả được. Không biết là may mắn hay xui xẻo, tôi cư nhiên trở thành người từng gặp xe tang, nhưng không chỉ một lần. Tôi dùng bút ghi chép lại nó, coi như là đền bù vào chỗ trống ở phương diện này.

Khi đó, xe lửa vẫn vô cùng khó khăn, mà máy bay đối với người thường mà nói không khác gì UFO, cho nên, ngồi xe đò, trở thành phương pháp vận chuyển chủ yếu, đặc biệt cải tiến giai đoạn đầu, lượng lớn dân công ngày tết lúc trở về quê, đều chọn ngồi xe, vừa tiện nghi lại thoải mái.

Khả năng bởi vì đã quá muộn, lại là trạm trung chuyển, lúc gần 12h đêm, trạm xe to như vậy chỉ có hai người. Tôi, và một người đàn ông trung niên.
Anh ta rất cao lớn, cơ hồ so với tôi muốn cao hơn một cái đầu, cả người giống như ván cửa vậy, trên đầu đội một cái mũ lính vải, bọc áo bông màu xanh xám, dưới mũ trùm lộ ra vài cọng tóc như cỏ dại khô héo mùa thu, nhẹ dựng đứng, cảm giác như chạm vào một chút tôi sẽ rơi rụng vậy. Làn da trên khuôn mặt chữ quốc vuông vuông vức vức nứt nẻ dữ dội, xem ra thường xuyên công tác bên ngoài, song đôi mắt rất lớn, cũng rất linh hoạt, nhưng lại không mất sự chất phác, đối diện với đôi mắt loại này, ngay cả bản thân cũng sẽ không cách nào nói dối được, đầu mũi cao ngất lạnh đến đỏ bừng mang theo từng đợt sương trắng trong suốt theo đôi môi dày màu đỏ đen của anh ta khép mở phả ra. Trên vai đeo một túi du lịch rộng thùng thình, trên tay còn cầm một túi vải thô. Tôi ngồi trên ghế dài lạnh lẽo, anh ta tựa hồ lại rất gấp gáp, một đôi giày lính thật lớn đảo tới đảo lui, khiến tôi đều sắp hoa cả mắt.

Anh ta vài lần muốn tới đây cùng tôi bắt chuyện, song lại thôi, nhưng thật ra cuối cùng là tôi chủ động hỏi anh ta là người nơi nào, người đàn ông trung niên rất vui vẻ, dù sao trong lúc chờ đợi có thể trò chuyện thời gian sẽ không quá dài nữa.

MỖI ĐÊM MỘT CÂU CHUYỆN KINH DỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ